Site icon Medplus.vn

Dầu hạt táo và các tác dụng đối với sức khỏe

Lợi ích của dầu hạt táo

Lợi ích của dầu hạt táo

Một số người sử dụng dầu táo trong nấu ăn hàng ngày, đặc biệt là để xoa bóp trẻ sơ sinh vì có nhiều lợi ích khác nhau giúp cải thiện làn da. Khác với việc được sử dụng làm dầu ăn, bạn có thể sử dụng dầu hạt táo để trị mụn trứng cá, chống lão hóa và thậm chí loại bỏ các vết thâm nám. Nghe thật hấp dẫn phải không nào? Cùng Medplus tìm hiểu về các tác dụng của dầu táo mang lại cho sức khỏe nhé!

Thông tin chung về dầu hạt táo

Dầu hạt táo là loại dầu có thể tìm thấy trong hạt táo. Nó được sử dụng cho các mục đích y tế và mỹ phẩm. Nghiên cứu cho thấy hạt táo có hàm lượng protein cao.

Các axit amin như magiê, kali, phốt pho, sắt và canxi có thể được tìm thấy trong loại dầu này. Nó có hàm lượng amygdalin thấp. Nó cũng sở hữu chất xơ, lưu huỳnh tự nhiên, alpha-linoleic, axit oleic, sắt và axit linoleic.

Hạt táo có chất xyanua có hại nhưng loại dầu này tốt cho sức khỏe và được sử dụng làm dầu ăn và giúp cải thiện các vấn đề về da. Dầu có hương vị dễ chịu và nhẹ với hương thơm ngọt ngào.

Lợi ích của dầu hạt táo

Các tác dụng của dầu hạt táo đối với cơ thể

1. Kích hoạt collagen

Loại dầu này có các hợp chất giúp tăng cường tổng hợp collagen của da. Collagen là một loại protein kích thích các tế bào của da cung cấp cho làn da trẻ trung. Dầu này cung cấp độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

2. Làm chậm quá trình lão hóa

Dầu hạt táo có các hợp chất giúp tăng cường tổng hợp collagen trong sức khỏe của da. Nó kích hoạt collagen cũng như làm cho làn da săn chắc và trẻ trung. Điều này làm cho làn da trông rực rỡ và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp loại bỏ các gốc tự do và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

3. Ngăn ngừa tác hạt của ánh nắng mặt trời

Nó có thể được sử dụng như một loại kem chống nắng trước khi ra ngoài nắng do đặc tính lọc UV tự nhiên của nó; ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

4. Ngăn ngừa ung thu

Một trong những tác dụng của dầu hạt táo là có khả năng ngăn ngừa nguy cơ ung thư da. Nó có thể sử dụng như dầu massage và được sử dụng thường xuyên.

5. Trị mụn trứng cá

Dầu hạt táo được sử dụng để điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá. Nó rất giàu chất chống oxy hóa giúp làm sạch da và làm dịu mụn trứng cá.

6. Tái tạo da

Loại dầu này có thể cải thiện các vấn đề về da và làm da sáng bóng. Nó được sử dụng trong các trung tâm massage. Nó còn được sử dụng như một thành phần quan trọng trong gói mặt nạ và các sản phẩm dành cho mặt để hoạt động tái tạo da.

7. Làm mềm da

Dầu hạt táo làm mềm và bảo vệ kết cấu của da. Nó cũng tăng cường độ bóng, vì vậy nó được các người mẫu sử dụng trước khi chụp ảnh để cung cấp độ bóng và thêm độ sáng cho cơ thể.

8. Nước hoa và kem dưỡng da

Mùi thơm nhẹ và ngọt của dầu hạt táo là lý do nó được thêm vào các loại nước hoa và các sản phẩm chăm sóc da khác nhau như kem, nước thơm và kem dưỡng ẩm. Khi bạn sử dụng các sản phẩm này trên da, không chỉ làn da của bạn sẽ mềm mại và mịn màng mà còn được hấp thu các đặc tính thân thiện với da của dầu táo.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version