Site icon Medplus.vn

Kháng thể được phát triển để nghiên cứu ung thư xương

zxvbn 1 - Medplus

Osteosarcoma (OS) là một loại ung thư hiếm gặp nhất thường ảnh hưởng đến thanh thiếu niên và trẻ em. Hầu hết các bệnh ung thư xương có nguồn gốc từ các mô khác của cơ thể và di căn đến xương. OS bắt nguồn từ mô xương. Các nhà nghiên cứu cho biết các tế bào OS làm thoái hóa mô xương thông qua một quá trình hoàn toàn khác với ung thư xương di căn. Thông qua việc điều trị bằng một loại kháng thể cụ thể, các nhà nghiên cứu đã ngăn chặn quá trình này và giảm tới 80% sự thoái hóa xương trong mô hình ung thư. Bài Kháng thể được phát triển để nghiên cứu ung thư xương trình hiện nghiên cứu này.

Kháng thể được phát triển để nghiên cứu ung thư xương

1. Giới thiệu

Tại Phòng thí nghiệm Finsen, Rigshospitalet và BRIC, Đại học Copenhagen, một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Niels Behrendt và Tiến sĩ Lars Engelholm đứng đầu đã chỉ ra

Nhờ một loại kháng thể cụ thể các nhà nghiên cứu đã ngăn chặn quá trình này.

Trong tương lai các bệnh nhân OS có thể được điều trị bằng kháng thể này và không cần phải cắt cụt chi. Các nghiên cứu đang xem xét

2. Việc phát triển kháng thể tiềm năng trong điều trị ung thư xương

Đặc trưng

Tế bào ung thư chuyên biệt và hoạt động hủy diệt

Khi các tế bào ung thư từ các khối u vú hoặc phổi xâm lấn vào xương do di căn, các mô xương bị thoái hóa. Các tế bào ung thư đã di căn sau đó kích thích các tế bào khác trong xương làm suy giảm mô xương. Cơ chế này cũng xảy ra trong OS. Tuy nhiên, khi kiểm tra các khối u OS, nhóm nghiên cứu phát hiện

Lars Engelholm giải thích:

Bằng cách điều trị cho chuột mắc OS bằng kháng thể mới, chúng tôi

  • có thể ngăn chặn các quá trình vi mô tế bào OS sử dụng để phân hủy xương
  • và do đó bảo vệ hiệu quả mô xương.

Giải pháp

Điều trị ung thư xương bằng kháng thể có thể làm giảm tình trạng cắt cụt chi

Nhóm nghiên cứu đặt nhiều hy vọng vào việc sử dụng loại kháng thể mới này để phát triển phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân OS.

– Một tỷ lệ lớn các liệu pháp điều trị ung thư nhắm quan tâm đến việc dùng kháng thể. Niels Behrendt cho biết:

Chúng tôi đã phát triển dòng kháng thể này cho các nghiên cứu cơ bản về phân tử uPARAP. Nhưng khi chúng tôi phát hiện phân tử này được điều chỉnh hoạt động của các khối u OS. Chúng tôi bắt đầu quan tâm đến hiệu quả điều trị có thể có.

Dòng kháng thể có thể ngăn ngừa ung thư xương

Tiến hành

Việc điều trị OS bao gồm cắt bỏ vùng xương bị ung thư. Để ngăn chặn việc cắt cụt hoàn toàn cánh tay hoặc chân, các bác sĩ điều trị trước bằng hóa trị liệu để thu nhỏ khối u trước phẫu thuật. Việc hạn chế sự thoái hóa xương trong giai đoạn trước điều trị này rất quan trọng. Các nhà nghiên cứu nhận thấy tiềm năng rõ ràng cho phát hiện của họ.

Ý kiến chuyên gia

Bác sĩ phẫu thuật Clement Trovik từ bệnh viện Đại học Haukeland ở Bergen, cộng tác viên của dự án nghiên cứu cho biết:

Đối với bệnh nhân ung thư, đặc biệt là trẻ em và thanh niên, việc cắt cụt một cánh tay hoặc một chân ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thể chất của họ. Và chúng tôi đã tìm các phương pháp ngăn chặn tình trạng thoái hóa xương do ung thư gây ra trong nhiều năm. Những kết quả mới này cho thấy những tiềm năng của những phương pháp điều trị trong tương lai. Việc điều trị bằng kháng thể mới

  • nằm ngoài phương pháp điều trị truyền thống
  • cho phép thu hẹp dần vùng xương cần cắt bỏ
  • và thử nghiệm các phương pháp tái tạo mô xương.
uPARAP

Các tế bào khối u trong ung thư xương nguyên phát làm thoái hóa mô xương bằng các enzym chuyên biệt và protein thụ thể. Thụ thể là một phân tử được đặt trên màng tế bào. Trong một số trường hợp, nó có thể hướng vật chất từ ​​môi trường xung quanh vào tế bào và bị phân huỷ. Trong quá trình thoái hoá mô xương, thụ thể uPARAP đóng vai trò trung tâm.

Từ lâu, các nhà nghiên cứu đã biết uPARAP hoạt động trong quá trình tăng trưởng và phát triển xương ở cơ thể khỏe mạnh. Các tế bào ung thư lạm dụng các cơ chế tương tự có liên quan đến sự phát triển bình thường của các mô và cơ quan giống nhau để hủy diệt tất cả.