Site icon Medplus.vn

Nước có ga và tác dụng tuyệt vời của nó sức khỏe

Lợi ích của nước có ga

Lợi ích của nước có ga

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Nước có ga là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về nước có ga nhé!

Thông tin chung về nước có ga

Nước có ga là một loại nước có chứa carbon dioxit bão hòa, chất làm ngọt, và một số loại có thêm hương vị. Để nhận dạng loại nước này thì nó thường có bọt trong nước.

Lợi ích của nước có ga

Thành phần dinh dưỡng có trong nước có ga

Nước có ga không chỉ chứa carbon dioxit mà nó còn chứa các khoáng chất khác, chẳng hạn như: lưu huỳnh, kali, phốt pho, … Với các thành phần dinh dưỡng này, loại nước này hứa hẹn đem lại nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người.

Lợi ích của nước có ga đối với sức khỏe

1. Có thể giúp giảm táo bón

Những người bị táo bón có thể thấy rằng uống nước có ga giúp làm giảm các triệu chứng của về bệnh. Ngoài ra loại nước này còn cho là có thể cải thiện các triệu chứng khó tiêu và đau dạ dày.

2. Có thể cải thiện sức khỏe xương

Một nghiên cứu đã chỉ nước có ga giúp cải thiện sức khỏe xương. Nghiên cứu tiến hành trên gà đẻ trứng cho thấy việc dùng nước này có thể tăng sức mạnh ở xương chân.

Trong một nghiên cứu khác ở 18 phụ nữ mãn kinh, việc uống 1 lít nước này mỗi ngày trong 8 tuần có thể giúp giữ canxi tốt hơn so với uống nước khoáng thông thường.

3. Tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu ở phụ nữ mãn kinh cho thấy rằng việc uống nước có ga giàu natri có tác động tích cực đến sức khỏe của tim. Những phụ nữ đó khi sử dụng loại nước này đã giảm cholesterol “xấu” LDL, giảm các dấu hiệu viêm và lượng đường trong máu. Họ cũng đã có dấu hiệu gia tăng cholesterol “tốt” HDL.

4. Giúp bạn tiêu thụ nước nhiều hơn

Khi bạn uống nước có ga, nó giúp bạn làm dịu cơn khát và thúc đẩy quá trình tiêu thụ nước. Bạn hãy thử dùng loại nước này thay vì nước thường để cảm nhận được sự giải khát mà nó mang lại.

5. Có thể giúp giảm ốm nghén

Một số phụ nữ bị ốm nghén nặng khi mang thai thấy rằng việc họ có thể kiểm soát các triệu chứng này tốt hơn rất nhiều bằng cách uống nước có ga mỗi sáng. Việc uống một chút vào buổi sáng để đối phó với chứng ốm nghén là tốt, nhưng không nên sử dụng quá nhiều.

Tuy nhiên, điều này cũng không đúng với tất cả mọi người, vì vậy hãy thận trọng tham khảo thêm nhiều ý kiến để không gây bất kỳ tác hại nào khác.

6. Có thể làm giảm triệu chứng say tàu, xe

Uống nước có ga có thể giúp làm dịu dạ dày của bạn khi bạn cảm thấy buồn nôn do say tàu xe. Hãy nên thử dùng loại nước này khi bạn cảm thấy buồn nôn khi đi tàu hay xe để có thể khắc phục nó.

Lưu ý khi sử dụng nước có ga

loại nước mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Tuy nhiên việc sử dụng với hàm lượng lớn hay sử dụng thường xuyên có thể gây ra một số tác hại như:

Nguồn tham khảo

Exit mobile version