Site icon Medplus.vn

Tác dụng thần kì của cây cọ lùn mà không phải ai cũng biết

Lợi ích của cọ lùn

Lợi ích của cọ lùn

Lợi ích của cây cọ lùn đã được biết đến từ lâu. Cây cọ này đã được sử dụng làm thuốc bởi người Mỹ bản địa ở Đông Nam Hoa Kỳ. Vào đầu thế kỷ 20, các nhà khoa học đã sử dụng quả mọng từ loại cây này để điều trị các vấn đề về đường tiết niệu và thúc đẩy sản xuất tinh trùng bên cạnh việc duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt.

Ngày nay, cọ lùn là một trong những chất bổ sung được tiêu thụ phổ biến nhất bởi những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt và tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH) nhờ vào rất nhiều lợi ích của chúng. Trên thực tế, vào năm 2011, hơn 18 triệu USD cây cọ đã được bán ở Mỹ, đứng thứ ba trong số các thảo dược được sử dụng trong y khoa. Bài viết cung cấp những thông tin cụ thể hơn cho bạn đọc về tác dụng của cây cọ lùn.

5 lợi ích của cây cọ lùn

Lợi ích của cọ lùn

1. Điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt lành tính (BPH)

Hình thức phổ biến nhất của tuyến tiền liệt mở rộng là tăng sản tuyến tiền liệt lành tính hay BPH. Tuyến tiền liệt thường ở cùng kích thước hoặc phát triển chậm ở người lớn, miễn là có nội tiết tố nam. Đó là khi tuyến tiền liệt trở nên to ra, nam giới bắt đầu gặp các triệu chứng từ các vấn đề về đường tiết niệu thấp hơn. Tuyến tiền liệt có thể bị viêm hoặc mở rộng khi nam giới già đi. Tuyến tiền liệt sau đó chèn ép niệu đạo. Điều này dẫn đến khó đi tiểu dẫn đến nhiễm trùng bàng quang hoặc sỏi bàng quang. BPH có thể được gây ra bởi một loạt các trường hợp, bao gồm thay đổi nội tiết tố (như lượng estrogen dư thừa), làm suy yếu các mạch máu và thiếu kẽm.

Nghiên cứu cho thấy rằng cọ lùn giúp ức chế testosterone liên kết và kích thích các tế bào tuyến tiền liệt. Do đó, làm giảm sự nhân lên của các tế bào tuyến tiền liệt và mở rộng tuyến tiền liệt.

2. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Bổ sung cọ lùn cũng là một trong năm liệu pháp thay thế thường được sử dụng bởi những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt.

Cọ lùn bổ sung hoạt động như chất ức chế 5-alpha reductase. Điều này có nghĩa là chúng làm chậm quá trình chuyển đổi testosterone thành DHT bằng cách ngăn chặn enzyme và ngăn chặn sự hình thành của nó. Theo nghiên cứu, DHT chịu trách nhiệm cho việc mở rộng tuyến tiền liệt. Và DHT cũng có thể là nguyên nhân gây ung thư tuyến tiền liệt.

3. Điều trị chứng rụng tóc

Chiết xuất cọ lùn và chất bổ sung hoạt động như các biện pháp khắc phục rụng tóc vì chúng giữ cho mức độ testosterone cân bằng. Khi đàn ông có tuổi, hormone testosterone bị giảm và hormone gọi là 5α-Dihydrotestosterone (DHT) tăng lên.

Nguyên nhân gây rụng tóc là do sự nhạy cảm của nang tóc với DHT. Đây là một loại nội tiết tố nam androgen làm cho nang trứng co lại, dẫn đến tuổi thọ ngắn hơn và giảm sản xuất tóc.

Thông thường sau khi tóc rụng, một sợi tóc khác bắt đầu mọc ra từ cùng một nang. Tuy nhiên, nếu DHT cao, lượng tóc sẽ giảm. Lợi ích của loại cọ này có sức mạnh giúp ngăn chặn sự chuyển đổi testosterone thành DHT. Do đó, chúng làm tăng sự phát triển của tóc.

4. Duy trì mức độ testosterone

Vì cọ lùn ức chế sự chuyển đổi testosterone thành DHT. Do đó, cơ thể vẫn giữ được mức testosterone bình thường. Điều này giúp giảm cân, cải thiện chứng rụng tóc và ham muốn tình dục.

Ngày nay, tình trạng testosterone thấp ở nam giới đang phát triển nhanh chóng. Và điều này dẫn đến các cơn mệt mỏi mãn tính trong ham muốn tình dục và giảm cảm giác hạnh phúc.

5. Hỗ trợ hệ thống tiết niệu

Cọ lùn còn có lợi cho hệ thống tiết niệu ở những người đàn ông bị tăng sản tuyến tiền liệt lành tính. Điều này xảy ra do sự tương tác với các thụ thể ở đường tiết niệu dưới có thể dẫn đến rối loạn chức năng tiết niệu và bàng quang hoạt động quá mức.

Cọ lùn cũng được khuyên dùng để điều trị suy yếu cơ quan tiết niệu ở người già hoặc phụ nữ sau mãn kinh. Diều này là do nó làm khỏe các cơ quan tiết niệu và được khuyên dùng như một phương thuốc tự nhiên cho sỏi thận.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ thường thấy nhất của dị ứng cọ lùn là đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu, giảm ham muốn và viêm mũi.

Loại cỏ này có thể không an toàn để sử dụng trong khi mang thai hoặc khi cho con bú. Nó hoạt động như một hoóc môn. Và điều này có thể gây nguy hiểm cho thai kỳ. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Một số loại thuốc tránh thai có chứa estrogen. Và cọ lùn có thể làm giảm tác dụng của estrogen trong cơ thể. Uống chiết xuất của chúng cùng với thuốc tránh thai có thể làm giảm hiệu quả của thuốc tránh thai.

Loại cọ này cũng có thể làm giảm nồng độ estrogen trong cơ thể. Do đó, dùng chúng cùng với thuốc estrogen có thể làm giảm hiệu quả của thuốc estrogen và ảnh hưởng đến cân bằng nội tiết tố của bạn.

Cọ lùn có thể làm chậm quá trình đông máu. Do đó, dùng chúng cùng với các loại thuốc làm chậm quá trình đông máu có thể làm tăng khả năng chảy máu. Một số loại thuốc làm chậm quá trình đông máu bao gồm:

Kết luận

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version