Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của microgreen với sức khỏe

Lợi ích của microgreen

Lợi ích của microgreen

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Microgreen là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng microgreen? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về microgreen nhé!

Thông tin chung về microgreen

Microgreen là loại rau xanh non có chiều cao khoảng 2,5 cm-7,5 cm. Nó có hương vị thơm và hàm lượng dinh dưỡng tập nhiều.

Nó là một loại cây bé, thường nằm giữa giai đoạn rau mầm và cây xanh. Mọi người thường nhầm lẫn nó với rau mầm. Thực tế thì rau mầm có chu kỳ sinh trưởng ngắn hơn 2-7 ngày, trong khi đó microgreen thường được thu hoạch sau 7-21 sau khi nảy mầm.

Loại rau này có thể được trồng từ nhiều loại hạt khác nhau. Một số loại phổ biến như sau:

Lợi ích của microgreen

Thành phần dinh dưỡng có trong microgreen

Microgreen chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, hầu hết các loại giống đều giàu kali, sắt, kẽm, magiê và đồng.

Hàm lượng chất dinh dưỡng của chúng như hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao hơn
(có thể lên đến chín lần) so với cùng một lượng rau xanh trưởng thành.

Lợi ích của microgreen đối với sức khỏe

1. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Microgreen là chứa polyphenol phong phú, một nhóm chất chống oxy hóa liên quan đến việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng loại rau này có thể làm giảm mức triglyceride và cholesterol “xấu” LDL.

2. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, bao gồm cả những loại có chứa lượng polyphenol cao như microgreen, có thể giúp làm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

3. Có thể giúp giảm cholesterol

Theo một nghiên cứu nhỏ của tạp chí the journal of Agricultural and Food Chemistry. Một nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại microgreen có thể làm giảm cholesterol và hỗ trợ giảm cân khi tiêu thụ một chế độ ăn phù hợp.

4. Có thể giúp làm giảm bệnh táo bón

Microgreen là một trong những loại thực phẩm ăn uống lành mành. Nó có nhiều chất xơ có thể giúp giải phóng các chất cặn bả trong đường ruột bạn một cách nhanh chóng.

5. Có thể giúp cải thiện thị lực

Theo Auslander Moreno, tăng lượng tiêu thụ rau xanh trong đó bao gồm cả microgreen, chúng có chứa lutein, một chất hóa học có liên quan đến thị lực của bạn.

Nghiên cứu từ Frontiers in Plant Science xác nhận hàm lượng lutein trong microgreen có thể giúp mắt bạn cải thiện việc hấp thu cường độ ánh sáng và tránh dẫn đến nguy cơ bị các bệnh đau nửa đầu và đau đầu.

6. Có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch

Microgreen là một loại rau có khả năng chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch của bạn, theo chuyên gia của Auslander Moreno. Hãy thường xuyên cho loại rau này vào chế độ ăn của bạn để có được một hệ miễn dịch tốt.

7. Có thể giúp chống ung thư

Auslander Moreno cho biết thực vật, bao gồm cả microgreen, có thể có đặc tính chống ung thư. Trên thực tế, nghiên cứu từ tạp chí Future of Oncology đã phát hiện ra rằng sulforaphane, một hợp chất được tìm thấy trong microgreen từ bông cải xanh, có khả năng tiêu diệt các tế bào gốc ung thư.

Lưu ý khi sử dụng microgreen

nếu bạn dự định trồng microgreen tại nhà, điều quan trọng là phải mua hạt giống từ một công ty có uy tín và chọn môi trường trồng không bị nhiễm vi khuẩn có hại như Salmonella và E. coli.

Trồng loại rau này cần có điều kiện hơi ấm và ẩm ít hơn so với mầm, ngoài ra chỉ có thể ăn lá và thân của nó.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version