Site icon Medplus.vn

Magie clorua là gì? 4 lợi ích và công dụng hàng đầu

Lợi ích của magie clorua

Lợi ích của magie clorua

Bạn có biết rằng thực sự có nhiều loại bổ sung magie khác nhau? Một trong nhiều lựa chọn là magie clorua, đôi khi được gọi là hợp chất bậc thầy trong họ magie. Magie clorua là hoàn toàn quan trọng để có sức khỏe tốt. Chính xác thì tại sao hợp chất này lại quan trọng? Chúng ta cần nó để duy trì chức năng cơ và thần kinh thích hợp. Chúng cũng giúp điều chỉnh huyết áp và lượng đường trong máu. Bài viết sau đây sẽ cụ thể hóa những lợi ích của magie clorua đối với sức khỏe mà ai cũng cần phải biết.

Magie clorua là gì?

Lợi ích của magie clorua

Công thức magie clorua là MgCl2. Điều này có nghĩa là nó bao gồm 1 nguyên tử magie và 2 nguyên tử clorua. Đây là một loại muối kết hợp của magie và clorua. Loại muối này có thể thu được tự nhiên thông qua sự bốc hơi của nước biển.

Magie clorua có hòa tan không?

Độ hòa tan magie clorua trong nước hoặc chất lỏng khá cao. Điều này có nghĩa là nó được hấp thụ hoàn toàn trong ruột so với các dạng magie ít hòa tan hơn.

MgCl2 có thể được tìm thấy trong các chất bổ sung có thể uống hoặc sử dụng để tăng mức độ magie trong cơ thể.

4 lợi ích của magie clorua

1. Điều trị hoặc ngăn ngừa sự thiếu hụt magie

Khi chúng ta già đi, sự hấp thụ magiê của ruột giảm và sự bài tiết magie của thận tăng lên. Người lớn tuổi cũng có nhiều khả năng mắc các bệnh mãn tính ảnh hưởng đến mức magie và tăng nguy cơ thiếu hụt.

Bạn có thể có được magie trong chế độ ăn uống của mình thông qua việc ăn các loại thực phẩm giàu magie lành mạnh như rau lá xanh đậm. Nhưng nếu bạn vẫn đang cố gắng để có đủ lượng chất này thì bạn có thể cân nhắc việc bổ sung chiết xuất magie trực tiếp.

Tuy nhiên, có nhiều người bị tiêu chảy do uống các chất bổ sung magiê. Đó là lý do tại sao nhiều người chuyển sang sử dụng MgCl2 ở dạng thuốc bôi (như dầu hoặc kem dưỡng da) để tăng mức magie.

2. Tăng lượng axit dạ dày

MgCl2 đôi khi được sử dụng để bù đắp sự suy giảm bài tiết axit dạ dày trong dạ dày.

Axit dạ dày được sản xuất bởi dạ dày. Và nó hoàn toàn cần thiết để tiêu hóa hợp lý vì nó giúp phân hủy thức ăn thành các đơn vị nhỏ hơn có thể hấp thụ. Không có đủ axit dạ dày, chúng ta không chỉ có thể tiêu hóa dưới mức tối ưu, mà còn có thể bị kém hấp thu các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Axit dạ dày cũng giúp ngăn ngừa vi khuẩn truyền nhiễm xâm nhập và cư trú trong đường ruột.

3. Tăng cường năng lượng và thư giãn cơ bắp

Nhiều vận động viên sử dụng dầu MgCl2 tại chỗ để tăng cường năng lượng và sức bền. Magie clorua cũng có thể giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau nhức cơ bắp, hoặc chuột rút.

4. Tăng cường chất lượng giấc ngủ

Vấn đề giấc ngủ đôi khi có thể liên quan đến sự thiếu hụt magie. Do đó, việc bổ sung magie clorua cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể nhờ vào những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Rủi ro và tác dụng phụ

Như với tất cả các chất bổ sung magie, tác dụng phụ magie clorua có thể bao gồm khó tiêu và tiêu chảy. Những tác dụng phụ tiềm ẩn này có thể được giảm hoặc tránh bằng cách không dùng nhiều hơn những gì được khuyến nghị và cũng bằng cách dùng cùng với bữa ăn.

Các dạng magie tại chỗ ít có khả năng gây ra tác dụng phụ về tiêu hóa. Ngoài ra, tình trạng ngứa sau khi sử dụng dầu magie cũng hông gây hại quá nhiều đến sức khỏe. Do đó, nhìn chung MgCl2 là một chất bổ sung an toàn đối với sức khỏe tổng thể

Tuy nhiên, hãy cẩn trọng nếu bạn đang sử dụng magie clorua và các loại thuốc trong quá trình điều trị bệnh. Các loại thuốc sau đây được biết có khả năng tương tác với magie clorua:

Tóm lại, magie clorua là một dạng hợp chất muối điển hình và có tác dụng tương tự của magie nguyên chất với sức khỏe. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các thành phần chứa magie clorua, vì chúng có thể tương tác với các thành phần thuốc khác và gây nên nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version