Site icon Medplus.vn

Đậu hải quân là gì? 7 lợi ích của đậu hải quân với sức khoẻ

Lợi ích của đậu hải quân

Lợi ích của đậu hải quân

Bạn đã bao giờ nghe đến đậu hải quân hay đậu navy? Liệu loại đậu này có mang đến lợi ích sức khoẻ gì cho bạn? Đậu hải quân có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ trị bệnh tiểu đường và còn nhiều lợi ích khác. Bài viết này của MedPlus sẽ mang đến cho bạn thông tin cũng như các tác dụng của đậu hải quân đối với sức khoẻ. 

Thông tin chung về đậu hải quân

Đậu hải quân (đậu navy) là loại đậu có màu trắng kem, kết cấu đặc và mịn. Trong 13.000 loài cây họ đậu, đậu hải quân chắc chắn có những lợi ích nhất định mà bạn không thể bỏ lỡ. Tên của loại đậu này xuất phát từ thực tế. Nó là một mặt hàng chủ lực trong Hải quân Hoa Kỳ vào thế kỷ 20. Những loại đậu này có chỉ số đường huyết thấp (dao động từ 27 đến 40%), tốt cho những bệnh nhân bị tiểu đường. 

Lợi ích của đậu hải quân

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu hải quân

Đậu hải quân giúp bổ sung chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như mangan và folate. Đồng thời, nó cũng chứa protein, vitamin B1, magiê và đồng.

Tác dụng của đậu hải quân đối với sức khoẻ

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy việc ăn loại đậu này có thể làm tăng mức cholesterol HDL tốt. Chất folate trong đậu làm giảm mức homocysteine ​​- mức độ cao dẫn đến bệnh tim. Hơn nữa, nó còn giàu magiê, giúp thư giãn các mạch máu và giảm huyết áp. Chất xơ trong loại đậu này cũng quan trọng không kém. Nó làm giảm mức cholesterol và giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

2. Tăng cường năng lượng

Folate trong đậu có thể là một nguồn năng lượng tốt. Có rất nhiều chất xơ trong đậu, nó giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng hiệu quả.

3. Cải thiện trí nhớ

Các folate đậu chứa đóng góp cho sức khỏe và trí nhớ não một cách tuyệt vời. Đậu này cũng chứa vitamin B1, đóng vai trò trong chức năng nhận thức. Vitamin này rất quan trọng cho việc tổng hợp acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh thiết yếu. Sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh này có thể dẫn đến bệnh Alzheimer và suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi.

4. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đậu hải quân có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường theo hai cách. Đầu tiên, nó có thể giúp giảm chỉ số đường huyết. Ngoài ra, chất xơ trong đậu giúp giảm lượng đường trong máu. Protein trong chất xơ cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và loại bỏ sự mệt mỏi. 

5. Hỗ trợ giảm cân

Đậu có lượng calo thấp và nhiều chất xơ. Đó là lý do tại sao nó sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Các protein và tinh bột kháng mà đậu này chứa cũng giúp kiểm soát sự thèm ăn để bạn không ăn quá nhiều. 

6. Hỗ trợ tập thể hình

Đậu navy là nguồn protein và chất xơ tuyệt vời. Protein và chất xơ cũng là hai chất thiết yếu dành cho người tập thể hình. Chất xơ giúp duy trì trọng lượng bình thường và duy trì phản ứng insulin thích hợp. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Điều này rất quan trọng cho sự phát triển cơ bắp.

7. Cải thiện làn da

Đồng trong đậu hoạt động như một chất chống oxy hóa và tăng cường sức khỏe của da. Nó chiến đấu với các gốc tự do và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm.

Lưu ý khi sử dụng đậu hải quân

Tóm lại, đậu hải quân là một loại đậu có lợi ích tốt cho sức khoẻ. Bạn có thể thêm ngay loại đậu này vào thực đơn hàng ngày của mình với món đơn giản như súp đậu hải quân. Ngoài ra, bạn nên tham khảo những lưu ý trong bài trước khi sử dụng loại đậu này.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version