Site icon Medplus.vn

11 lợi ích của đi bộ nhanh

Mặc dù tập luyện tại phòng tập thể dục có thể là một giải pháp tốt cho các vấn đề béo phì, tim mạch nhưng không phù hợp với túi tiền của một số người. Đi bộ nhanh là một trong những bài tập tốt nhất có thể được thực hiện ở hầu hết mọi nơi và mọi lúc. Đi bộ nhanh thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về lợi ích tập luyện của Boot Camp nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

Đi bộ nhanh là gì?

Đi bộ nhanh là một thuật ngữ được sử dụng để đi bộ với tốc độ nhanh hơn bình thường. Số bước liên quan đến việc đi bộ nhanh có thể khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và các yếu tố thể chất của mỗi người. Tuy nhiên, một lượng vừa phải 100 bước mỗi phút được coi là đi bộ nhanh.

Đi bộ nhanh có tốt cho sức khỏe không?

Mặc dù đi bộ mang lại nhiều lợi ích, nhưng đi bộ nhanh có thể  bạn đốt cháy nhiều calo hơn , giảm nhiều kg hơn một cách dễ dàng. Bằng cách đi bộ với tốc độ cao hơn bình thường, cơ thể bắt đầu sử dụng hết chất béo dự trữ để cung cấp năng lượng cho họat động. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày, có thể giảm trầm cảm.

 

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Làm thế nào để đi bộ nhanh ở nhà?

Nếu bạn đang tìm kiếm cách dễ dàng để giảm cân và khỏe mạnh trở lại, hãy thử đi bộ nhanh tại nhà. Không cần bất kỳ thiết bị đắt tiền hoặc huấn luyện viên. Tất cả những gì cần là một không gian để đi bộ dễ dàng.

11 Lợi ích sức khỏe của việc đi bộ nhanh

Bạn có biết những lợi ích của việc đi bộ nhanh? Hầu hết mọi người thích đi bộ nhanh vì nó rất hiệu quả và dễ dàng thực hiện. Chỉ 20 đến 25 phút đi bộ nhanh cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe . Theo nghiên cứu một người đàn ông có cân nặng bình thường có thể giảm 95 đến 100 calo; Trong điều kiện, anh ta đi bộ trong 30 phút với tốc độ 2 dặm/giờ. Tốc độ đi bộ nhanh phù hợp dành cho người khỏe mạnh và năng động là 2-3 dặm/giờ.

1. Giúp tim mạch khỏe mạnh hơn

Đi bộ nhanh giúp tăng nhịp tim, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ngoài ra còn tốt cho cơ bắp cũng như phổi. Đi bộ nhanh cũng có lợi cho việc giảm chất béo xấu trong cơ thể. Trong một số nghiên cứu, đã chứng minh rằng đi bộ nhanh làm giảm sự xuất hiện của cơn đau tim cũng như các bệnh tim.

2. Giảm cân

Dễ dàng đốt cháy calo là một trong những lợi ích chính của việc đi bộ nhanh vào buổi sáng. Đi bộ nhanh để giảm cân có thể dễ dàng đốt cháy 100 kcal năng lượng và giúp bạn đạt được vóc dáng thon thả.

3. Cơ thể khỏe mạnh

Đi bộ nhanh là một trong những thói quen tốt nhất để giữ dáng. Tập luyện trong 30 phút mỗi ngày là đủ để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó còn giúp cải thiện tâm trạng. Sức khỏe khỏe mạnh là một trong những lợi ích tốt nhất của việc đi bộ nhanh mỗi ngày.

4. Giảm căng thẳng và trầm cảm

Đi bộ nhanh không chỉ mang lại lợi ích cho cơ thể mà còn giúp giảm căng thẳng và trầm cảm. Đi bộ nhanh cũng cải thiện sự tự tin, phục hồi tâm trạng. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất của việc đi bộ nhanh vào buổi tối.

5. Giảm huyết áp

Nhiều bài đọc cho thấy đi bộ nhanh làm giảm huyết áp. Điều này là do đi bộ nhanh giúp tăng cường oxit nitric cho phép mạch máu thư giãn. Mức huyết áp nhỏ có thể bảo vệ tim, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và suy thận.

6. Giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu hiện tại đã tiết lộ rằng đi bộ nhanh làm giảm nguy cơ của ung thư. Tăng cường sức khỏe, cải thiện các vấn đề về sức khỏe cơ thể, tăng cường độ bền.

7. Phát triển trí thông minh

Đi bộ nhanh tăng cường lưu thông máu và cung cấp oxy cho não. Giúp cải thiện trí nhớ, giúp trí nhớ được cải thiện tốt hơn. Bên cạnh đó còn giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ ở người cao tuổi.

8. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng huyết áp

Đi bộ nhanh có hệ thống phát triển BMI hoặc chỉ số khối cơ thể cộng với chiều cao huyết áp ở những người mắc bệnh tiểu đường. Đi bộ nhanh giúp tăng cường thúc đẩy hoạt động của insulin, giúp phục hồi lượng đường trong máu.

9. Tăng trí nhớ

Đi bộ nhanh mỗi ngày trong 40 phút đã cho thấy cải thiện trí nhớ của người lớn. Điều này xảy ra do sự gia tăng của vùng hải mã, một cơ quan trong não có liên quan đến bộ nhớ. Nên thực hiện đi bộ nhanh ít nhất 3-4 lần một tuần để đạt được lợi ích tối đa.

10. Tăng tuổi thọ

Đi bộ nhanh thường xuyên ngăn ngừa một số bệnh tim, tiểu đường và nhiều bệnh chết người khác. Do đó, khả năng ngăn ngừa cái chết đột ngột giảm xuống gần 20-30% ở những người đi bộ nhanh ít nhất 1 giờ mỗi ngày, ba lần một tuần. Điều này trực tiếp làm tăng tuổi thọ của con người.

11. Tăng cường cơ bắp

Đi bộ nhanh là một trong những bài tập chính trong chương trình thể dục để tăng cường cơ bắp. Đặc biệt là đi bộ lên đồi một cách nhanh nhẹn có thể đốt cháy gấp đôi số lượng calo và thắt chặt các cơ ở vùng chân, lưng và bụng. Sức mạnh cốt lõi của các nhóm cơ và khả năng chịu đựng của chúng phần lớn tăng lên khi được thực hiện thường xuyên.

Đi bộ nhanh 3-4 giờ một tuần có thể đem đến nhiều cải thiện tốt cho cơ thể. Mặc dù đi bộ nhanh nghe có vẻ tốn nhiều sức lực, nhưng thực tế nó là một trong những bài tập tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe, mang lại vóc dáng mong muốn, một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

11 Best Brisk Walking Benefits – To Promote Good Health

 

Exit mobile version