Site icon Medplus.vn

Bất ngờ với 15+ lợi ích của nước ép bí đỏ với sức khỏe

lợi ích của nước ép bí đỏ với sức khỏe

lợi ích của nước ép bí đỏ với sức khỏe

Ngày nay, uống nước có ga dần trở thành một thói quen trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Thay vì uống thường xuyên những loại nước ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như vậy thì tại sao chúng ta lại không bỏ chút thời gian làm nước ép tại nhà cùng với những loại trái cây rau củ vừa bổ dưỡng lại an toàn.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng Medplus tìm hiểu về lợi ích của nước ép bí đỏ nổi tiếng về mật độ dinh dưỡng tốt cho làn da, sức khỏe và cách làm nước ép bí đỏ ngay tại nhà đơn giản nhất nhé!

lợi ích của nước ép bí đỏ với sức khỏe

1. 15 Tác dụng của nước ép bí đỏ đối với sức khỏe

Lợi ích của nước ép bí đỏ là rất nhiều. Cũng giống như rau, nước bí đỏ chứa vitamin B1, B2, B6, C, E và beta carotene; các khoáng chất như kali, phốt pho, canxi, magiê, sắt, sucrose và chất hữu cơ.

Bên cạnh đó nó cũng chứa carbohydrate và một số muối và protein quan trọng. Một nửa cốc nước ép bí đỏ được khuyên dùng mỗi ngày nhờ vào các đặc tính chữa bệnh hiệu quả của nó. Một số lợi ích sức khỏe của nó được đưa ra dưới đây:

1. Lợi ích cho gan và thận

Nước bí đỏ rất có lợi cho gan và thận. Những người bị sỏi thận và các vấn đề về túi mật có thể cải thiện tình trạng của họ bằng cách uống nửa ly nước ép bí đỏ ba lần một ngày trong mười ngày.

2. Ngăn ngừa xơ cứng động mạch

bí đỏ giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch

Nước ép màu cam này là một chất tẩy rửa tuyệt vời giúp loại bỏ sự tích tụ còn xót lại của tiền động mạch, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Hàm lượng cao của chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

3. Hỗ trợ tiêu hóa và chữa táo bón

Nước ép bí ngô có lợi cho hệ tiêu hóa và rất hữu ích trong việc chữa cả táo bón và các cử động lỏng lẻo do tác dụng nhuận tràng của nó.

4. Hỗ trợ chức năng của hệ thống thận và tiết niệu

Nước ép này có hiệu quả trong việc chữa loét và axit. Nó cho phép hoạt động của thận và hệ tiết niệu tốt.

5. Lợi ích an thần tốt

Do đặc tính an thần của nó, nước bí ngô có hiệu quả trong việc chữa chứng mất ngủ. Bệnh nhân mất ngủ nên uống một ly nước ép bí ngô với mật ong.

6. Giảm rủi ro huyết áp cao và giảm cholesterol:

Nó giảm thiểu nguy cơ huyết áp cao. Nó chứa pectin giúp giảm cholesterol.

7. Chất làm mát tuyệt vời

Một hỗn hợp nước ép bí ngô và mật ong là một chất làm mát tuyệt vời và do đó có thể có hiệu quả trong việc hạ nhiệt độ cơ thể.

8. Giảm ốm nghén

Nước ép này có hiệu quả trong việc cứu trợ, giảm khỏi ốm nghén ở phụ nữ mang thai.

9. Chữa lành bệnh viêm gan siêu vi A & kích hoạt lại chức năng gan

Những người bị viêm gan siêu vi A có thể được hưởng lợi từ việc uống nước bí ngô như là một phần của chế độ ăn uống thường xuyên của họ. Các chất hoạt tính sinh học có trong nó giúp kích hoạt lại chức năng gan.

10. Tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C và các khoáng chất khác có trong nước ép đóng vai trò là chất tăng cường miễn dịch và do đó bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh khác nhau.

11. Duy trì làn da khỏe & đẹp

Như đã chỉ ra trước đó, nước ép bí ngô tươi là một nguồn vitamin C, vitamin E và beta-carotene tuyệt vời giúp duy trì một làn da khỏe và đẹp.

12. Hiệu quả trong việc chữa lành vết bỏng, vết cắn và viêm

Là một tác nhân làm mát, nó có hiệu quả trong điều trị bỏng, áp xe và viêm và cũng cung cấp cứu trợ trong trường hợp bị côn trùng cắn. Lượng chất chống oxy hóa cao dưới dạng vitamin A, C và E và kẽm làm cho nó trở thành một chất chữa bệnh tuyệt vời. Tiêu thụ thường xuyên là cách tốt nhất để có được hiệu quả chữa bệnh cao nhất.

13. Được sử dụng trong các loại kem chống nhăn & dưỡng ẩm

Giá trị dinh dưỡng cao của nó làm cho nó trở thành một hoạt chất trong nhiều loại kem chống nhăn và hydrat hóa. Nó được sử dụng rộng rãi trong chăm sóc da mặt kết hợp với các thành phần khác như mật ong, sữa chua, nước chanh và dầu vitamin E cho các loại da khác nhau.

14. Thúc đẩy mọc tóc

bí đỏ có tác dụng làm đẹp tóc

Những lợi ích của nước bí ngô cho tóc không thể bỏ qua. Như đã nói trước đó, nước ép này là một nguồn vitamin A tuyệt vời cực kỳ có lợi cho da đầu của bạn. Hơn nữa, nó có hàm lượng kali cao, một chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy quá trình mọc lại của tóc. Điều này làm cho nó hiệu quả để điều trị rụng tóc.

15. Giữ ẩm cho tóc khô và hư tổn

Nước ép bí ngô có thể có hiệu quả trong việc giữ ẩm cho tóc khô và hư tổn.

2. Cách làm nước ép bí đỏ

Nước ép bí đỏ là một loại nước trái cây cực kỳ linh hoạt được sử dụng trong một số công thức nấu ăn ngoài việc được tiêu thụ ở dạng thô. Phương pháp làm nước ép này khá đơn giản. Trước khi tiến hành làm nước ép bí ngô, hãy đảm bảo rằng bí đỏ có vị ngọt phù hợp để ăn hoặc làm bánh nướng.

Có thể thấy nước ép bí đỏ ngoài hương vị tuyệt vời, tươi mát mà còn kèm theo hàng loạt các lợi ích tốt cho sức khỏe, làn da và tóc. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nước ép này, hãy đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với nó.

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: 15 Best Benefits Of Pumpkin Juice For Skin, Hair And Health

Exit mobile version