Site icon Medplus.vn

Bạch tuộc: giàu dinh dưỡng, nhiều lợi ích

Lợi ích của bạch tuộc với sức khoẻ

Lợi ích của bạch tuộc với sức khoẻ

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của bạch tuộc là gì? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về bạch tuộc nhé!

Thông tin chung về bạch tuộc

Chúng thường được tìm thấy ở Thái Bình Dương. Cái tên này được người Hy Lạp cổ đại đặt, có nghĩa là tám chân. Nó được minh họa trên đồng tiền Minoan và Cretan và vẽ trên lọ ở Mycenaenera. Khoảng 300 triệu năm trước, tổ tiên của bạch tuộc đã ở trên biển Carboniferous.

Bạch tuộc không có vỏ cứng và thuộc họ nhuyễn thể. Nó rất quan trọng trong các món ăn Địa Trung Hải và được coi là một món ăn ngon.

Mời bạn tìm hiểu về những lợi ích đến từ loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này.

Lợi ích của bạch tuộc với sức khoẻ

Thành phần dinh dưỡng có trong bạch tuộc

3 oz (khoảng 85 gam) bạch tuộc cung cấp:

Lợi ích của bạch tuộc đối với sức khoẻ

1) Tăng cường hệ miễn dịch sức và ngừa thiếu máu

Sức đề kháng tốt cho cơ thể là cần thiết để cơ thể không dễ mắc bệnh. Vì vậy, nên tiêu thụ thực phẩm có chứa sắt như thịt bạch tuộc để hệ miễn dịch tăng lên. Hàm lượng sắt trong loại hải sản này cũng rất tốt để ngăn ngừa bệnh thiếu máu để việc sản xuất hồng cầu diễn ra suôn sẻ.

2) Thích hợp giảm cân, ăn kiêng

Bạch tuộc thịt cũng được tiêu thụ tốt bởi những người đang ăn kiêng vì hàm lượng calo và chất béo thấp trong khi hàm lượng protein rất cao. Nhưng hãy nhớ rằng không thêm các thành phần như mayonnaise hay chiên chúng ngập trong dầu, điều này làm tăng mức calo trong loại hải sản này.

3) Giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư:

Hàm lượng selen trong thịt bạch tuộc có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa được biết là chống lại các cuộc tấn công của các gốc tự do (một trong những nguyên nhân gây ra ung thư) để các tế bào cơ thể vẫn hoạt động bình thường và cơ thể được bảo vệ khỏi các bệnh nguy hiểm khác nhau.

4) Ngăn ngừa lão hoá, tăng cường trao đổi chất

Chất chống oxy hóa trong thịt bạch tuộc cũng có thể ngăn ngừa lão hóa sớm để bạn trông trẻ trung mà không có nếp nhăn trên mặt. Sự trao đổi chất tốt là rất quan trọng để tất cả các chức năng và quá trình cơ thể có thể chạy trơn tru. Một cách để có được nó là bằng cách ăn thịt bạch tuộc có chứa vitamin B12.

5) Ngăn ngừa căng thẳng tốt cho tim mạch

Hàm lượng taurine có trong thịt bạch tuộc rất hữu ích để ngăn ngừa căng thẳng.

Ngoài ra, hàm lượng taurine có trong loại hải sản này cũng nổi tiếng trong việc hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

6) Tốt cho trí não và gan

Trong loại hải sản này đặc biệt có chứa lượng omega-3 đáng kể. Hàm lượng omega-3 được biết đến rất tốt để giúp phát triển trí não, đặc biệt là trẻ em.

Hàm lượng taurine có lợi để cải thiện chức năng gan và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong gan do uống rượu thường xuyên.

Lưu ý khi ăn bạch tuộc

Món bạch tuộc nên được ăn chín. Tuy nhiên món bạch tuộc sống vẫn khá phổ biến đối với một số nước, đặc biệt là Hàn Quốc. Đã có trường hợp ghi nhận tử vong hoặc nghẹt thở do ăn bạch tuộc sống cả con hoặc miếng bạch tuộc quá to. Cũng như những loại thực phẩm ăn sống khác, bạch tuộc sống cũng có thể gây nguy cơ nhiễm kí sinh trùng và virus.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version