Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn nấu cá chép giòn chiên xù cho ngày cuối tuần

Cá chép giòn chiên xù ấn tượng với vị giòn rụm của lớp da cá chép, khiến người thưởng thức cảm thấy thú vị khi ăn. Công thức món này không quá phức tạp nhưng để có thể tạo ra vị giòn rụm mà bên trong thịt cá chép giòn vẫn còn ngọt, thơm thì không dễ dàng.

Do đó, trong bài viết này Medplus sẽ đưa ra phương pháp chế biến món cá chép giòn chiên xù thơm ngon hấp dẫn nhất. Bạn có thể tham khảo để mang đến một bữa bổ dưỡng cho gia đình mình.

Hướng dẫn nấu cá chép giòn chiên xù cho ngày cuối tuần

Mẹo làm món cá chép giòn chiên xù đơn giản tại nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Để chuẩn bị cho món ăn này bạn cần một con cá chép giòn hơn 1,2kg. Vì lúc đó cá sẽ chắc thịt và có vị khá béo. Tốt nhất là cần nên chọn những con cá còn sống. Bởi thịt của chúng sẽ ngọt và ít tanh hơn những con cá chết từ lâu. 

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Muốn món cá chép giòn chiên xù thêm hấp dẫn thì bạn cần nắm rõ những điều lưu ý sau:

Những lưu ý khi ăn cá chép giòn chiên xù để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món cá chép chiên xù này thường được ăn kèm với dưa chuột hay xoài xanh. Chúng giúp trung hòa vị béo của món ăn và khiến bạn không cảm thấy bị ngấy khi ăn nhiều. Nhưng lưu ý rằng hãy ăn ở mức độ vừa phải vì những món chiên thì không thích hợp ăn nhiều.

2. Cách bảo quản an toàn

Để bảo quản món cá chiên giòn này trong thời gian lâu thì bạn phải bỏ vào hộp đậy kín nắp. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản trong vòng 10 tiếng. Nhớ là trước khi ăn nên lấy ra và chiên sơ lại để đảm bảo an toàn.

3. Lưu ý khi ăn món cá chép giòn chiên xù

Thịt cá chép rất giàu chất đạm nên không thích hợp cho những người bị bệnh gan. Bởi những người này cần giảm lượng protein. Đặc biệt là kiểm soát lượng đạm ăn vào cơ thể hàng ngày không vượt quá ngưỡng cho phép. Vì vậy người bị bệnh gan, cần tuyệt đối không nên ăn cá chép.

Bên cạnh đó, đối với những người đang mắc bệnh về sỏi thận, bệnh về đường tiểu cũng không nên ăn cá chép. Do những bệnh nhân này, cần phải kiểm soát lượng axit uric trong cơ thể. Nếu axit này tăng quá cao sẽ là nguyên nhân cho quá trình hình thành sỏi. Thế nên món cá chép giòn chiên xù này không thích hợp cho những bệnh nhân trên.

Theo các chuyên gia, những người bị bệnh Gout cần tuyệt đối không nên ăn cá chép. Bởi cá chép là một trong những thực phẩm có chứa lượng Purin. Đây là nguyên nhân gây nên bệnh Gout. Do đó, những người đang trong giai đoạn điều trị bệnh Gout cấp tính không nên ăn cá chép để bảo sức khỏe.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá chép giòn chiên xù thơm ngon đúng vị

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá chép giòn: 1 con
  • Bột chiên xù, bột chiên giòn, trứng gà
  • Dầu ăn, tiêu, muối, đường, mì chính,...

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá mua về làm và rửa sạch với nước muối để khử bớt mùi tanh. Sau đó để ráo và thái lấy phần thịt cá.
  • Ớt, tỏi, tiêu cần băm nhỏ để riêng.
Cách chế biến món cá chép giòn chiên xù

Bước 1: Phần thịt cá ướp với một ít hạt tiêu, mì chính, hạt nêm. 

Bước 2: Trộn một lượng bột chiên giòn với dung dịch nước và cho thêm một ít bột nêm, 1 quả trứng gà. Sau đó đảo đều lên để tạo thành một hỗn hợp có dạng đặc sền sệt thì dừng lại.

Bước 3: Tiếp theo nhẹ nhàng nhúng phần thịt cá mới ướp vào hỗn hợp bột chiên giòn vừa pha. Rồi lại tiếp tục cho phần cá này qua lớp bột chiên giòn.

Bước 4: Đun nóng dầu rồi cho cá đã tẩm bột vào chảo, chiên đều các mặt. Khi miến cá có màu vàng đều thì vớt ra đĩa là đã có thể thưởng thức rồi.

Món cá chép giòn chiên xù giòn tan hấp dẫn
Exit mobile version