Site icon Medplus.vn

Linagliptin 5 là thuốc gì? Công dụng và Giá bán?

Linagliptin 5 được bào chế ở dạng viên nén bao phim và chỉ được bán khi có đơn của bác sĩ. Tìm hiểu về đối tượng sử dụng thuốc là ai? Liều dùng và cách dùng như thế nào? Giá bán hay những tác dụng phụ gì cần chú ý? Hãy cùng Medplus bắt đầu tìm hiểu về những thông tin này ngay nhé!

Thông tin chi tiết

Công dụng – Chỉ định

Linagliptin được chỉ định điều trị đái tháo đường loại 2 ở bệnh nhân trưởng thành nhằm cải thiện kiểm soát đường huyết.

Đơn trị liệu: Bệnh nhân chưa được kiểm soát đường huyết tốt bằng chế độ ăn và vận động và bệnh nhân không phù hợp điều trị với metformin do không dung nạp hoặc có chống chỉ định do suy thận.

Trị liệu phối hợp:

>>> Xem thêm: Các loại trái cây cho trẻ bị tiểu đường

Chống chỉ định

Linagliptin chống chỉ định đối với bệnh nhân:

Liều lượng và Cách dùng

Cách dùng: Dùng Linagliptin bằng đường uống, uống cùng hoặc không cùng với thức ăn ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Liều dùng: 

Trường hợp quên liều: Khi quên một liều, cần uống lại ngay khi nhớ. Nhưng nếu liều quên quá gần liều tiếp theo, bạn nên bỏ qua và uống liều tiếp theo. Không được tự ý dùng liều gấp đôi trong cùng một ngày.

Tác dụng phụ

Tương tác thuốc

Nên cân nhắc việc sử dụng đồng thời thuốc Linagliptin với những loại thuốc và sản phẩm như:

Để tránh tình trạng tương tác thuốc, bạn nên liệt kê cho dược sĩ/bác sĩ điều trị biết về những loại thuốc đang dùng như thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng.

Bảo quản

Hình ảnh tham khảo

Hình ảnh tham khảo về thuốc Linagliptin 5

Thông tin mua thuốc Linagliptin 5

Nơi bán thuốc

Hiện nay, Linagliptin 5 có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán.

Giá bán

Giá bán Linagliptin 5 theo Cổng công khai y tế (Bản quyền thuộc bộ y tế) là 10.500 VND/Viên.

Tuy nhiên, giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Bạn cũng có thể quan tâm một số loại thuốc khác:

Symbicort Rapihaler: Thuốc dành cho người bị Hen Suyễn

Arcalion 200mg là thuốc gì? Công dụng, Liều dùng & Giá bán?

Nguồn tham khảo

Cổng công khai y tế

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,… Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất.

Exit mobile version