Site icon Medplus.vn

Lạ mà quen với món thịt bò xào măng tươi thơm ngon, giòn sần sật

Thịt bò xào măng tươi

Thịt bò xào măng tươi

Thịt bò là một nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của người Việt. Chúng trở nên thông dụng không chỉ bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng mà còn bởi khả năng biến tấu cao. Thịt bò có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu tạo thành những món ăn hấp dẫn khác nhau. Hôm nay, hãy cùng Medplus trải nghiệm với món thịt bò xào măng tươi giòn ngọt, thơm ngon nhé. Chắc chắn là mâm cơm nhà bạn sẽ thêm màu sắc và hương vị hơn nhiều đấy.

Bí quyết chọn nguyên liệu cho món thịt bò xào măng tươi

1. Cách nhận biết thịt bò tươi ngon và thịt bò cũ

2. Cách chọn măng tươi ngon, không chứa hóa chất bảo quản

Lưu ý cho món thịt bò xào măng tươi

1. Mẹo cho món thịt bò xào măng tươi thơm ngon hơn

2. Cách luộc măng để khử đắng và độc tố cho món thịt bò xào măng tây thêm ngon

Cách 1: Luộc măng nhiều lần.

Măng tươi mới hái về, bóc bỏ bẹ, luộc với nước sôi nhiều lần và mỗi lần luộc phải xả lại bằng nước sạch. Khi thử thấy măng mềm đã bớt chất đắng thì dùng chế biến món ăn.

Cách 2: Ngâm với nước vo gạo

Đem măng đi luộc từ 2-3 lần cho sạch. Sau đó, cho măng đã luộc vào ngâm với nước gạo trong 2 ngày. Bạn nhớ thay nước gạo thường xuyên trong lúc ngâm để nước gạo không bị lên men và bốc mùi. Sau 2 ngày đem măng đi rửa sạch và có thể mang đi chế biến được rồi.

Cách 3: Ngâm với nước vôi trong

Bóc vỏ măng và ngâm chúng vào chậu nước với nước vôi trong. Cho măng vào nồi luộc vài lần cho tới khi nước trong nồi trong, không còn đục của nước vôi thì cho măng ra rửa sạch chế biến thành món ăn.

Cách 4: Luộc với bồ ngót

Măng hái về bóc vỏ, cắt thành lát nhỏ rồi luộc. Cho vào nồi 1 nắm rau bồ ngót và luộc qua một lần. Măng chín tới thì nhấc xuống chắt hết nước rồi đổ nước lạnh vào, lúc này mới vớt bỏ lá bồ ngót và xả lại với nước lạnh một lần nữa là đem chế biến món ăn.

Cách 5: Luộc với nước vo gạo

Măng tươi để cả vỏ, khi luộc cho thêm vài lát ớt đã bỏ hạt và luộc măng với nước gạo. Khi măng mềm thì đổ măng ra rổ, rửa sạch măng rồi luộc tiếp. Lặp lại 2-3 lần rồi có thể đem măng đi chế biến.

Món thịt bò xào măng tươi là một món ăn ngon miệng mà bạn có thể dùng trong bữa cơm hàng ngày. Món ăn này vô cùng hấp dẫn mà lại rất đơn giản và dễ làm phải không nào. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chọn nguyên liệu và bỏ túi những bí quyết giúp món ăn thơm ngon hơn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món thịt bò xào măng tươi nhé. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để có cho mình những công thức nấu ăn ngon và bổ dưỡng mỗi ngày.

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Lạ mà quen với món thịt bò xào măng tươi thơm ngon, giòn sần sật

Serves: 4
Cook time: 15 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Măng tươi 500 gr
  • Thịt bò 400 gr
  • Hành lá 1 cây
  • Muối 2 muỗng cà phê
  • Hạt nêm 2 muỗng cà phê
  • Ngò rí 1 nắm
  • Tiêu 1 muỗng cà phê
  • Tỏi băm 2 muỗng cà phê
  • Dầu ăn 2 muỗng cà phê

Instructions

Sơ chế

  • Thịt bò rửa sạch, để ráo rồi băm hoặc xay nhuyễn. Ướp thịt bò với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu ăn, trộn đều ướp khoảng 15 phút.
  • Măng tươi rửa sạch, cho măng vào nồi, luộc khoảng 5-7 phút, sau đó xả lại nước lạnh cho thật sạch để măng bớt chua, cho măng lên rổ cho ráo nước.
  • Rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ.

Cách thực hiện

  • Đun nóng 1 muỗng cà phê dầu ăn ở chảo, phi tỏi thơm, cho thịt bò vào xào chín, múc thịt bò ra đĩa để riêng.
  • Dùng lại chảo đó, cho măng vào xào chín. Nêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, hạt nêm cho vừa miệng. Xào đến khi su su và măng chín thì cho thịt chén thịt bò vào xào cùng, đảo đều tay.
  • Cuối cùng nêm lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp thêm rau mùi vào. Múc ra đĩa dùng làm món xào ăn với cơm.
Thịt bò xào măng tươi
Exit mobile version