Site icon Medplus.vn

Kinh nghiệm thăm khám tại Khoa Sản Bệnh viện Gia Định

Khoa Sản bệnh viện Gia Định là một trong những chuyên khoa trọng yếu, có thế mạnh trong yếu về cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ và sản phụ của Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Bạn đang băn khoăn không biết Khoa Sản BV Gia Định có tốt không? Đừng lo lắng, Songkhoe.medplus.vn sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản nhằm giúp quá trình thăm khám của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

Khoa Sản Bệnh viện Gia Định

Giới thiệu Khoa Sản bệnh viện Gia Định

Khoa Sản Bệnh viện Gia Định là khoa có đội ngũ bác sĩ, nữ hộ sinh giàu kinh nghiệm trong chuyên môn và tận tình chăm sóc bệnh nhân.

Khoa sản được trang bị những hệ thống mổ nội soi hiện đại bên cạnh đó còn có những máy móc tối tân của bệnh viện như siêu âm màu 3D – 4D, CT scan, máy DSA, giúp cho việc chẩn đoán và điều tri hiệu quả.

Chức năng

Khám theo dõi và điều trị cho những sản phụ có thai kì bất thường bao gồm: tăng huyết áp thai kì, đái tháo đường thai kì, nhau tiền đạo, thai chậm phát triển trong tử cung, dọa sanh non, chuyển dạ sanh non…

Theo dõi chuyển dạ, hoặc mổ lất thai chủ động ở những sản phụ vết mổ cũ lấy thai có chỉ định mổ.

Điều trị những trường hợp có biến chứng hậu phẫu, hậu sản như băng huyết sau sanh nguyên phát và thứ phát, nhiễm trùng vết mổ, nhiễm trùng vết may tầng sinh môn…

Nhiệm vụ

– Theo dõi và điều trị cho những thai kì có bệnh lý.

– Theo dõi, chăm sóc hậu sản, hậu phẫu cho thai phụ.

– Điều trị các biến chứng hậu sản, hậu phẫu cho thai phụ.

– Tầm soát sớm các bệnh bẩm sinh hoặc mắc phải cho trẻ sơ sinh, ngăn ngừa lây truyền viêm gan B, HIV sau sanh, chăm sóc da kề da sau sanh mổ, hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh, cho bé bú mẹ cho sản phụ và người nhà.

– Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho sản phụ và người nhà, tăng khả năng nhận thức, tự theo dõi bệnh, các dấu hiệu nguy hiểm cho sản phụ và người nhà.

– Tham gia giúp đỡ, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các Bác sĩ tuyến dưới được cử đến khoa học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng mỗ lấy thai, xử lý những trường hợp tiền sản giật nặng, thai kỳ có bệnh lý.

– Phối hợp với trường đại học Y Dược TPHCM, đại học Nguyễn Tất Thành đào tạo sinh viên y khoa, điều dưỡng nữ hộ sinh, cung cấp nhân lực cho ngành y tế.

Thành tích

– Đạt danh hiệu tập thể học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

– Đạt danh hiệu tập thể xuất sắc 2018

– Giấy khen do ban chấp hành công đoàn ngành y tế TPHCM trao tặng : “ Vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ công đoàn vững mạnh 2018”

Các kỹ thuật chuyên môn tại Khoa Sản bệnh viện Gia Định

– Đo tim thai, cơn gò bằng máy mornitor sản khoa.

– Siêu âm thai 2D, siêu âm hình thái học thai nhi.

– Siêu âm Doppler động mạch rốn, động mạch não giữa thai nhi, đánh giá sức khỏe thai.

– Mổ lấy thai chủ động trong những trường hợp nhau tiền đạo, tiền sản giật nặng, vết mổ cũ… có chỉ định mổ. Mổ lấy thai cấp cứu trong những trường hợp nhau bong non, nhau tiền đạo ra huyết nhiều…

– Thắt động mạch tử cung, cắt tử cung trong những trường hợp băng huyết sau sanh điều trị nội khoa thất bại.

– Phối hợp DSA tiến hành thuyên tắc mạch, bảo tồn tử cung.

Đội ngũ bác sĩ Khoa Sản bệnh viện Gia Định

Với đội ngũ bác sĩ đầu ngành, chuyên môn cao trong lĩnh vực Sản khoa. Khoa sản bệnh viện Nhân dân Gia Định tự hào là nơi tập hợp của các bác sĩ giỏi, tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó các bác sĩ còn là những người giàu y đức, có trách nhiệm, luôn làm việc vì lợi ích, sự an toàn và sức khỏe của bệnh nhân.

Không những thế, bệnh viện còn tổ chức các lớp bồi dưỡng về y nghiệp và y đức cho các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện, nhằm cập nhật, nâng cao nhận thức để mỗi người tự ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chăm lo sức khỏe cho người bệnh, ngày một đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên sẽ tiếp nhận các ý kiến của người bệnh, tư vấn và giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến người bệnh, khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện 24/24 giờ.

Một số bác sĩ tiêu biểu trong quá trình công tác tại đây có thể kể đến:

Kinh nghiệm sinh con ở Khoa Sản bệnh viện Gia Định

Đồ dùng cho mẹ

Tất cả các đồ dùng cá nhân như: khăn mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược, quần lót, băng vệ sinh … và 1 bộ quần áo hoặc váy đầm ( mặc khi xuất viện).

Hồ sơ khám thai

– Bao gồm sổ khám thai, tất cả các kết quả siêu âm, xét nghiệm cận lâm sàng.

– Hồ sơ liên quan đến bệnh lý của mẹ và thai (nếu có)

Giấy tờ hành chánh

– CMND ( bản chính và bản sao), thẻ BHYT ( nếu có. Chú ý hạn sử dụng của CMND và BHYT.

– 1 bản photo hộ khẩu thướng trú ( sử dụng để cấp giấy chứng sanh khi mẹ và bé xuất viện) .

Đồ dùng cho bé

Quần áo, nón, vớ tay, vớ chân, tã giấy, tã vải, khăn lông lớn, khăn lông nhỏ, khăn giấy…

Một số lưu ý

– Tất cả các giấy tờ hồ sơ nên để cẩn thận gọn gàng trong 1 bìa sơ mi và sẽ được sử dụng ngay khi bắt đầu vào viện.

– Không mang theo băng rốn vì hiện tại rốn em bé sẽ để hở chứ không quấn băng rốn trẻ như trước nữa.

– Chuẩn bị riêng 1 túi nhỏ để sẵn: 1 nón, 1 aó, 1 tã, 1đôi vớ tay, 1đôi vớ chân, 1khăn lông lớn để đưa vào phòng sanh để mặc cho bé trước khi chuyển mẹ và bé về khoa hậu sản.

– Đồ dùng còn lại cho mẹ và bé thai phụ nên chuẩn bị vào 1 giỏ riêng để khi về khoa hậu sản mới dùng tới.

– Khi nhập viện thai phụ nên khai địa chỉ là địa chỉ thường trú để viết giấy chứng sanh cho trẻ để sau đó là cơ sở để người nhà đi làm giấy khai sinh cho trẻ tại nơi mẹ đang ký hộ khẩu thường trú.

– Cung cấp số điện thoại liên lạc là số điện thoại của người ở lại bệnh viện cùng thai phụ trong lúc chờ sanh; Vì một số bệnh viện trong đó có BVNDGĐ sẽ thông báo, khi thai phụ sanh với người nhà qua tin nhắn.

Giờ làm việc Khoa Sản bệnh viện Gia Định

Bệnh viện Nhân dân Gia Định làm việc xuyên suốt từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần với thời gian làm việc như sau:

Địa chỉ bệnh viện Gia Định

Bạn muốn tìm hiểu địa chỉ Bệnh viện Gia Định, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:

Như vậy, với những thông tin quan trọng như trên, songkhoe.medplus.vn mong rằng các bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm bổ ích khi đi thăm khám tại Khoa Sản Bệnh viện Gia Định nhé!

Ngoài ra, đừng quên tham khảo các cơ sở y tế khác được songkhoe.medplus.vn cập nhật mỗi ngày.

Có thể bạn chưa biết:

Exit mobile version