Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của cây chùm ngây mang lại

Lợi ích của cây chùm ngây

Lợi ích của cây chùm ngây

Chùm ngây (moringa) – một loại cây không quá xa lạ với chúng ta nhưng chưa hẳn mọi người lại hiểu rõ hết những tác dụng của cây chùm ngây cùng nhiều giá trị lợi ích dinh dưỡng cực kì tuyệt vời mà nó mang lại. Trong bài viết này, MedPlus sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về loài cây này cho bạn đọc nắm rõ hơn nhé!

Thông tin chung về cây chùm ngây

Lợi ích của cây chùm ngây

Thành phần dinh dưỡng có trong cây chùm ngây

Moringa chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe như:

Bên cạnh đó nó cũng chứa cực kỳ ít chất béo và không có cholesterol gây hại.

Lợi ích của cây chùm ngây đối với sức khoẻ

Loại cây này được cho là có rất nhiều lợi ích bao gồm từ sức khỏe đến sắc đẹp để giúp ngăn ngừa và chữa bệnh. Dưới đây là tác dụng của cây chùm ngây đã được nghiên cứu: 

1. Bảo vệ và nuôi dưỡng da và tóc

Dầu hạt moringa có lợi cho việc bảo vệ tóc chống lại các gốc tự do và giữ cho nó sạch sẽ và khỏe mạnh. Moringa cũng chứa protein, có nghĩa là nó rất hữu ích trong việc bảo vệ các tế bào da khỏi bị hư hại. Chúng cũng chứa các yếu tố hydrat hóa và giải độc, cũng tăng cường cho da và tóc.

2. Điều trị phù nề

Phù là một tình trạng đau đớn khi chất lỏng tích tụ trong các mô cụ thể trong cơ thể. Các đặc tính chống viêm của loài cây chùm ngây có hiệu quả trong việc ngăn ngừa phù nề phát triển.

3. Bảo vệ gan

Chúng xuất hiện để bảo vệ gan chống lại thiệt hại do thuốc chống lao gây ra và có thể giúp hồi phục nhanh chóng.

4. Ngăn ngừa và điều trị ung thư

Chiết xuất từ moringa chứa các đặc tính có thể giúp ngăn ngừa ung thư phát triển. Nó cũng chứa niazimicin, một hợp chất ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

5. Điều trị dạ dày

Chiết xuất moringa có thể giúp điều trị một số rối loạn dạ dày, chẳng hạn như táo bón , viêm dạ dày và viêm loét đại tràng. Các đặc tính kháng sinh và kháng khuẩn của chùm ngây có thể giúp ức chế sự phát triển của các mầm bệnh khác nhau và hàm lượng vitamin B cao của nó giúp tiêu hóa.

6. Chống lại bệnh vi khuẩn

Do đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm từ chiết xuất moringa có thể chống lại nhiễm trùng do Salmonella , Rhizopus và E. coli gây ra .

7. Làm cho xương khỏe mạnh hơn

Moringa cũng chứa canxi và phốt pho, giúp xương chắc khỏe. Cùng với đặc tính chống viêm chúng có thể giúp điều trị các tình trạng như viêm khớp và cũng có thể chữa lành xương bị tổn thương.

8. Điều trị rối loạn tâm trạng

Moringa được cho là hữu ích trong việc điều trị trầm cảm , lo lắng và mệt mỏi .

9. Bảo vệ hệ tim mạch

Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong chiết xuất Moringa có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tim và cũng được chứng minh là duy trì một trái tim khỏe mạnh.

10. Điều trị bệnh tiểu đường

Moringa giúp giảm lượng glucose trong máu, cũng như đường và protein trong nước tiểu. Điều này đã cải thiện nồng độ hemoglobin và hàm lượng protein tổng thể trong những người được thử nghiệm.

Lưu ý khi sử dụng cây chùm ngây

Mặc dù có rất ít tác dụng phụ khi sử dụng nhưng mọi người cũng cần phải chú ý một số điều để đảm bảo an toàn bản thân cũng như phát huy tối đa công dụng của loài cây này.

Moringa có thể sở hữu phẩm chất chống sinh sản và do đó không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai.

Mọi người nên luôn đọc kỹ nhãn trên chiết xuất và làm theo hướng dẫn theo liều lượng.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version