Site icon Medplus.vn

Nước ép khoai tây và những lợi ích đối với sức khỏe.

Nước ép khoai tây và những lợi ích đối với sức khỏe

Nước ép khoai tây và những lợi ích đối với sức khỏe

Nước ép khoai tây rất giàu vitamin, chất phytochemical và một số chất dinh dưỡng quan trọng khác. Chúng giữ lại gần một nửa hàm lượng dinh dưỡng có trong khoai tây so với các cách chế biến truyền thống. Khoai tây cũng có tính kiềm cao, có tác dụng giảm trào ngược axit dạ dày.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe nổi bật của nước ép khoai tây được hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học.

1. Giàu vitamin C.

Nước ép khoai tây rất giàu vitamin C, chỉ hai củ khoai tây nhỏ đã cung cấp hơn lượng khuyến nghị hằng ngày. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt và hình thành collagen trong các mạch máu, cơ, sụn và xương. Nhờ vào đặc tính chống oxy hóa, chúng cũng có thể cải thiện sức khỏe làn da, giúp giảm bọng mắt, giảm kích ứng.

2. Vitamin B.

Một chén khoai tây chứa khoảng 40% lượng thiamine (vitamin B-1) và niacin (vitamin B-3) khuyến nghị hàng ngày. Chúng cũng có một lượng nhỏ riboflavin (vitamin B-2) và vitamin B-6.

Vitamin B có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi carbohydrate thành glucose, tạo ra năng lượng cho các hoạt động hằng ngày của cơ thể. Chúng cũng hỗ trợ chức năng não và hệ thần kinh, duy trì sức khỏe gan, cải thiện sức khỏe của da và tóc.

Khoai tây có hàm lượng kali rất cao, chứa khoảng ba lần lượng kali có trong một quả cam cỡ trung bình Kali là một chất điện giải, giúp điều chỉnh lượng dịch lỏng tế bào trong cơ thể và hỗ trợ chức năng cơ bắp. Chất điện giải cũng hỗ trợ chức năng thận, thực hiện vai trò điều hòa trong hệ thống tim mạch, duy trì huyết áp ổn định.;

4. Chứa khoáng chất sắt.

Sắt là khoáng chất giúp cơ thể để chống lại sự mệt mỏi, uể oải. Chúng cũng giữ cho các tế bào hồng cầu khỏe mạnh và đưa oxy khắp cơ thể của bạn. Một cốc nước ép khoai tây có thể cung cấp khoảng 14 phần trăm lượng chất sắt khuyến nghị hàng ngày của bạn.

5. Khoáng chất kẽm.

Ngoài việc giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, kẽm giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương. Một chén khoai tây phục vụ chứa khoảng 1 miligam kẽm. Đây là khoảng 9 phần trăm lương khuyến nghị hàng ngày cho nam giới và 11 phần trăm cho phụ nữ.

6. Nước ép khoai tây giàu vitamin K.

Vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo. Chúng rất cần thiết cho quá trình đông máu và ngăn ngừa tình trạng mất xương. Vitamin K cũng hỗ trợ việc vận chuyển canxi đi khắp cơ thể. Một củ khoai tây sống chứa khoảng 5 phần trăm lượng vitamin K khuyến nghị hàng ngày.

7. Giàu chất chống oxy hóa.

Chất chống oxi hóa là những hợp chất thực vật giúp bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương tế bào gây ra bởi gốc tự do. Sự tích tự quá nhiều gốc tự do có thể dẫn đến tình trạng oxidative stress liên quan đến một số bệnh mãn tính như bệnh tim, bệnh tiểu đường và một số loại ung thư. Chất chống oxy hóa và chất phytochemical có khả năng ngăn ngừa bệnh tật, kiểm soát viêm và giảm lão hóa sớm. Nước ép khoai tây sống chứa nhiều chất chống oxy hóa bao gồm lutein, zeaxanthin và violaxanthin.

Tóm lại:

Nhiều người cho rằng khoai tây sống không có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên chúng được xem là một phương thuốc giúp chống lại bệnh tật, kiểm soát viêm và giảm lão hóa sớm. Uống nước ép khoai tây sống giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể, hỗ trợ hệ miễn dịch, có lợi cho sức khỏe của tóc và da nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng ấn tượng.

Xem thêm tại:

https://www.healthline.com/health/food-nutrition/potato-juice#zinc

Exit mobile version