Site icon Medplus.vn

Khám ở khoa sản bệnh viện Thanh Nhàn có tốt không ?

Kể từ khi đi vào hoạt động, bệnh viện Thanh Nhàn – Hà Nội đã trở thành địa chỉ khám và chữa bệnh uy tín với nhiều chuyên khoa khác nhau được người dân trong khu vực tin tưởng và lựa chọn. Là một trong những chuyên khoa nổi bật, khoa sản bệnh viện Thanh Nhàn đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương trong phong trào thi đua của Bệnh viện, lượng bệnh nhân đến khám và vào đẻ tại khoa Sản bệnh viện Thanh Nhàn ngày một tăng, trung bình 3000 ca đẻ /1 năm.

Để giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về dịch vụ cũng như quy trình khám tại khoa sản bệnh viện Thanh Nhàn, hãy cùng songkhoe.medplus tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé !

Giới thiệu đôi nét về Bệnh viện Thanh Nhàn

Bệnh viện Thanh Nhàn tiền thân là Bệnh xá Mai Hương được xây dựng tại đầu ngõ Mai Hương (nay là phố Hồng Mai) Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào đầu năm 1958.

Tháng 9 năm 1970, Bệnh viện Mai Hương từ phòng y tế Quận HBT quản lý đã chính thức thuộc Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện được đổi tên thành Bệnh viện Hai Bà Trưng với qui môn 100 giường bệnh với 124 cán bộ, nhân viên.

Ngày 3/7/2000, BV Hai Bà Trưng được đổi tên thành BV Thanh Nhàn tại Quyết định số 64/2000/UBND Thành Phố Hà Nội.

Bệnh viện Thanh Nhàn – Hà Nội

Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện có những lúc khó khăn thăng trầm, nhưng với tinh thần đoàn kết vượt mọi khó khăn, toàn thể CBVC BV đã đoàn kết đồng thuận, hoàn thành tốt nhiệm vụ của BV đa khoa hạng I của Thủ đô với quy mô 600 giường bệnh, 2 chuyên khoa đầu ngành là Nội khoa và  Hồi sức cấp cứu – chống độc của Thành phố Hà Nội. Hiện nay BV có 44 khoa phòng, ban và Đơn nguyên, 956 CBVC.

Các dịch vụ y tế

Bệnh viện Thanh Nhàn chuyên cung cấp các dịch vụ khám – chữa bệnh đa khoa: Tim mạch, Tiêu hóa, Thần kinh, Nội thận – tiết niệu, ung bướu, hồi sức cấp cứu chống độc.. Bệnh nhân đăng ký khám bệnh với nhân viên bệnh viện tại quầy tiếp tân để được hướng dẫn chi tiết.

Đội ngũ bác sĩ

Với đội ngũ bác sĩ đầu ngành. BV Thanh Nhàn tự hào là nơi tập hợp của các bác sĩ giỏi, tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó các bác sĩ còn là những người giàu y đức, có trách nhiệm, luôn làm việc vì lợi ích, sự an toàn và sức khỏe của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên sẽ tiếp nhận các ý kiến của người bệnh, tư vấn và giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến người bệnh, khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện 24/24 giờ.

Khoa sản bệnh viện Thanh Nhàn có tốt không?

Khoa sản bệnh viện Thanh Nhàn được thành lập năm 1984, khởi đầu chỉ gồm 9 CBCNV(3 bác sĩ, 5 Nữ hộ sinh,1 hộ lý), số giường bệnh chỉ tiêu: 20 giường bệnh. Những năm đầu mới thành lập, khoa sản bệnh viện Thanh Nhàn nằm ở tầng 1 nhà C (nhà 5 tầng). Đến nay khoa đã  thực hiện được tất cả các kỹ thuật cao trong sản khoa  và phụ khoa.

Khoa sản bệnh viện Thanh Nhàn

Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, ngoài lượng bệnh nhân đến khám và vào đẻ tại khoa Sản bệnh viện Thanh Nhàn ngày một tăng, trung bình 3000 ca đẻ /1 năm. Khoa còn đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương trong phong trào thi đua của Bệnh viện,nhiều năm liền đạt danh hiệu tật thể lao động suất sắc cấp cơ sở.

Khoa Phụ sản  hiện nay đã phát triển thành 58 giường bệnh và đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương trong công tác chuyên môn cũng như trong phong trào thi đua của Bệnh viện,nhiều năm liền đạt danh hiệu tật thể lao động suất sắc cấp cơ sở ,một số bác sĩ đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp  cơ sở,cấp nghành.

Chức năng và nhiệm vụ

– Khoa được chia thành 3 khu vực chức năng nhiệm vụ riêng:
(  Khu vực phòng khám, khu vực phòng đẻ và trực cấp cứu, khu vực điều trị).
+  Khu vực phòng khám gồm: phòng khám thai, phòng khám phụ khoa và khu làm thủ thuật
+  Khu vực phòng đẻ và và trực cấp cứu gồm: phòng đẻ (phòng 107), phòng tắm bé và chăm sóc sơ sinh(phòng 105), phòng tư vấn và tiêm vaccin(phòng 102), phòng chờ đẻ.
+  Khu vực điều trị gồm: 7 phòng bệnh, trong đó có 3 phòng hậu phẫu sản khoa  và phụ khoa( phòng vip 110, 117, 119), 3 phòng hậu sản( phòng 104, 106, 108), 1 phòng điều trị bệnh nhân phụ khoa(phòng 112).

Các dịch vụ chuyên khoa sản bệnh viện Thanh Nhàn

Khoa sản bệnh viện Thanh Nhàn gồm có : phòng khám sản phụ khoa, phòng đẻ, phòng điều trị.

1.    Phòng khám

– Khám quản lý thai cho các thai phụ từ khi bắt đầu có thai cho đến lúc  sinhphát hiện sớm, điều trị các bất thường trong thai kỳ.
– Tư vấn trước sinh cho các thai phụ những kiến thức và kỹ năng cơ bản, cần thiết cho quá trình mang thai và sau sinh bằng cách tổ chức các lớp tư vấn trước sinh.

2.    Phòng đẻ

– Phòng đẻ là bộ phận đầu sóng ngọn gió của khoa, mỗi năm phòng tiếp nhận theo dõi, đỡ đẻ và mổ lấy thai cho khoảng 4000 sản phụ trong đó khoảng 1500 ca phải mổ lấy thai và bên cạnh đó cũng phải chăm sóc một số lượng tương đương các cháu sơ sinh của các bà mẹ nói trên. Tính trung bình mỗi ngày có khoảng 10-15 trẻ sơ sinh được sinh ra tại phòng đẻ. Tại đây các sản phụ được các bác sỹ, nữ hộ sinh thăm khám kỹ lưỡng và theo dõi sát sao các triệu chứng của chuyển dạ như tim thai, cơn co tử cung, độ mở cổ tử cung, độ lọt. Khi sản phụ sắp đẻ sẽ được chuyển vào phòng đẻ.

3.    Khu điều trị

– Chuẩn bị bệnh nhân để  mổ và chăm sóc các trường hợp bệnh   lý phụ khoa: bao gồm các phẫu thuật cắt  u nang buồng trứng,  u xơ tử cung, phẫu thuật sa sinh dục, chửa ngoài tử cung, ung thư phụ khoa, tạo hình thẩm mỹ…v.v. Các kỹ thuật mổ nội soi, mổ cắt tử cung đường âm đạo, phẫu thuật Crossen  cũng đã được áp dụng.
– Chăm sóc, điều trị sau đẻ thường,sau mổ lấy thai, sau mổ phụ khoa. Tại đây các sản phụ được theo dõi sát sau đẻ, làm vệ sinh tầng sinh môn hàng ngày, được tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc và nuôi con bằng sữa mẹ…v.v.   Các sản phụ được theo dõi sau đẻ 3-5 ngày trước khi ra viện.

Địa chỉ bệnh viện Thanh Nhàn

Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về địa chỉ Biện viện Thanh Nhàn Hà Nội, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:

Như vậy, với những thông tin quan trọng như trên, songkhoe.medplus.vn mong rằng các bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm bổ ích khi đi thăm khám tại khoa sản Bệnh viện Thanh Nhàn nhé!

Nguồn tham khảo

http://thanhnhanhospital.vn/

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc thăm khám, chăm sóc bệnh cho bạn và người thân, bạn có thể tham khảo thêm

Exit mobile version