Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm món cá chình nấu trứng bổ dưỡng cho cả nhà

Cá chình là một loại thực phẩm có hàm lượng khoáng chất, vitamin và protein vô cùng phong phú. Protein trong thịt cá rất dễ hấp thụ, tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là tốt hệ tiêu hóa và tim mạch. Trong cá cũng có chứa rất nhiều vitamin cần thiết như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm. Cá chình rất dễ ăn, không có mùi tanh đặc trưng của cá, khi mang kho thì chỉ có mùi thơm quyến rũ thôi. Và hôm nay, trong bài viết này Medplus sẽ giới thiệu cho bạn món cá chình nấu trứng thơm ngon, bổ dưỡng.

Hướng dẫn làm món cá chình nấu trứng bổ dưỡng cho cả nhà

Mẹo làm món cá chình nấu trứng bổ dưỡng cho cả nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Khi chọn mua cá chình, bạn nên chọn những con tươi sống. Cá tươi mắt cá sáng trong, không vẩn đục và hơi lồi. Đồng thời thịt cá săn chắc, khi ấn nhẹ vào bụng cá có độ đàn hồi cao, không để lại dấu. Ngoài ra, mang cá đỏ tươi, da cá, sáng bóng không có dấu hiệu bị bong tróc.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Món cá chình nấu trứng với nguyên liệu dễ tìm và cách thức chế biến không quá phức tạp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến nó một cách hoàn hảo nhất. Vậy nên, trong bài viết này Medplus sẽ dưa ra cho bạn những mẹo nhỏ để góp phần tăng thêm hương vị cho món ăn.

Những lưu ý khi ăn cá chình nấu trứng để đảm bảo sức khỏe

1. Cách bảo quản an toàn

Do món ăn có nguyên liệu là trứng gà nên tốt nhất bạn không nên để qua đêm. Và có 2 cách để bảo quản trong ngày như để nguyên trong nồi và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với 2 cách này thì bạn có thể bảo quản món ăn từ 6 đến 10 tiếng, mà không sợ bị biến đổi chất.

2. Lưu ý khi ăn món cá chình nấu trứng

Những lưu ý khi ăn trứng để đảm bảo sức khỏe:

Không uống sữa đậu nành khi ăn trứng

Protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể. Thế nên, không nên kết hợp 2 thứ này cùng với nhau để đẩm bảo sức khỏe của bạn và gia đình.

Không nên cho bột ngọt vào trứng

Nhiều bà nội trợ có thói quen cho bột ngọt vào khi đánh trứng. Nhưng về mặt dinh dưỡng, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Ở nhiệt độ cao, các chất natri, acid glutamic, chất clo hóa… trong trứng kết hợp và tạo thành muối natri của acid glutamic. Chất này cũng là thành phần chủ yếu của bột ngọt. Do đó, khi cho thêm bột ngọt khi chế biến trứng sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên. Từ đó làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của trứng. Thế nên, khi làm món cá chình nấu trứng này thì tốt nhất là bạn không nên bỏ bột ngọt vào cùng.

Trứng gà đã chín để qua đêm cần bỏ ngay

Trứng đã dduwicj nấu chín sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn. Nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe. Do khi nấu trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm, vì vậy giá trị dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Bí quyết làm món cá chình nấu trứng hấp dẫn tại nhà

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá chình: 500g
  • Trứng gà: 3 quả
  • Rau cần, nước dùng, xì dầu, rượu, bột hoa tiêu, đường cát

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá chình sau khi mua về làm sạch ruột, bỏ mang, chặt vây.
  • Sau đó dùng muối, gừng hoặc chanh chà sát lên thân cá để loại bỏ nhớt và mùi tanh.
  • Cuối cùng là rửa sạch, cắt khúc và để ráo.
Cách làm món cá chình nấu trứng

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, cho nước dùng, xì dầu, rượu trắng và đường vào nấu sôi.

Bước 2: Sau đó cho cỏ ngưu bảng vào nấu sôi, kế đến cho cá chình vào, để lửa nhỏ nấu khoảng 5 phút.

Bước 3: Trứng gà đánh đều, cho từ từ vào nồi rồi rắc rau cần vào và đậy nắp lại. Nấu đến khi trứng chín là được.

Bí quyết làm món cá chình nấu trứng hấp dẫn tại nhà
Exit mobile version