Site icon Medplus.vn

Liệu pháp lọc máu Ozone điều trị viêm dạ dày ruột như thế nào?

Viêm dạ dày ruột là bệnh lý về nhiễm trùng tiêu hóa gây nên hiện tượng tiêu chảy và một số triệu chứng khác như đau bụng hay buồn nôn. Bệnh lý nhiễm trùng đường tiêu hóa này có thể gây tiêu chảy từ nhẹ cho đến nặng, bệnh nghiêm trọng khi không được điều trị kịp thời. Liệu pháp lọc máu Ozone điều trị viêm dạ dày ruột là một trong những cách chữa viêm dạ dày ruột hiện nay. Cùng Medplus tìm hiểu xem phương pháp điều trị như thế nào cùng hiệu quả ra sao qua bài viết bên dưới đây bạn nhé.

1. Bệnh viêm dạ dày ruột là gì?

Bệnh viêm dạ dày ruột là gì?

1.1. Bệnh viêm dạ dày ruột là gì?

Viêm dạ dày ruột hay tiêu chảy nhiễm trùng là tổn thương viêm của lớp lót phía trong dạ dày và ruột non và đại tràng. Hầu hết các trường hợp đều do nhiễm trùng, tuy nhiên cũng có thể xảy ra sau uống thuốc và nuốt phải chất độc hoá học.

Bệnh xuất hiện với các mức độ khác nhau từ nhẹ đến rất nặng với các biểu hiện như: Nôn, tiêu chảy, phân toàn nước, đau bụng. Bệnh có thể tự khỏi sau 3 đến 4 ngày. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp mất nước nặng, sốc và có thể tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

1.2.  Nguyên nhân

Hầu hết các trường hợp viêm dạ dày ruột cấp là do nhiễm vi rút, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng. Trong đó Rotavirus là tác nhân hay gặp nhất, chủ yếu xảy ra ở trẻ em dưới 5 tuổi. Có thể vì sau 5 tuổi, hệ miễn dịch đã hoàn thiện hơn, do vậy bệnh ít gặp hơn. Adenovirus cũng là tác nhân hay gặp và cũng giống Rotavirus ít xảy ra ở trẻ lớn.

Ngộ độc thức ăn cũng là nhóm nguyên nhân hay gặp. Bệnh lây truyền qua nguồn nước và thực phẩm bởi các vi khuẩn và độc tố do vi khuẩn sinh ra. Các vi khuẩn hay gặp trong nhóm này là Salmonella, Shigella, Staphylococcus và E.coli.

1.3. Dấu hiệu

Người bệnh tiêu chảy nhiễm trùng cấp thường có những triệu chứng như:

2. Viêm dạ dày ruột có nguy hiểm không?

Viêm dạ dày ruột thường xuất hiện trong vòng 24-72 giờ sau khi tiếp xúc với vi-rút. Nhiều trường hợp tiêu chảy nhiễm trùng sẽ biến trong vòng vài ngày. Tuy nhiên, cũng không hiếm nếu như bạn cảm thấy không khỏe cho đến tận 10 ngày sau. Triệu chứng càng kéo dài thì bạn càng nên đi khám bác sĩ thường xuyên để loại trừ được những biến chứng cũng như những bệnh khác.

Sau nhiều ngày bị tiêu chảy nhiễm trùng bạn có thể bị thiếu nước. Những vấn đề bạn có thể gặp nếu tình trạng bệnh kéo dài:

3. Liệu pháp lọc máu Ozone điều trị viêm dạ dày ruột

Liệu pháp lọc máu Ozone điều trị viêm dạ dày ruột như thế nào?

3.1. Liệu pháp thanh lọc máu Ozone là gì?

Ozone hay Ôzôn là một dạng ôxy. Trong y học, các nhà khoa học tiến hành liệu pháp Ozone bằng cách sử dụng ozone dạng khí hoặc lỏng để điều trị các tình trạng y tế hoặc sử dụng như là một chất khử trùng tại chỗ. Liệu pháp Ozone đã được nghiên cứu và sử dụng từ nhiều năm trước, đồng thời cũng mang đến những kết quả rất khả quan.

Liệu pháp lọc máu ozone là quá trình đưa khí ozone vào máu, tạo ra phản ứng giữa máu và ozone. Khi đi vào máu, ozone y tế phân tách thành O2 và O, các tế bào khoẻ mạnh sẽ từ chối O và hấp thu O2, ngược lại, các tế bào bị bệnh sẽ được O trung hoà. Máu ozone được đưa trở lại cơ thể để tăng cường khả năng mang oxy của các tế bào hồng cầu và tăng cường khả năng miễn dịch của chúng.

3.2. Liệu pháp lọc máu Ozone điều trị những bệnh nào?

Liệu pháp lọc máu ozone được ứng dụng để điều trị rất nhiều bệnh nhờ khả năng chống viêm hiệu quả, trong đó, trường hợp được báo cáo nhiều nhất là điều trị vết loét ở những bệnh nhân tiểu đường.

Ngài ra, liệu pháp lọc máu Ozone còn được sử dụng trong điều trị những bệnh lý như:

3.3. Điều trị viêm dạ dày ruột bằng liệu pháp Ozone

Viêm ruột dạ dày do virus, vi khuẩn, kí sinh trùng gây ra dẫn đến tình trạng nôn, đi ngoài, mất nước… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Người ta đã chứng minh rằng ozone có khả năng điều trị viêm dạ dày ruột bằng cách diệt khuẩn, chống viêm, tăng hệ miễn dịch và giảm đau.

Theo kết quả nghiên cứu thực tế, người ta thấy rằng vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của quá trình điều trị, ozone giúp loại bỏ các triệu chứng đau và hội chứng khó tiêu, cải thiện các đặc tính bảo vệ của hàng rào niêm mạc, làm tăng chiều cao của biểu mô bề mặt và kích thích chức năng chính của bạch cầu.

4. Lời khuyên dành cho người bị viêm dạ dày ruột

Lời khuyên dành cho người bị tiêu chảy nhiễm trùng

Để nhanh chóng cải thiện tình trạng viêm dạ dày ruột, người bệnh hãy lưu ý thực hiện điều như:

Người bị viêm dạ dày ruột nên ăn gì?

Người bị tiêu chảy nhiễm trùng không nên ăn gì?

5. Kết luận

Viêm dạ dày ruột nếu không phát hiện và điều trị sẽ dẫn đến những rắc rối ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống thường ngày của bệnh nhân. Nếu bạn có một trong những triệu chứng trên, hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe ngay nhé.

Mặc dù đã có phương pháp điều trị tiên tiến, như liệu pháp lọc máu Ozone, tuy nhiên quan trọng hơn hết là bạn cần những phương thức bảo vệ sức khỏe tối ưu. Hãy xây dựng lối sinh hoạt và ăn uống khoa học, đây chính là cách bảo vệ bạn trước mọi bệnh tật và tác nhân gây bệnh.

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version