Site icon Medplus.vn

10 lợi ích BẤT NGỜ của dầu cám gạo với sức khỏe

Theo Tiến sĩ Ritika Samaddar, Chuyên gia dinh dưỡng tại MaxCare: “Dầu cám gạo là một loại dầu tương đối mới trong danh mục các loại dầu ăn và có lẽ là tốt nhất cho sức khỏe. Đây là một số lý do: vì nó có một sự cân bằng lý tưởng của chất béo không bão hòa đa (PUFA) và chất béo không bão hòa đơn (MUFA). Nói chính xác, dầu cám gạo có 37% chất béo không bão hòa đa và 45% chất béo không bão hòa đơn. Lợi ích của dầu cám gạo với sức khỏe là điều mọi người quan tâm.

Cô nói thêm: “Dầu cám gạo được làm từ cám nên nó giàu Vitamin E – chất chống oxy hóa lý tưởng. Điều thú vị là dầu cám gạo có giá tương đối rẻ”. Hôm nay, Medplus chia sẻ đến bạn những giá trị dinh dưỡng của cám gạo với sức khỏe, đừng bỏ qua bài viết này bạn nhé.

1. 10 lợi ích của dầu cám gạo với sức khỏe

lợi ích của dầu cám gạo với sức khỏe

1. Là gia vị tuyệt vời

Lớp ngoài của hạt gạo được gọi là cám và dầu được chiết xuất từ ​​vỏ trấu nâu này. Nó có một hương vị nhẹ và trung tính trong hương vị. Đây là một hương đặc biệt và bạn có thể sử dụng nó trong bánh quy hoặc bánh ngọt. Bạn cũng có thể sử dụng để xào, nướng, ướp và làm salad.

2. Chứa chất béo tốt

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ, cám gạo chứa rất nhiều chất béo tốt. Dầu cám gạo rất giàu chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Dầu cám gạo cũng không có chất béo chuyển hóa. Đây đều là những dưỡng chất được khuyên nên có trong thực đơn dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.

3. Thân thiện với trái tim

Tốt cho tim mạch là một trong những lợi ích của dầu cám gạo. Gargi Sharma – chuyên gia dinh dưỡng và quản lý cân nặng cho biết: “Cám gạo có thể giúp giảm cholesterol vì nó chứa một lượng oryzanol – là một chất chống oxy hóa. Oryzanol giúp giảm sự hấp thụ cholesterol và tăng loại bỏ cholesterol”. Người Ấn Độ dễ bị di truyền bệnh tim. Do đó chế độ ăn của người Ấn luôn đặc biết bao gồm loại dầu này.

4. Giảm cholesterol

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị dầu cám gạo là lựa chọn tốt nhất để cải thiện mức cholesterol trong huyết thanh.

5. Giữ nguyên mức dinh dưỡng ngay cả khi được nấu ở nhiệt độ cao

Dầu cám gạo có “điểm khói cao”. Khi được nấu ở nhiệt độ 254C hoặc 490F với cách chế biến là xào hoặc chiên sâu. Nó có thể duy trì chất lượng dinh dưỡng của nó ngay cả ở nhiệt độ cao.

6. Giàu vitamin E

Cám gạo rất giàu Vitamin E, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có đặc tính chống vi trùng giúp ngăn ngừa ung thư. Vitamin E cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể trước những tác nhân có hại.

7. Hỗ trợ giảm cân

Cám gạo chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên cao giúp tăng tốc độ trao đổi chất và có thể giúp giảm cân. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao không chỉ làm cho loại dầu này tốt cho sức khỏe mà còn làm cho nó chống lại sự ôi và hư hỏng. Dễ hiểu hơn loại dầu cám gạo này có thể để được rất lâu mà không gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe.

8. Tốt cho da

Trong cám gạo có chứa Squalene, là một hợp chất rất tốt cho da. Da sẽ hấp thụ Squalene một cách dễ dàng, sau đó giữ cho da mềm mại, sáng khỏe và mịn màng hơn.

9. Có đặc tính chống viêm

Cám gạo chứa nhiều dưỡng chất có tác dựng chống viêm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ cám gạo có thể làm giảm ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh đầy khó chịu.

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

2. Kết luận

Người ta đã chứng minh rằng sử dụng quá nhiều dầu cám gạo có thể gây ra tình trạng khó khăn khi đi tiêu. Ngoài ra nó cũng gây ra khí đường ruột và những khó chịu ở dạ dày. Các chuyên gia thực phẩm cảnh báo rằng nên tránh trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và cả trẻ mới sinh. Nó cũng thu hẹp và thậm chí chặn đường tiêu hóa vì hàm lượng chất xơ phong phú.

Vậy nên dù cho dầu cám gạo là thực phẩm tốt nhưng bạn cần phải sử dụng với lượng phù hợp. Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết tương tự:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version