Site icon Medplus.vn

Cá mối và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Lợi ích của cá mối

Lợi ích của cá mối

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Cá mối là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng cá mối? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin nhé!

Thông tin chung về cá mối

Lợi ích của cá mối

Cá mối (Merlangius merlangus) là loại cá nhỏ có nguồn gốc ở phía đông bắc Đại Tây Dương. Nó được tìm thấy nhiều ở phía Đông Nam biển Barents của Na Uy, Iceland, Scandinavia, biển Địa Trung Hải và biển Adriatic,…. Chúng sống chủ yếu trong môi trường biển đầy bùn, cát và sỏi ở độ sâu 100 m (328 ft) so với mực nước biển.

Cá mối có thân thon dài với đầu nhỏ và mõm nhọn dài 7 cm. Màu da thay đổi từ vàng, nâu, xanh lá cây đến xanh đậm và phần bụng đa phần có màu bạc. Chúng là một loài cá ăn thịt có răng nhọn dài. Nguồn thức ăn của loài cá này bao gồm các con lươn biển nhỏ, cá mòi, cá trích, động vật giáp xác, mực và giun,…

Giá trị dinh dưỡng

Trong 85 gram cá mối nấu chín, cung cấp:

Ngoài ra, các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu trong cá mối cũng rất đa dạng:

Lợi ích sức khỏe của cá mối

Cá mối được cho là giàu dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, chất béo và các axit amin. Do sự hiện diện của các chất dinh dưỡng này, chúng bổ sung cho cơ thể chúng ta nhiều lợi ích sức khỏe dồi dào.

1. Hình thành DNA

Cá mối giúp hình thành DNA trong cơ thể. Vitamin B12 rất cần thiết cho sự phân chia tế bào. Sự thiếu hụt vitamin B12 dẫn đến sự hình thành tế bào bất thường được gọi là magaloblasts. Thiếu hụt vitamin B12 cũng có thể dẫn đến thiếu máu.

2. Giảm mệt mỏi

Ăn nhiều cá có thể giúp cơ thể giảm stress và mệt mỏi. Điều này là do Vitamin B12 có khả năng cải thiện sức chịu đựng của cơ thể để chống lại áp lực công việc nặng nhọc.

3. Tăng cường sức khỏe của xương

Phốt pho rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì sức khỏe của răng và xương. Nó thúc đẩy sức khỏe men răng và nướu. Nó cũng cung cấp bổ trợ trong các trường hợp cơ thể mất mật độ khoáng chất và mất xương được gọi là loãng xương. Đồng thời, cũng đảm bảo sức khỏe của cấu trúc xương. Phốt pho trong cá mối có thể tăng cường sức khỏe của tim và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Phốt pho trong cá rất quan trọng để hỗ trợ tiêu hóa. Nó kích thích niacin và riboflavin. Bên cạnh đó, vitamin B rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng. Nó hỗ trợ điều trị táo bón, khó tiêu, tiêu chảy và nhu động ruột. Đồng thời, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

5. Giảm cholesterol

Lượng cao niacin làm giảm mức cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Nó ngăn ngừa các nguy cơ xơ vữa động mạch và dày lên của các thành động mạch.

6. Hỗ trợ giải quyết các vấn đề về thần kinh

Các chất bổ sung của niacin giúp chữa chứng rối loạn tâm thần và các tình trạng sức khỏe khác.

7. Điều trị chuột rút

Magiê giúp giảm bớt sự căng thẳng lên thận và căng cơ. Nó hỗ trợ sự hấp thụ canxi làm tăng tốc quá trình chữa bệnh. Sự thiếu hụt của khoáng chất này gây ra các dấu hiệu như chuột rút ở chân và mệt mỏi nói chung. Để hạn chế tình trạng các tế bào cơ bị căng thẳng và gây ra các triệu chứng đau nhức, chúng ta nên bổ sung cá mối vào bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version