Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của nước ép nha đam với sức khỏe

Lợi ích của nước ép nha đam/ lô hội

Lợi ích của nước ép nha đam/ lô hội

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Nước ép nha đam (nước ép lô hội) là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng nước ép nha đam? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về nước ép nha đam nhé!

Thông tin chung về nước ép nha đam

Các lô hội là một loài sen đá từ chi Aloe. Nó phát triển dồi dào ở vùng khí hậu nhiệt đới và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một cây thuốc.

Nước ép lô hội là một chất lỏng, chất lỏng dày làm từ thịt của lá cây lô hội. Nó thường được biết đến để điều trị cháy nắng. Nhưng uống loại “thuốc tiên” này tốt cho sức khỏe dưới dạng nước ép cung cấp cho bạn một số lợi ích sức khỏe khác.

Nước ép nha đam được làm bằng cách nghiền hoặc nghiền toàn bộ lá của cây lô hội, sau đó là các bước khác nhau để làm sạch và lọc chất lỏng. Với hương vị nhẹ, có thể chịu được, nước ép dễ dàng trộn thành sinh tố, nha đam trở thành một loại nước ép lý tưởng về mặt tiện dụng và dinh dưỡng.

Lợi ích của nước ép nha đam/ lô hội

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép nha đam

Nước ép lô hội được đóng gói với các chất dinh dưỡng. Uống nó là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn không bị thiếu khoáng chất. Nó chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin B, C, E và axit folic .

Nó cũng chứa một lượng nhỏ:

Nha đam là một trong những nguồn thực vật duy nhất của vitamin B-12. Đây là tin tuyệt vời cho người ăn chay.

Giữ thức ăn và đồ uống của bạn giàu chất dinh dưỡng là chìa khóa trong việc chống lại hầu hết các bệnh có thể phòng ngừa.

Lợi ích của nước ép nha đam đối với sức khoẻ

1. Độ kiềm

Một cơ thể có độ pH axit là nơi sinh sản của bệnh tật. Đó là môi trường nơi bệnh tật phát triển. Có thể giúp giữ cho cơ thể của bạn cân bằng bằng cách ăn và uống thực phẩm và đồ uống có tính kiềm như nước ép nha đam.

Lựa chọn thực phẩm kiềm thông minh khác bao gồm:

2. Bổ sung nước

Cây lô hội rất đậm đặc nước, vì vậy đó là một cách lý tưởng để ngăn ngừa hoặc điều trị mất nước. Giữ nước giúp cơ thể bạn giải độc bằng cách thanh lọc và loại bỏ tạp chất. 

Điều này rất quan trọng, vì thận và gan của bạn chủ yếu chịu trách nhiệm cho nhiệm vụ giải độc máu và sản xuất nước tiểu. Vì lý do này, bạn cần giữ cho chúng khỏe mạnh.

Phục hồi từ các bài tập nặng cũng đòi hỏi phải bù nước thông qua việc uống thêm chất lỏng. Cơ thể của bạn đòi hỏi nhiều chất lỏng hơn để thải ra và loại bỏ sự tích tụ axit lactic từ việc tập thể dục. Hãy thử nước ép nha đam thay vì nước dừa sau buổi tập luyện chăm chỉ tiếp theo của bạn.

3. Chức năng gan

Khi nói đến giải độc, chức năng gan khỏe mạnh chính là chìa khóa.

Nước ép lô hội là một cách tuyệt vời để giữ cho gan của bạn khỏe mạnh. Đó là bởi vì gan hoạt động tốt nhất khi cơ thể được nuôi dưỡng và ngậm nước đầy đủ. Nước ép lô hội rất lý tưởng cho gan vì nó ngậm nước và giàu chất phytonutrients.

4. Đối với táo bón

Uống nước ép lô hội giúp tăng hàm lượng nước trong ruột của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa việc tăng hàm lượng nước trong ruột và kích thích nhu động, giúp bạn đi tiêu bình thường.

Nếu bạn bị táo bón hoặc gặp vấn đề với táo bón thường xuyên, hãy thử kết hợp nước ép nha đam vào thói quen hàng ngày. Lô hội cũng giúp bình thường hóa các vi khuẩn lành mạnh trong ruột của bạn, giữ cho hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh của bạn cân bằng.

5. Cho làn da sạch

Nước ép nha đam có thể giúp giảm tần suất và sự xuất hiện của mụn trứng cá. Nó cũng có thể giúp giảm các tình trạng da như bệnh vẩy nến và viêm da.

Nha đam là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và vitamin có thể giúp bảo vệ làn da của bạn.

Các hợp chất quan trọng trong nha đam cũng đã được chứng minh là có tác dụng trung hòa tác động của tia cực tím (UV), sửa chữa làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím hiện tại và giúp ngăn ngừa nếp nhăn và nếp nhăn.

6. Giảm ợ nóng

Uống nước ép nha đam có thể giúp bạn giảm đau khi bị ợ nóng. Các hợp chất có trong nước ép lô hội giúp kiểm soát sự tiết axit trong dạ dày của bạn. Các tác dụng thậm chí đã được chứng minh là chống loét dạ dày và giữ cho chúng không phát triển lớn hơn.

7. Lợi ích tiêu hóa

Nước ép nha đam chứa một số enzyme được biết là giúp phân hủy đường và chất béo và giữ cho quá trình tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru.

Nếu hệ thống tiêu hóa của bạn không hoạt động tối ưu, bạn sẽ không hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng từ thực phẩm bạn đang ăn. Bạn phải giữ cho động cơ bên trong của bạn khỏe mạnh để gặt hái những lợi ích từ chế độ ăn uống của bạn.

Nha đam có thể giúp giảm kích ứng ở dạ dày và ruột. Nước trái cây cũng có thể giúp những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) và các rối loạn viêm khác của ruột.

8. Làm đẹp

Nước ép nha đam cũng có thể tốt cho một số nhu cầu làm đẹp và sức khỏe.

Hãy thử sử dụng nó cho các mục sau:

Nguồn tham khảo

Exit mobile version