Site icon Medplus.vn

Củ cải đen và 7 tác dụng cực kỳ đáng quan tâm

Tác dụng của củ cải đen

Tác dụng của củ cải đen

Củ cải đen được biết đến là loại rau củ có nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe. Tác dụng của củ cải đen chắc chắn được rất nhiều người quan tâm. Chúng có thể hỗ trợ gan, bổ sung vitamin C và còn nhiều các tác dụng khác mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng Medplus đọc bài viết để biết thêm về chúng nhé!

Thông tin chung

Củ cải đen cùng thuộc họ củ cải, chúng có vị hăng, vỏ đen đôi khi tím, phần bên trong màu trắng. Chúng được trồng rộng rãi ở châu Á và châu Âu. Nhiều nơi trên thế giới cũng đã bắt đầu trồng loại củ này khi biết được các tác dụng sức khỏe tuyệt vời của chúng. 

Tác dụng của củ cải đen

Thành phần dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng có trong củ cải đen vô cùng tốt cho sức khỏe. Chúng chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng vô cùng lơn, bên cạnh đó còn có các khoáng chất, hỗ trợ về sức khỏe rất tốt.

Tác dụng của củ cải đen

1. Chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa chiếm hàm lượng lớn trong củ cải đen. Chúng rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim, gan và đặc biệt là bệnh ung thư. Ngoài ra, trong loại củ này chứa một loại chất chống oxy hóa đặc biệt tốt cho gan, có thể ngăn ngừa các bệnh về gan.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch khỏe sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các virus gây bệnh, chống lại được độc tố, tế bào ung thư và vi khuẩn truyền nhiễm,… Vitamin C và magie có trong củ cải sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch. Chúng giúp bạn khỏe và ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

3. Duy trì mức cholesterol

Cholesterol nên được duy trì ở mức cân bằng cần thiết cho cơ thể. Các loại rau củ sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm lượng cholesterol cao trong máu, giữ lại ở mức cần thiết. Ngăn ngừa các bệnh về tim và xơ vữa động mạch hiệu quả. 

4. Giảm cân

Củ cải đen không chứa calo và chất béo. Chúng lại có rất nhiều chất xơ, vitamin và magie. Điều đó sẽ giúp bạn có đủ năng lượng, giảm cảm giác đói. Chúng tạo điều kiện cho quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả hơn.

5. Cải thiện tiêu hóa

Chứng khó tiêu khiến bạn khó chịu có thể được giải quyết bằng loại củ này. Chúng còn giúp giảm triệu chứng táo bón, tiêu chảy, buồn nôn,… Bên cạnh đó, trong một vài nghiên cứu cho thấy củ cải đen còn giúp giảm cường độ chuột rút dạ dày.

6. Điều trị suy giáp

Bệnh suy giáp là do ngừng tiết hormone tuyến giáp, chúng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, kể cả đối với hệ tiêu hóa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên bổ sung củ cải đen vào chế độ ăn để giảm thiểu nguy cơ bị suy tuyến giáp. Tác dụng này phần lớn là do lượng kali mà selen có trong chúng.

7. Các tác dụng khác

Bên cạnh các tác dụng trên, chúng còn nhiều những điều khác mà bạn cần biết.

Lưu ý khi sử dụng

Củ cải đen là một dạng rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chúng không được xem như một loại thuốc điều trị vì không có tính đặc trị. Chúng chỉ hỗ trợ điều trị và hỗ trợ sức khỏe cho bạn. Vì thế hãy sử dụng với liều lượng và thời gian thích hợp nhé!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version