Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm trứng cuộn khoai lang bắt mắt lạ miệng đổi vị cho cả nhà

Trứng cuộn khoai lang

Trứng cuộn khoai lang

Đã bao lâu bạn chưa vị cho gia đình với những món ăn dễ thương, bắt mắt. Vậy hôm nay hãy cùng Medplus chế biến món trứng cuộn khoai lang nhé!  Món ăn đầy đủ dưỡng chất với trứng, bột chiên, rau xanh, khoai lang. hứa hẹn là món ăn chống ngán thành công cho cả nhà bạn đấy.

Bí quyết làm món trứng cuộn khoai lang chuẩn vị

1. Cách chọn mua khoai lang

Mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập. Không nên mua khoai quá to vì nhiều xơ, chọn mua khoai cỡ vừa là ngon nhất.

Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

Mẹo chọn mua khoai lang

2. Mẹo mua trứng gà tươi ngon

Để trứng gà đảm bảo tươi ngon, giữ được lâu khi sử dụng thì việc lựa chọn trứng gà đóng vai trò quan trọng đầu tiên đấy nhé. Chính vì vậy bạn cần lưu ý: Lựa chọn trứng gà tươi, màu trắng hồng tự nhiên, cầm quả trứng lên lắc nhẹ thấy “chắc”, tốt nhất nên sử dụng trứng gà ta để đảm bảo độ tối ưu về chất lượng và thành phần dinh dưỡng nhé.

Những lưu ý về món trứng cuộn khoai lang

1. Cách thưởng thức trứng cuộn khoai lang

Các cuộn trứng này có thể chấm với tương ớt cay cay ngon miệng, hoặc bạn rưới thêm sốt mayonnaise lên để tăng vị béo nhé! Ngoài ra, tương cà cũng là thức chấm hấp dẫn không kém.

2. Ai không nên ăn khoai lang?

Trong khoai lang có nhiều đường, nếu ăn nhiều, đặc biệt là lúc đối sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này, bạn cần luộc chín khơi trước khi ăn, hoặc khi luộc cho ít rượu để hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, bạn có thể pha nước gừng để uống. Quan trọng là bạn cần lưu ý không ăn khoai lang khi đói.

Những người mắc bệnh thận tuyệt dối không nên ăn khoai lang. Vì trong khoai chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin A…, khi thận yếu chức năng loại bỏ lượng kali dư thừa bị hạn chế, sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, yếu tim.

Những người có hệ tiêu hóa không tốt, thường xuyên bị đầy hơi, trướng bụng không nên ăn nhiều khoai lang. Vì  lúc ăn sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, càng sinh hơi trướng bụng.

Ở khoai lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Do đó phải bảo vệ phần vỏ không bị xây xát, không gọt vỏ nếu không cần thiết. Vỏ còn giúp bảo vệ dưỡng chất bên trong, vì vậy khi luộc khoai nên để cả vỏ.

3. Đại kỵ khi ăn trứng mà bạn nên biết

Nếu trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn.

Nhiều bà nội trợ có thói quen cho bột ngọt vào khi đánh trứng để chuẩn bị làm món trứng chiên. Về mặt dinh dưỡng, đây là một sai lầm. Ở nhiệt độ cao, các chất natri, acid glutamic, chất clo hóa… trong trứng kết hợp và tạo thành muối natri của acid glutamic. Chất này cũng là thành phần chủ yếu của bột ngọt.

Do vậy, việc cho thêm bột ngọt khi chế biến trứng sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên, từ đó làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của trứng.

Ăn hồng ngay sau khi thưởng thức món trứng là một điều tối kỵ đối với sức khỏe. Hành động này có thể kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm như ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày cấp tính, kết sỏi trong phổi.

Món trứng cuộn khoai lang không chỉ trông bắt mắt mà hương vị thơm ngon dễ khiến mọi người thích thú. Bạn nhớ lưu lại công thức để chế biến khi cần nhé! Chúc các bạn thành công.

Và đừng quên ghé Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho.

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

Hướng dẫn làm trứng cuộn khoai lang bắt mắt lạ miệng đổi vị cho cả nhà

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Trứng gà 2 quả
  • Xà lách 1 cây
  • Hành lá 1 nhánh
  • Bột mì 50 gr
  • Khoai lang 1 củ
  • Hạt nêm 1 muỗng cà phê
  • Muối 1/3 muỗng cà phê
  • Dầu ăn 1 muỗng canh

Instructions

  • Đầu tiên, các bạn hấp chín khoai, nghiền nhuyễn rồi lăn thành cuốn dài.
  • Đập trứng ra tô, cho 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, hành lá cắt nhỏ vào rồi đánh đều.
  • Trộn 50g bột mì với 100ml nước cho đến khi hết vón cục. Tráng bột lên chảo thành từng lớp mỏng.
  • Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, chiên trứng trong 1 chảo khác. Trứng chín thì đặt 1 lớp bột đã chiên lên mặt trứng rồi cho xà lách lên trên. Trải thêm một lớp bột lên trên xà lách rồi đặt khoai lang vào, cuộn chặt lại rồi cắt ra từng miếng vừa ăn.
Công thức làm trứng cuộn khoai lang

 

Exit mobile version