Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của hạt bạch quả với sức khỏe

Lợi ích của hạt bạch quả

Lợi ích của hạt bạch quả

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Hạt bạch quả là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng hạt này? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về hạt này nhé!

Thông tin chung về hạt bạch quả

Hạt bạch quả là một loại thực phẩm được trồng từ cây bạch quả, một loại cây bản địa của Trung Quốc. Cả lá và hạt này đã được sử dụng làm phương thuốc cho các biến chứng sức khỏe khác nhau và để sản xuất các chất bổ sung sức khỏe nhằm ngăn ngừa các loại bệnh liên quan đến trí não.

Loại hạt có vị giòn, ngọt rất dễ ăn lại có nhiều chất dinh dưỡng. Đa số mọi người ăn hạt này nhằm mục đích bổ não.

Lợi ích của hạt bạch quả

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt bạch quả

Hạt bạch quả chứa các khoáng chất như đồng, mangan, kali, canxi, sắt, magiê, kẽm và selen. Đồng là một khoáng chất vi lượng thiết yếu cần thiết cho sự dẫn truyền thần kinh, chuyển hóa, cũng như tổng hợp tế bào hồng cầu (RBC). Loại hạt này cũng bao gồm một lượng nhỏ các nhóm vitamin B phức tạp như riboflavin, niacin, thiamin, axit pantothenic, vitamin B và folates.

Loại hạt này từ lâu đã là mặt hàng thực phẩm truyền thống trong ẩm thực Đông Á. Hạt này có lượng calo khá thấp so với bất kỳ loại hạt cây nào khác như quả óc chó , hạnh nhân , v.v … 100g loại hạt này tươi có chứa 182 calo.

Lợi ích của hạt bạch quả đối với sức khỏe

1. Có thể làm giảm mức cholesterol

Tiêu thụ hạt của cây bạch quả làm giảm mức cholesterol, theo một nghiên cứu được công bố năm 2008 trên “Food Research International”. Đặc biệt, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các phần hòa tan trong chất béo của hạt  cũng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

2. Có thể bảo vệ, chống lại bệnh ung thư

Hạt bạch quả có thể có lợi trong việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính như ung thư do hàm lượng chất chống oxy hóa của chúng. Các chất chống oxy hóa trong bạch quả cũng mang lại lợi ích chống ung thư bằng cách tác động đến biểu hiện gen. Hạt này đã được chứng minh là giữ lại khoảng 60% hàm lượng chất chống oxy hóa ngay cả sau khi nấu.

3. Tốt cho não

Bệnh alzheimer và các tình trạng khác được hình thành bởi sự suy giảm nhận thức dần dần và có liên quan đến sự tích tụ các mảng bám mỡ trong não. Chiết xuất từ hạt bạch quả làm giảm lượng tích tụ này, ngăn ngừa hoặc trì hoãn các tình trạng thoái hóa thần kinh. Ngoài ra dùng bạch quả mỗi ngày còn giúp chữa chứng đau nửa đầu.

Lưu ý khi sử dụng hạt bạch quả

Hạt bạch quả có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên việc ăn nó nhiều cũng mang lại nhiều tiêu cực cho sức khỏe của bạn như:

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version