Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn tự làm tương cà chua cực đơn giản ngay tại nhà

Tương cà chua

Tương cà chua

Tương cà chua là một nước chấm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Thay vì phải thường xuyên ra ngoài mua, sao bạn không thử làm ngay tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh. Tham khảo ngay công thức chế biến từ Medplus bạn nhé!

Học làm tương cà chua tại nhà

1. Nguyên liệu làm tương cà chua

2. Mẹo chọn mua cà chua

3. Các bước làm tương cà chua

4. Cách bảo quản và thưởng thức tương cà chua

Cách làm tương cà chua

5. Những tác dụng tuyệt vời của cà chua sức khỏe

5.1 Nguồn vitamin dồi dào:

Một trái cà chua có thể cung cấp 40% lượng vitamin C tối thiểu cần thiết mỗi ngày, cung cấp vitamin A (hỗ trợ hệ miễn dịch, thị lực và sức khỏe làn da) và vitamin K (chất dinh dưỡng thiết yếu cho hệ tim mạch và duy trì huyết áp khỏe mạnh)

5.2 Tăng thị lực:

Lycopene, Lutein và Beta-carotene trong cà chua rất tốt cho thị lực, ngăn chặn các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng

5.3 Tốt cho người bị tiểu đường:

Cà chua làm giảm hiện tượng ứng suất oxy hóa, ngăn ngừa hủy diệt các tế bào sản xuất insulin của tuyến tụy, một trong những tác nhân gây bệnh tiểu đường.

5.4 Bảo vệ sức khỏe làn da:

Sự kết hợp giữa cà chua và dầu olive bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nồng độ lycopene trong cà chua cao nhất khi được nấu chín, kết hợp với dầu olive làm tăng khả năng hấp thụ lycopene từ hệ tiêu hóa vào máu, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giữ cho cấu trúc làn da luôn vững chắc và trẻ trung.

5.5 Ngăn ngừa ung thư:

Lycopene trong cà chua là chất dinh dưỡng cốt lõi phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và buồng trứng.

Nhiều bạn sẽ nghĩ làm tương cà chua cực kỳ khó, nhưng với công thức chúng mình vừa chia sẻ thì cả những bạn vụng về cũng làm tốt phải không nào? Đừng ngần ngại để thử sức bạn nhé!

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho cho các bạn khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên.

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Hướng dẫn tự làm tương cà chua cực đơn giản ngay tại nhà

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version