Site icon Medplus.vn

Liệu pháp laser MLS: Tên gọi, lợi ích, ứng dụng trong y tế và chi phí

Hoạt động thể chất giúp nâng cao sức khỏe tâm thần

Hoạt động thể chất giúp nâng cao sức khỏe tâm thần

Liệu pháp laser được đánh giá cao bởi nó không sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật. Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa công bố tác dụng phụ của nó. Họ cũng chỉ ra rằng nó có hiệu quả ngang bằng hoặc hơn các hình thức vật lý trị liệu khác. Các nghiên cứu này đã được thực hiện tại nhiều học viện danh tiếng, bao gồm cả Harvard. Bài Liệu pháp laser MLS: Tên gọi, lợi ích, ứng dụng trong y tế và chi phí trình bày hiểu biết căn bản về phương pháp quang trị liệu này.

Liệu pháp laser MLS: Tên gọi, lợi ích, ứng dụng trong y tế và chi phí

1. Liệu pháp laser MLS là gì?

Khái niệm

LASER là viết tắt của Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation. Liệu pháp laser sử dụng năng lượng ánh sáng (photon) để tăng cường quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể bằng cách

Cơ chế hoạt động

Năng lượng ánh sáng

Việc tiếp xúc với tia laser, giúp các tế bào của gân, dây chằng, cơ và dây thần kinh tự phục hồi nhanh hơn bình thường.

Giá trị sử dụng

Liệu pháp laser sử dụng các bước sóng ánh sáng cụ thể để điều trị các tình trạng đau đớn và suy nhược. Liệu pháp laser MLS là phương thức điều trị không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Trong đó tia laser được sử dụng để

Hứa hẹn

Liệu pháp laser MLS là hệ thống đa sóng khóa, sóng kép. Hệ thống trị liệu laser được diều khiển hoàn toàn bằng robot. Điều này có nghĩa tia laser thâm nhập sâu hơn, không tạo ra nhiệt cho phép việc chữa bệnh diễn ra nhanh và an toàn. Nó đã được FDA cấp phép từ năm 2009.

2. 10 công dụng hứa hẹn

Chống viêm

Liệu pháp laser MLS làm mạch máu mở rộng (giãn mạch) và kích hoạt hệ thống dẫn lưu bạch huyết. Điều này dẫn đến tác dụng chống phù nề làm tiêu các vùng bị sưng tấy. Đây là cách giảm sưng, bầm tím và viêm bằng khá hiệu quả.

Giảm đau

Liệu pháp laser MLS làm giảm độ nhạy cảm của dây thần kinh, ngăn tín hiệu đau truyền đến não. Ngoài ra, tia laser còn thúc đẩy việc sản xuất các hóa chất giảm đau tự nhiên như endorphin và enkephalin.

Phục hồi mô cấp tốc

Liệu pháp laser MLS được thiết kế để

Năng lượng ánh sáng laser

Cải thiện hoạt động mạch máu

Liệu pháp laser MLS thúc đẩy sự hình thành các mao mạch mới trong mô bị tổn thương. Điều này cho phép nhiều máu đến các khu vực bị thương hơn, giúp vết thương mau lành và giảm mô sẹo.

Tăng hoạt động trao đổi chất

Liệu pháp laser MLS nuôi dưỡng cơ thể, đặc biệt là các tế bào của bạn. Nó có tác dụng này nhờ cách tạo ra rất nhiều enzym, oxy và nhiên liệu cho cơ thể.

Điểm kích hoạt

Liệu pháp laser MLS hoạt động như một bộ phận kích thích các điểm kích hoạt cơ. Cách sử dụng cụ thể có thể tái tạo tác dụng của châm cứu, không xâm lấn, giúp giảm đau cơ xương.

Giảm hình thành mô sẹo

Liệu pháp laser MLS giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành, mang lại lợi ích lâu dài bằng cách giảm lượng mô sẹo do vết cắt, trầy xước, bỏng hoặc vết mổ.

Cải thiện chức năng dây thần kinh

Liệu pháp laser MLS đẩy nhanh quá trình kết nối các dây thần kinh bị tổn thương với cơ thể để tối ưu hóa việc chữa lành. Các dây thần kinh chậm lành có thể gây tê vĩnh viễn và suy giảm chức năng.

Điều hòa miễn dịch

Liệu pháp laser MLS ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống miễn dịch bằng cách thúc đẩy sản xuất các globulin miễn dịch, tế bào lympho và ATP (adenosine triphosphate). Chúng mang năng lượng đến các tế bào để giúp tế bào duy trì chức năng.

Chữa lành vết thương nhanh hơn

Liệu pháp laser MLS thúc đẩy quá trình xây dựng collagen. Loại protein tự nhiên được sử dụng để tạo mô mới và sửa chữa các vết thương. Cho dù đó là một vết cắt nhỏ hay một cuộc phẫu thuật lớn, tia laser MLS có thể chữa lành vết thương nhanh hơn.

Liệu pháp laser MLS

3. Liệu pháp laser MLS được dùng để chữa các bệnh nào?

Nó được dùng để can thiệp các vấn đề y tế sau

4. Kết quả điều trị

Hầu hết mọi người đều nhận thấy kết quả tốt trong 1 đến 3 lần điều trị, với liệu trình điều trị trung bình từ 6 đến 10 buổi. Tình trạng sưng giảm đáng kể và giảm đau nhanh chóng. Các tình trạng đau cấp tính thường thuyên giảm nhanh hơn trong vòng 3 đến 4 tuần. Trong khi các tình trạng mãn tính như bệnh thần kinh hoặc viêm khớp có thể được kiểm soát bằng các phương pháp điều trị liên tục. Lệu pháp Laser MLS có tác dụng tích lũy. Do đó, việc cải thiện tình trạng bệnh cần được duy trì theo kế hoạch ít nhất hai lần mỗi tuần. Điều quan trọng sau khi bắt đầu, bạn phải hoàn thành quá trình điều trị do bác sĩ khuyến nghị nếu không các triệu chứng có khả năng tái phát trở lại.

Liệu pháp laser MLS có thể tăng hiệu quả khi kết hợp với các hình thức trị liệu khác, bao gồm

5. Nghe tư vấn

Chúng tôi đánh giá tình trạng bệnh của bạn và thực hiện các kiểm tra đầy đủ để xác định xem bạn có phù hợp với liệu pháp laser MLS hay không? Bạn hãy gọi cho chúng tôi để đặt lịch hẹn gặp một trong các bác sĩ của chúng tôi.

6. Giá điều trị

Tổng chi phí điều trị laser phụ thuộc vào số lần điều trị cần thiết. Đối với tình trạng chấn thương cấp tính, chúng tôi đề xuất gói 6 buổi và đối với các tình trạng mãn tính, chúng tôi cung cấp gói 12 buổi. Bạn nhận được phiếu báo giá bao gồm tổng chi phí trước khi lên lịch điều trị.

Bảo hiểm y tế không chi trả cho liệu pháp laser MLS. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tài khoản tiết kiệm Y tế hoặc gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe khác để thanh toán điều trị. Các gói điều trị trả trước cung cấp một khoản chiết khấu nhỏ hoặc bạn có thể trả tiền cho mỗi buổi tại thời điểm điều trị. Giá trị liệu cho một bàn chân sẽ rơi vào khoảng 7500000 đồng đến 15500000 đồng và cho hai bàn chân sẽ là 11000000 đồng đến 23500000 đồng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version