Site icon Medplus.vn

Kem chuối không sữa, ý tưởng vào bếp thú vị nhất mùa hè

mua he vui khoe 1 - Medplus

Một vài năm trước, chúng tôi đã chia sẻ một “trò ảo thuật” yêu thích của mình trong nhà bếp: món kem một nguyên liệu. Vâng, đúng vậy – bạn chỉ cần một thành phần và không cần máy làm kem! Một thành phần kỳ diệu này có thể được đánh bông thành kem, có hương vị béo ngậy và có kết cấu mịn. Bạn không cần thêm sữa, chất làm ngọt hay thành phần nào cần thiết? Bạn muốn biết chúng tôi nói đến món kem nào ư? Vâng, món kem chuối thật tuyệt!

Kem chuối không sữa, ý tưởng vào bếp thú vị nhất mùa hè

Sở dĩ chuối đông lạnh có thể biến thành kem như trong công thức này do chúng có hàm lượng pectin cao và một lượng nhỏ chất béo. Điều này cho phép chuối đông lạnh tạo nên kết cấu kem sệt và hương vị béo ngậy thay vì khô cứng như các loại trái cây đông lạnh khác. 

Kết quả bạn có một món ăn thuần chay, không chứa gluten, không sữa và không có đường. Thêm vào đó, bạn không cần phải sở hữu các thiết bị đặc biệt. Bạn chắc chắn không thể nào muốn món kem chuối có cách chế biến đơn giản hơn được nữa!

Công thức kem chuối

Danh sách nguyên liệu chỉ có một dòng duy nhất. Điều đó có nghĩa bạn chỉ mất ít phút để hoàn thành món kem chuối. Chính xác bạn chỉ cần 6 phút cho tất cả các công đoạn. Ngoài ra để giúp ích cho bạn, chúng tôi đã hướng dẫn rất chi tiết để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món kem chuối. Những lời gợi dẫn ở mục trên có tác dụng mô tả đặc trưng của món tráng miệng này. Chúng tôi chỉ muốn nói thêm ở đây, món kem chuối rất ngon, dễ ăn và đơn giản.

Kem chuối

Thành phần

2 quả chuối chín

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần. (Trong trường hợp này, chỉ có một thành phần duy nhất, thật đặc biệt!)

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Bóc vỏ và cắt lát chuối, cho vào hộp kín, bảo quản trong tủ lạnh. Đông lạnh cho đến lúc thịt quả trở nên rắn, ít nhất phải qua đêm.

Bước 3:

Lắp tô đựng phần chuối đã đông lạnh vào đế của máy xay thực phẩm có gắn lưỡi dao hình chữ S.

Xử lý chuối
Bước 4:

Trộn chuối. Lúc đầu, miếng chuối bắt đầu vỡ ra. Sau một vài lần ấn nút nữa, chúng ngày càng nhuyễn mịn hơn. (Bạn có thể dùng thìa quét dọc các mặt bên của máy xay thực phẩm khi cần thiết để tận dụng phần thịt chuối xay.) Ngay khi bạn nghĩ kỹ thuật này chưa ổn, hãy ấn nút thêm một vài lần nữa để phần thịt chuối có độ sệt, mềm ấn tượng. 

Bước 5:

Phục vụ kem chuối. Lúc này, hãy múc kem chuối từ máy xay thực phẩm vào ly để dùng ngay lập tức.

Dọn bàn
Bước 6:

Hãy thử nghiệm một số biến thể bên dưới và vui vẻ nếm các hương vị khác nhau, lựa chọn cách trộn kem chuối bạn yêu thích nhất để tạo nên các phiên bản kem chuối độc đáo và ngon miệng.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần kem chuối chứa
Lượng calo 210
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 54 g 20%
Chất xơ 6 g 22%
Tổng lượng đường 29 g
Protein 3 g
Vitamin C 21 mg 103%
Canxi 12 mg 1%
Sắt 1 mg 3%
Kali 845 mg 18%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng kem chuối. Đặc biệt nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, thận, dị ứng nhựa,… bạn nên tránh dùng. Chúng tôi không có trách nhiệm tư vấn sức khỏe cho từng người.

Mẹo

Khi chuối chín, một loại enzyme có tên amylase phân giải hàm lượng tinh bột trong trái cây, biến chúng thành đường, vì vậy chuối có vị ngọt. Một loại enzyme khác có tên khoa học pectinase phá vỡ mối liên kết tế bào trong trái cây để giúp cho chúng mềm hơn lúc chín. Vì vậy, bạn cần lưu ý điều này mỗi lúc làm kem chuối hay kem trái cây, chuối chín hay trái cây chín giúp cho món tráng miệng lạnh, ngọt hơn.

Bạn có thể giữ một hộp chuối đông lạnh trong tủ đá để dùng có thể có kem chuối cho bất cứ lúc nào có cảm giác thèm ăn.

Các công thức biến thể

Bây giờ đến lúc để sáng tạo. Công thức một thành phần này có thể được tổng hợp thành một loạt các biến thể hương vị.

Nếu bạn thích món kem chuối hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version