Site icon Medplus.vn

Kasundi: Tương cà chua Đông Ấn Độ 50 phút chuẩn bị đủ 5 cup

cuc ngon 2 - Medplus

Tương ớt cà chua Ấn Độ hay Kasundi là một loại gia vị thường có vị chua ngọt đôi khi hơi cay. Chúng có thể được làm từ trái cây và rau quả, ăn tươi, hoặc đóng chai để bảo quản lâu hơn bằng cách chế biến trong nồi nước nóng.

Kasundi: Tương cà chua Đông Ấn Độ 50 phút chuẩn bị đủ 5 cup

Tương ớt cà chua Ấn Độ này được gọi là Kasundi và là công thức hoàn hảo để thưởng thức cùng lúc nhiều quả cà chua tươi. Nó được làm bằng gia vị, giấm, đườngớt cay. Hướng dẫn được đưa ra để bảo quản lâu hơn nhưng nếu bạn muốn ăn tươi, tương ớt nên được bảo quản trong hộp kín trong tủ lạnh và tiêu thụ trong vòng 2 tuần.

Bạn hãy thưởng thức Kasundi với thịt nướng nóng hoặc nguội, rau, bánh mì, bánh quy giòn, pho mát, như một chiếc bánh sandwich phết, trên một món salad xanh hoặc với một bữa ăn gồm gạo basmati hạt dài và thơm.

Tương ớt cà chua Ấn Độ

Công thức Kasundi

Thành phần

2 thìa hạt mù tạt đen
1 cup giấm mạch nha
2 1/4 pound cà chua đỏ, chắc và chín, rửa sạch
1/2 chén gừng tươi băm nhỏ
15 tép tỏi
1 chén dầu mù tạt
1 thìa bột nghệ
5 thìa thì là xay
1 thìa bột ớt đỏ
10 trái ớt xanh tươi, khía theo chiều dọc và bỏ hạt
1/2 cup đường
Muối, để nếm

Kasundi

Các bước cần thực hiện

  1. Trong một cái bát phi kim loại, ngâm hạt mù tạt qua đêm trong giấm mạch nha.
  2. Nếu bạn định làm tương ớt, hãy chuẩn bị 5 (1/2 pint) lọ, lót vòng và nắp đậy để bảo quản Kasundi. Bạn nhớ khử trùng nắp và lọ trong nước sôi. Để chúng khô hoàn toàn trong không khí và sẵn sàng sử dụng sau này.
  3. Đun sôi một nồi nước lớn trên mức lửa vừa. Trong khi đang sôi, dùng mũi dao sắc cắt phần vỏ ở đầu dưới cùng của mỗi quả cà chua theo hình chữ thập. Không cắt sâu, chỉ cắt qua da.
  4. Khi nước sôi lăn tăn, hãy chần cà chua bằng cách nhẹ nhàng đặt chúng vào nước và để trong vòng 50 đến 60 giây. Lấy thìa có rãnh vớt khỏi nước và ngâm ngay vào nước lạnh.
  5. Khi cà chua đủ nguội để xử lý, lột bỏ vỏ. Cắt cà chua đã gọt vỏ thành những khối vuông 1-2 inch. Để qua một bên.
  6. Cho hạt mù tạt đã ngâm, giấm đã ngâm, gừngtỏi vào máy xay thực phẩm và xay thành hỗn hợp nhuyễn. Để qua một bên.
  7. Đun nóng dầu mù tạt trong nồi ở mức lửa nhỏ. Khi còn nóng, cho bột nghệ, thì làớt vào. Nấu trên mức lửa nhỏ trong 5 phút, khuấy thường xuyên.
  8. Bây giờ, thêm cà chua đã gọt vỏ và cắt miếng những quả đã được hút hết chất lỏng dư thừa, ớt xanh, hỗn hợp mù tạt-giấm-gừng-tỏi, đườngmuối. Tiếp tục đun trên mức lửa nhỏ cho đến khi cà chua mềm và nhừ. Khi điều này xảy ra, dầu sẽ bắt đầu nổi lên trên cùng của hỗn hợp. Đây là một dấu hiệu cho thấy Kasundi đã hoàn thành tốt.
  9. Nêm nếm và thêm muối tùy theo sở thích hoặc nếu cần.
  10. Nhấc khỏi bếp và cẩn thận chuyển Kasundi nóng vào chai tiệt trùng khô. Bôi dầu mù tạt lên trên. Đậy nắp đã khử trùng và xử lý trong nồi cách thủy trong 10 phút.
  11. Lấy ra khỏi nước và để nguội trên khăn trên bề mặt phẳng. Khi bạn nghe thấy nắp bật ra, bạn biết lọ đã được đóng hộp an toàn. Bắt vít vào các vòng xoắn và để ở nơi tối, mát trong 4 tuần để có hương vị tốt nhất trước khi thử và lên đến 1 năm để bảo quản lâu hơn.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 10
Mỗi phần Kasundi chứa
Lượng calo 231
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 381 mg 17%
Tổng Carbohydrate 46 g 17%
Chất xơ 4 g 14%
Tổng lượng đường 37 g
Chất đạm 6 g
Vitamin C 27 mg 133%
Canxi 102 mg 8%
Sắt 4 mg 23%
Kali 562 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Sau khi mở nắp, một chai Kasundi có thể được bảo quản trong tủ lạnh đến 3 tháng.

Nếu bạn không có ý định làm Kasundi theo cách của mình, hãy làm lạnh nó hoàn toàn và cho vào hộp đậy kín trong tủ lạnh trong tối đa 4 tuần.

Nếu bạn thích Kasundi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version