Site icon Medplus.vn

10 loại enzym tốt nhất cho sức khỏe tiêu hóa

Enzym tiêu hóa có tác dụng gì?

Enzym tiêu hóa có tác dụng gì?

Trên thực tế, nếu bạn không dung nạp đủ các loại enzym tiêu hóa để hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn, cơ thể chúng ta sẽ dường mất đi lượng năng lượng thiết yếu và mắc phải các vấn đề sức khỏe tổng thể tiêu cực. Vì vậy, các enzym tiêu hóa có tác dụng gì? Tại sao chúng lại quan trọng? Và các enzym tiêu hóa hoạt động như thế nào? Sau đây là những gì bạn cần biết.

Enzym tiêu hóa là gì?

Enzym tiêu hóa có tác dụng gì?

Enzym tiêu hóa là một nhóm các enzyme được cơ thể sử dụng để phá vỡ các chất dinh dưỡng đa lượng – như carbohydrate, chất béo và protein – thành các thành phần riêng lẻ của chúng để đảm bảo tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng hợp lý. Người lớn tuổi và những người thường có vấn đề tiêu hóa thường thiếu các enzyme tiêu hóa quan trọng cần thiết cho cơ thể.

10 loại enzyme tiêu hóa tốt nhất

Vậy các enzym tiêu hóa tốt nhất là gì? Mỗi loại enzyme tiêu hóa đóng một vai trò cụ thể trong quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Dưới đây là 10 loại enzyme tiêu hóa tốt nhất và cách mỗi loại hoạt động trong cơ thể:

Tác dụng của enzym tiêu hóa

1. Tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng

Ngay cả khi bạn tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ, bạn cũng không thể tạo ra nhiều ảnh hưởng nếu cơ thể bạn không thể chiết xuất các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Enzyme tiêu hóa có thể giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng bằng cách cung cấp cho cơ thể bạn các enzyme cần thiết để phá vỡ hoàn toàn những gì bạn đặt trên đĩa của bạn. Điều này không chỉ có thể giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt dinh dưỡng, mà còn có khả năng giúp tăng mức năng lượng, tăng cường chức năng miễn dịch và tối ưu hóa sức khỏe tổng thể.

2. Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Một trong những lợi ích của enzyme tiêu hóa hàng đầu là khả năng hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa bằng cách giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru. Nó cũng có thể hỗ trợ trong việc điều trị các vấn đề phổ biến như rò rỉ ruột . Ruột bị rò rỉ là một tình trạng đặc trưng bởi sự giảm tính thấm của ruột, dẫn đến tình trạng viêm gia tăng khi các hạt và độc tố chảy từ ruột vào máu. Bổ sung một số enzyme tiêu hóa tốt nhất cho ruột bị rò rỉ có thể giúp tối ưu hóa quá trình tiêu hóa chất dinh dưỡng để giảm viêm và kích thích niêm mạc ruột. Điều này có thể bảo tồn tính thấm ruột để ngăn ngừa các triệu chứng.

3. Ngăn chặn khí và đầy hơi

Một số enzyme như alpha-galactosidase, lactase và cellulase thường được coi là một số enzyme tiêu hóa tốt nhất cho IBS cũng như các enzyme tiêu hóa tốt nhất cho các vấn đề đầy hơi và đau dạ dày. Tất cả 3 loại giúp phá vỡ các loại thực phẩm cụ thể mà nhiều người khó tiêu hóa, bao gồm các loại đậu, rau giàu chất xơ và các sản phẩm từ sữa. Nếu bạn thường gặp tác dụng phụ bất lợi sau khi tiêu thụ những thực phẩm này, uống men tiêu hóa có thể là một lựa chọn tốt để giảm đầy hơi hay khó tiêu.

4. Có thể làm giảm triệu chứng trào ngược axit

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản, còn được gọi là GERD, là một tình trạng phổ biến thường gây ra các triệu  hay chứng như trào ngược axit ợ nóng. Enzym tiêu hóa có thể giúp tăng tốc độ làm rỗng dạ dày, điều này có thể ngăn chặn axit vào thực quản để giảm trào ngược axit. Mặc dù có nghiên cứu hạn chế về hiệu quả của các enzym tiêu hóa đối với chứng trào ngược axit, nhưng nó có thể là một sự bổ sung có lợi cho thói quen của bạn bên cạnh chế độ ăn uống và điều chỉnh lối sống.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version