Site icon Medplus.vn

Long huyết và 5 tác dụng kinh điển của loài cây ngàn năm

lợi ích của long huyết

lợi ích của long huyết

Bạn có biết long huyết là gì không? Tôi không nói về máu của một sinh vật thần thoại mà là nhựa đỏ của cây được biết đến với tác dụng chữa lành vết thương, cầm máu và thậm chí có thể cải thiện một số vấn đề về sức khỏe đường tiêu hóa như loét. Với khả năng đã được khoa học chứng minh để giảm viêm và tiêu diệt virus, long huyết là một phương thuốc tự nhiên ít được biết đến. Bài viết sau đây sẽ bàn về tác dụng của long huyết với sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

Long huyết là gì?

lợi ích của long huyết

Long huyết hay còn gọi là máu rồng, là một loại nhựa thực vật màu đỏ nổi tiếng từ thời cổ đại vì các đặc tính và công dụng y học đa dạng của nó. long huyết xuất phát  từ quả của một số lòng bàn tay của các chi Daemonorops, Dracaena, Croton và Pterocarpus. Một loại nhựa tự nhiên – còn được gọi là kẹo cao su hoặc nhựa cây – như long huyết là một chất hữu cơ được hình thành trong dịch tiết thực vật.

Cây long huyết, đặc biệt là cây rồng Dracaena draco từ quần đảo Canaria, có thể cao hơn 60 feet và rộng hơn 20 feet. Các giống cây rồng khác có chứa long huyết bao gồm Croton draco của Mexico và Croton lechleri của Peru và Ecuador.

5 lợi ích sức khỏe của long huyết

1. Chữa lành vết thương

Khi nói đến máu rồng về tác dụng với sức khỏe làn da, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương thuốc thảo dược này có thể tăng tốc độ làm lành vết thương nhanh chóng. Một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên được công bố trên Tạp chí Y học Cổ truyền và Bổ sung đã xem xét tác động của long huyết lên vết thương của 60 bệnh nhân ở độ tuổi từ 14 đến 65. Các thành viên của một nhóm đã sử dụng long huyết trên vết thương của họ trong khi nhóm còn lại sử dụng kem giả dược.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra vết thương của các đối tượng vào ngày 3, 5, 7, 10, 14 và 20 của thử nghiệm để đánh giá quá trình lành vết thương và đo diện tích bề mặt vết thương. Loại kem bôi làm từ long huyết đã cải thiện đáng kể khả năng chữa bệnh, được chú ý vào ngày thứ 3 và có thể là do sự rút ngắn quá trình viêm. Các nhà nghiên cứu tin rằng sự hiện diện của các hợp chất phenolic như proanthocyanidin và catechin, cũng như taspoine alkaloid, là thành phần chính giúp nhựa cây này có thể cải thiện khả năng chữa lành vết thương.

2. Khả năng kháng khuẩn

Nghiên cứu in vitro được công bố trên tạp chí BMC Bổ sung và Thuốc thay thế cho thấy các hoạt động chống oxy hóa và kháng khuẩn của nhựa long huyết. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm 3 chất chiết xuất từ ​​long huyết cho khả năng tiềm tàng của chúng để tiêu diệt nhiều loại mầm bệnh truyền qua thực phẩm như E. coli và Salmonella enteritidis. Nghiên cứu cho thấy chiết xuất CH2Cl2 có hoạt tính ức chế tốt chống lại mầm bệnh vi khuẩn và thực phẩm nấm. Nhìn chung, nhựa long huyết trên thực tế có thể là một chất bảo quản thực phẩm tiềm năng.

3. Đặc tính chống tiêu chảy

Nhiều nghiên cứu đã xem xét khả năng của máu rồng để cải thiện mối quan tâm tiêu hóa rất phổ biến: tiêu chảy. Một nghiên cứu trên động vật được công bố trên tạp chí Phyt Liệu nghiên cứu đã  quan sát thấy rằng nhựa của loài cây này có thể cải thiện tiêu chảy trong các đối tượng động vật. Nó ức chế đáng kể quá trình vận chuyển ruột non và dường như nó có khả năng kiểm soát một số trường hợp tiêu chảy.

4. Điều trị lở loét

Các nhà nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã phân lập 22 hợp chất từ ​​Dracaena cochinchinensis, một trong nhiều nguồn nhựa đỏ được gọi là máu rồng. Trong số 22 người, họ phát hiện ra rằng hai loại đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu diệt Helicobacter pylori (còn được gọi là H. pylori ). Đây là loại vi khuẩn được biết là gây loét dạ dày. Một trong những nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Zhao, chỉ ra rằng long huyết sẽ cần phải được uống ở nồng độ cao hơn nhiều so với các loại thuốc kháng sinh thường được bác sĩ thông thường kê toa để điều trị loét dạ dày.

5. Chăm sóc da chống lão hóa

Nhiều dòng sản phẩm làm đẹp đã bao gồm long huyết trong các công thức của chúng để có tác dụng chống lão hóa, chống viêm, và giúp trẻ hóa. long huyết dường như là một lựa chọn đặc biệt phổ biến cho làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, tẩy tế bào chết và làm giảm các triệu chứng viêm.

Tác dụng phụ

Máu rồng dường như an toàn cho hầu hết người lớn khi uống. Một số người nói rằng sự an toàn của việc sử dụng long huyết trên da vẫn chưa rõ ràng.

Tốt nhất là nên tránh sử dụng long huyết nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú vì sự an toàn về máu của rồng chưa được xác định đối với những phụ nữ này.

Kết luận

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version