Site icon Medplus.vn

Nước ép ô liu: tác dụng của nó với sức khoẻ và cách làm

Lợi ích của nước ép ô liu

Lợi ích của nước ép ô liu

Dầu ô liu là một nguyên liệu đã quá quen thuộc với chúng ta, vậy còn nước ép ô liu thì sao? Đây cũng có thể là một loại nước ép mới lạ đáng để thử. Tác dụng của nước ép ô liu bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện sức khoẻ tim, trung hoà các gốc tự do và còn các lợi ích khác. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu về nước ép ô liu trong bài viết này nhé!

Thông tin chung về nước ép ô liu

Nước ép ô liu là loại thức uống được lấy từ trái ô liu. Nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể có lợi cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù nước ép này cung cấp nhiều lợi ích tăng cường sức khỏe, nhưng nó không phải là một phương thuốc thần kỳ và nó chứa hàm lượng calo và chất béo cao.

Lợi ích của nước ép ô liu

Tác dụng của nước ép ô liu đối với sức khoẻ

1. Chất béo tốt cho tim

Ô liu chứa lượng chất béo tốt cho tim. Chúng là nguồn tự nhiên của chất béo không bão hòa có nguồn gốc thực vật. Tiêu thụ các chất béo này thay vì chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe của tim. Nó cũng giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Ăn thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn có thể giúp giảm mức cholesterol.

2. Cải thiện mức cholesterol

Nước ép ô liu có thể cải thiện sức khỏe của tim bằng cách giảm mức cholesterol. Lượng chất béo không bão hòa cao trong ô liu có thể làm giảm nồng độ lipoprotein mật độ thấp có hại. Trong khi đó, nó cũng làm tăng cholesterol có lợi, còn được gọi là lipoprotein mật độ cao.

3. Chất kích thích tăng trưởng tóc

Nước ép ô liu có thể được sử dụng để giúp kích thích mọc tóc và giữ cho tóc khỏe mạnh. Vitamin E trong ô liu có thể làm tăng lưu thông máu đến nang tóc của bạn để kích thích mọc tóc. Bạn có thể sử dụng đầu ngón tay để xoa dầu vào da đầu và tóc. Nếu sử dụng nó để massage thường xuyên, sức khỏe tóc và da đầu sẽ được cải thiện hơn.

4. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn

Ăn chế độ ăn kiêng dựa trên chất béo từ thực vật có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Nó không ảnh hưởng đến giảm cân hoặc lượng calo. Các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bao gồm huyết áp cao, lượng đường trong máu và triglyceride tăng cao cộng với béo phì ở bụng. Bệnh có thể được kiềm chế bằng cách ăn một chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa. Các chất béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong ô liu có thể đóng một vai trò trong việc chống lại các quá trình bệnh viêm khác nhau, bao gồm cả bệnh tiểu đường.

5. Chống viêm tự nhiên

Nước ép ô liu chứa các đặc tính chống viêm bởi thành phần polyphenol, flavonoid, vitamin E và hàm lượng chất béo không bão hòa đơn. Những đặc tính này có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các bệnh khác nhau liên quan đến viêm nhiễm trên cơ thể. Các bệnh viêm nhiễm bao gồm viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh tim và hen suyễn. Vitamin E trong nước ô liu có thể giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất của các triệu chứng mãn kinh. Nước ép này cũng có thể giúp giảm nguy cơ phát triển viêm dạ dày.

6. Trung hoà các gốc tự do trong cơ thể

Ô liu là nguồn vitamin E và một chất chống oxy hóa dồi dào. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do trên khắp cơ thể. Các gốc tự do có thể làm hỏng các mạch máu và động mạch. Các gốc tự do cũng có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tim, đột quỵ hoặc đau tim, khối u và rối loạn tiêu hóa và thậm chí gây ung thư.

Cách làm nước ép ô liu

Thành phần

Hướng dẫn

  1. Rửa ô liu thật kỹ và đâm nó bằng tăm.
  2. Đổ đầy một lọ nhỏ khoảng 2/3 đường bằng ô liu.
  3. Trộn nước, giấm và muối trong một bát nhỏ.
  4. Thêm hỗn hợp trên vào lọ ô liu, để đầy khoảng 80%.
  5. Bịt kín bình và làm lạnh qua đêm.
  6. Lấy ra khỏi tủ lạnh và lọc nước từ bình vào một hộp đựng khác.

Tóm lại, nước ép ô liu là loại thức uống có một số lợi ích cho sức khoẻ của bạn. Tác dụng nổi bật của nước ép là trung hoà các gốc tự do và cải thiện mức cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên uống nước ép này quá nhiều sẽ dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version