Site icon Medplus.vn

Dưa chuột chanh- quả lạ có nhiều lợi ích với sức khỏe

Lợi ích của dưa chuột chanh

Lợi ích của dưa chuột chanh

Dưa chuột chanh – cái tên vô cùng lạ và hình dạng hay thông tin về chúng cũng rất lạ đối với nhiều người. Nhưng lợi ích của chúng thì lại rất cần thiết cho mọi người, mọi lứa tuổi. Dưa chuột chanh (lemon cucumber) là quả gì, và lợi ích của dưa chuột chanh là gì. Hãy cùng Medplus tìm hiểu nhé!

Thông tin chung

Dưa chuột chanh là một loại quả khá lạ đối với người Việt. Nhưng chúng có rất nhiều các lợi ích đối với sức khỏe mà bạn nên biết. Chúng hình cầu, vỏ màu vàng trông rất giống một quả chanh. Phần bên trong của chúng lại y hệt ruột của quả dưa chuột (dưa leo) vỏ xanh, thân dài bình thường, vì thế mà chúng có tên như vậy.

Loại quả này là cây thân leo, lá có lông, vị ngọt hơn so với dưa chuột thông thường, hạt ăn được.

Hình dáng lạ, hương vị lạ không chỉ là những thứ mà loại quả này mang lại, chúng còn mang lại một nguồn dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất dồi dào. Cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của dưa chuột chanh

Thành phần dinh dưỡng

Dưa chuột chanh là loại quả mang trong mình một nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào. Bên trong chúng gồm có:

Lợi ích của dưa chuột chanh

Lợi ích của dưa chuột chanh

1. Chống oxy hóa

Trong dưa chứa một hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn ứng kích oxy hóa. Ứng kích oxy hóa gây ra nhiều bệnh khó chữa như ung thư, tiểu đường, bệnh tim, Alzheimer,…

Bên cạnh đó, các chất oxy hóa hoạt động cùng các chất dinh dưỡng khác giúp hỗ trợ rất nhiều trong việc ngăn ngừa ung thư. 

2. Chống viêm

Vitamin C trong dưa chuột chanh là chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm tuyệt vời. Chúng còn rất tốt trng việc duy trì sức khỏe của da. Bên cạnh đó, có nhiều nơi còn dùng loại quả này để đắp lên vết bỏng giúp mau lành.

3. Thanh nhiệt

Các loại dưa nói chung đều có công dụng thanh nhiệt. Chúng có tính mát, ăn vào lợi tiểu, dễ thoát nước do chúng cung cấp lượng nước dồi dào. Bởi vì chúng có nhiều nước, nên không chỉ giúp chúng ta lợi tiếu, mà còn truyền các chất dinh dưỡng của nước vào cơ thể, loại bỏ độc tố bằng nước tiểu. Cách thức hoạt động này giúp dưa chuột chanh trở thành loại quả có tác dụng hỗ trợ chữa nhiều bệnh.

4. Tốt cho máu, hệ tim mạch

Nhiều bài báo cho rằng, loại quả này rất tốt cho người bị bệnh tim. Song, do hàm lượng sắt và kali có trong nó, cũng giúp lưu thông máu vào các bộ phận cơ thể tốt hơn.

5. Tốt cho da

Bên trong dưa chuột chanh chứa đến 96% là nước, có khả năng cấp ẩm, bên cạnh đó còn có kali và vitamin C. Điều này có nghĩa rằng loại quả này không chỉ có tác dụng với bên trong cơ thể, mà còn được sử dụng như một loại mặt nạ cấp ẩm rất tốt.

6. Các lợi ích khác

Bên cạnh các tác dụng trên, chúng còn có nhiều lợi ích đối với gan, chống lại các bệnh về gan. Vỏ của chúng có hàm lượng chất xơ cao, tốt cho đường ruột. Hạt của chúng khi sấy khô và sử dụng được cho là tốt cho tinh trùng. Và hạt cũng rất tốt cho người bệnh tim.

Dành cho những bạn quan tâm, dưới dây sẽ là video clip nhanh tổng quan về quá trình trồng và thành quả của loại cây đặc biệt này nhé!

Nguồn tham khảo 

Exit mobile version