Site icon Medplus.vn

Nước ép cải bó xôi: 8+ tác dụng đối với sức khỏe

Lợi ích của nước ép cải bó xôi

Lợi ích của nước ép cải bó xôi

Nước ép cải bó xôi ( nước ép rau bina) là gì? Tại sao lại có nhiều người sử dụng loại nước ép này? Loại nước ép này gần đây đã được nhiều người biết đến với nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt là nó có thể làm giảm mỡ bụng. Với cách làm nước ép cải bó xôi vô cùng đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thì tại sao chúng ta lại không thử? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thêm nhiều thông tin về nước ép này nhé!

Thông tin chung về nước ép cải bó xôi

Nước ép cải bó xôi được làm từ việc ép lá của cải bó xôi. Đó là một loại rau được nhiều người biết đến và thường xuất hiện trong các món ăn hằng ngày của nhiều gia đình. Gần đây thì nước ép từ loại rau này đã được phổ biến rộng rãi hơn với nhiều tác dụng đối với sức khỏe và hương vị vô cùng đặc biệt.

Lợi ích của nước ép cải bó xôi

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép cải bó xôi

Loại nước ép này được là từ việc ép lá của cải bó xôi nên nó có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng mà loại rau sống này có. Cải bó xôi sống hay chưa qua chế biến chứa các loại dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe của bạn, chẳng hạn như: caroten, axit amin, sắt, iốt, kali và magiê, vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin E, vitamin B, …

Với các thành phần dinh dưỡng có trong loại rau này đôi khi lại mất đi trong quá trình mà bạn chế biến các món ăn. Vì thế nên việc lựa chọn uống nước ép cải bó xôi này sẽ giúp bạn hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tác dụng của nước ép cải bó xôi đối với sức khỏe

1. Có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu

Hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong nước ép cải bó xôi giúp tạo ra các tế bào hồng cầu và giúp bạn ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Vì vậy, nếu bạn đang tìm các loại thực phẩm giúp bạn cả thiện tình trạng thiếu máu thì hãy tìm đến ngay đến loại nước ép này. Nó sẽ giúp bạn thấy được sự cải thiện bệnh nhanh chóng.

2. Có thể làm giảm mỡ bụng

Một lợi ích mà không thể không nhắc đến của nước ép cải bó xôi là làm giảm mỡ bụng. Cải bó xôi được biết là giàu chất xơ, ít chất béo và calo nên nó có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

Nó có được công dụng làm giảm mỡ bụng là nhờ chất xơ là một chất giúp tạo cảm giác no và từ đó bạn có thể hạn chế việc hấp thu các loại thực phẩm khác. Ngoài ra các khoáng chất khác có trong loại nước ép từ cải bó xôi còn có thể kiềm hóa nhằm cân bằng lại các chế độ ăn chứa axit cao gây béo phì.

3. Chất chống oxy hóa cao

Do axit folic cao và chất chống oxy hóa có trong loại rau này, nó giúp làm giảm mức homocyteine ​​của cơ thể bạn và làm giảm các mối nguy hiểm của chứng xơ vữa động mạch.

4. Có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Nhờ sự hiện diện của chất diệp lục, flavonoid được tìm thấy trong cải bó xôi, nó giúp chống lại sự hình thành của các tế bào ung thư.

5. Có thể giúp chữa bệnh đục thủy tinh thể

Với thành phần vitamin A và caretonoid có trong nước ép cải bó xôi, nó giúp chống lại và ngăn ngừa các vấn đề về thị lực như quáng gà và đục thủy tinh thể.

6. Có thể giúp chống lại các vấn đề về dạ dày

Vì cải bó xôi rất giàu chất xơ nên nó có thể  giúp chống lại các vấn đề về dạ dày như: viêm đại tràng, loét, tiêu hóa kém và táo bón.

7. Chống loãng xương

Vitamin K và canxi có trong nước ép này, nó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe hơn và chống bị loãng xương sớm khi lớn tuổi.

8. Tốt cho phụ nữ mang thai

Nước ép rau bina này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho thai nhi đang phát triển. Ngoài ra, nó cũng sẽ  giúp làm tăng số lượng cũng như chất lượng sữa được có trong cơ thể của người mẹ.

Cách làm nước ép cải bó xôi

Loại nước ép này có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác để hương vị thêm đặc sắc hơn cũng như mang lại nhiều lợi ích tiềm năng khác. Sau đây là cách làm loại nước ép cải bó xôi kết hợp táo và cần tây vô cùng đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

Tác dụng của nước ép rau bina mang lại cùng với cách làm lại vô cùng đơn giản mà MedPlus đã giới thiệu ở trên cho các bạn thì loại nước ép này vô cùng tuyệt vời đúng không nào. Hãy cùng nhau chia sẻ ngay những thông tin bổ ích này để có được sức khỏe tốt nhất nào.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version