Site icon Medplus.vn

Khoai tây om (GAMJA JORIM) ai cũng nấu ăn tốt nếu chịu khó

Món ăn kèm khoai tây om này rất ngon. Tôi đã học món Gamja Jorim từ một người bạn Hàn Quốc. Bạn nên dùng khoai tây non để thành phẩm có hương vị hấp dẫn nhất.

Khoai tây om (GAMJA JORIM) ai cũng nấu ăn tốt nếu chịu khó

Khoai tây om xì dầu, một món ăn phụ phổ biến của Hàn Quốc. Nó được gọi là algamja jorim (알 감자 조림) trong tiếng Hàn. Tôi đã từng thích có những món ăn xinh này trong hộp cơm trưa ở trường của tôi.

Khoai tây mềm bên trong nhưng lớp bên ngoài hơi dính, dai và ngon không thể cưỡng lại được. Hơn nữa, nó được phủ lớp nước sốt chua cay mặn ngọt, biến nó thành món ăn kèm hoàn hảo cho món cơm hấp đơn giản.

Hình ảnh dưới đây cho thấy loại khoai tây tôi đã sử dụng cho công thức này. Tôi đặc biệt yêu thích kết cấu của khoai tây đỏ non, đây rõ ràng là một loại củ hoàn hảo để nướng.

Khoai tây ngon

Kích thước lý tưởng của khoai tây con ngang bằng trứng cút. Tuy nhiên, tôi không thể tìm thấy những củ khoai tây có kích thước như vậy. Vì vậy tôi đã sử dụng những củ khoai tây có kích thước bằng quả trứng thông thường và cắt đôi.

Lưu ý rằng khi cắt đôi củ khoai tây, phần không được bao phủ bởi vỏ khoai tây có thể trở nên hơi giòn trong khi nấu. Vì vậy, bạn hãy cố gắng nhẹ nhàng khi trở chúng.

Trong công thức nấu khoai tây om điển hình của Hàn Quốc, khoai tây thường được luộc trước và om sau. Tuy nhiên, tôi không thể có được kết cấu vỏ khoai tây như mong muốn bằng cách luộc chúng. Ngoài ra, một số vỏ khoai tây bị bong trong quá trình luộc. Tôi không biết tại sao điều này xảy ra, nhưng tôi đã có thể có được kết cấu như mong muốn bằng cách chiên hoặc nướng khoai tây trước.

Công thức khoai tây om

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món khoai tây om.

Thành phần

Chủ chốt

1kg / 35 ounce khoai tây non (đỏ hoặc trắng), còn vỏ
2 muỗng canh dầu ăn (tôi đã sử dụng dầu cám gạo)
1 ly nước
2 muỗng canh mật ong (hoặc xi rô ngọt tùy chọn của bạn)
1/2 muỗng canh dầu mè để nướng
1/2 muỗng canh hạt mè nướng

Nước sốt

5 muỗng canh nước tương
2 muỗng canh rượu gạo
2 muỗng canh đường nâu
* 1 muỗng canh = 15 ml, 1 chén = 250 ml

Hướng dẫn

1. Rửa thật sạch khoai tây – dùng bàn chải chà để loại bỏ bụi bẩn nếu cần. (Tôi sử dụng khoai tây đã rửa sạch trước và rất dễ dàng để làm sạch chúng.) Cắt bỏ bất kỳ vết thâm tím nào nếu cần. Cắt đôi củ khoai tây nếu củ khoai tây của bạn lớn hơn quả trứng nhỏ.

2. Làm nóng trước một nồi om lớn (nông) trên lửa lớn. Thêm một ít dầu (1 muỗng canh) và tán đều. Thêm khoai tây và rưới thêm dầu (1 muỗng canh) lên trên khoai tây. Áp chảo khoai tây trên lửa vừa trong khoảng 25 phút. Thường xuyên xoay chúng để tránh bị cháy.

Ngoài ra, bạn có thể nướng khoai tây trong lò ở 200 độ C / 392 độ F trong 30 phút. Tôi thực sự thích nướng bằng lò vì ít thao tác hơn.

Xử lý khoai tây

3. Khi lớp khoai tây bên ngoài đã chín vàng và đẹp mắt, thêm nước và sốt om. Đun sôi trên mức lửa vừa (khoảng 2 phút). Giảm lửa xuốngmức trung bình và nấu khoai tây cho đến lúc nước sốt sôi gần hết (khoảng 15 phút), để lại khoảng 5-6 muỗng canh nước sốt trong nồi.

Giảm nhiệt thấp. Thêm mật ong, dầu mèhạt mè. Nhẹ nhàng đảo đều lớp áo trong lúc tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi nước sốt đặc lại (thêm 15 phút). Bây giờ tất cả khoai tây đã được nấu chín.

Chiên khoai tây

Tuy nhiên, tiếp tục đun nhỏ lửa để khoai tây có màu sẫm hơn (vì trông hấp dẫn hơn) và để nước sốt dính hơn. Bạn có thể tăng nhiệt độ lên mức trung bình để làm nhanh quá trình này. Khuấy thường xuyên. Tắt bếp.

4. Phục vụ khoai tây om cùng một bát cơm. Khoai tây om ngon hơn khi để nguội trong khoảng 30 phút trong tủ lạnh.

Nếu bạn thích công thức nấu khoai tây om này, thì bạn cũng có thể thích những công thức nấu trứng om nước tương Hàn Quốc và món kèm khác.

Thêm sốt

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 8

Mỗi phần khoai tây om chứa

Lượng calo: 177 kcal | Carbohydrate: 30 g | Chất đạm: 4 g | Chất béo: 5 g | Chất béo bão hòa: 1 g | Natri: 639 mg | Kali: 550 mg | Chất xơ: 3 g | Đường: 8 g | Vitamin C: 25 mg | Canxi: 25 mg | Sắt: 1 mg

Khoai tây om

Nếu bạn thích khoai tây om hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version