Site icon Medplus.vn

Nước ép quả sung: 13 lợi ích không thể bỏ qua

Nước ép quả sung

Nước ép quả sung

Quả sung là loại trái cây được hình thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của người La Mã và Hy Lạp cổ đại và được cho là làm tăng đề kháng cơ thể và sức bền do giá trị dinh dưỡng phong phú của nó. Sung rất giàu chất xơ, nước và khoáng chất như canxi, kali và mangan. Do đó, uống nước ép quả sung là một cách hiệu quả để có được các chất dinh dưỡng của loại quả này. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng nước ép quả sung qua bài viết này nhé!

Tác dụng của nước ép quả sung

Công dụng của nước ép quả sung đến sức khỏe

Giàu canxi và kali, nước ép quả sung đặc biệt có lợi cho phụ nữ vì nó giúp tăng mật độ xương. Nhờ đó họ có thể giảm lượng sản phẩm sữa để có được lượng canxi cần thiết. Do đó, sung là một chất thay thế hoàn hảo ít chất béo và ít cholesterol cho các sản phẩm sữa. Nó cũng làm tăng sức mạnh và sức chịu đựng và thường là một phần trong chế độ ăn uống của các vận động viên.

Nước ép này không có tác dụng phụ và thậm chí có thể được cung cấp cho trẻ nhỏ. Loại nước trái cây này thường có sẵn trong các siêu thị. Ngoài ra, nó có thể được chuẩn bị tại nhà với sự trợ giúp của máy ép trái cây. Sau khi chiết xuất, nước ép cũng cần được lọc qua với bộ lọc. Dưới đây là 13 công dụng của nước ép quả sung mà chúng tôi tìm hiểu:

1. Thuốc nhuận tràng & thuốc ngủ tự nhiên tuyệt vời

Quả sung là nguồn vitamin B6 tuyệt vời và do đó nước ép quả sung là một loại thuốc nhuận tràng tuyệt vời. Uống nước ép này vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ có thể chữa chứng mất ngủ. Điều này là do nó có chứa tryptophan, một trong 20 axit amin cơ bản, là một chất gây ngủ tự nhiên. Là một thuốc nhuận tràng nhẹ, nó thậm chí có thể được dùng cho trẻ nhỏ.

2. Chữa lành nhiễm trùng phế quản

Nước ép trái cây có hiệu quả trong việc làm sạch nhiễm trùng phế quản vì nó làm dịu màng nhầy trong cổ họng và giúp giảm kích ứng.

3. Chữa táo bón

Nước ép sung cũng có thể được sử dụng trong việc chữa táo bón. Chúng được kết hợp với sữa yến mạch giúp giảm triệu chứng táo bón. Với mục đích này, bạn có thể lấy khoảng 300 ml sữa yến mạch và 90 ml nước ép sung với một ít chiết xuất cam thảo. Nên tiêu thụ ngay sau khi thức dậy để giảm đau nhanh chóng. Ngoài ra, kết hợp nước ép quả sung và nước ép mận vào sáng sớm để chữa táo bón.

4. Loại bỏ sỏi trong bàng quang

Sỏi bàng quang gây ra do sự tích tụ của khoáng chất trong bàng quang. Nước ép quả sung cô đặc là một nguồn khoáng chất và chất dinh dưỡng tốt bên cạnh việc ít cholesterol và natri. Vì vậy, nó có thể có hiệu quả trong việc chống lại sỏi trong bàng quang.

5. Tăng sức đề kháng cơ thể

Giàu carbohydrate và đường tự nhiên, nước ép quả sung hoạt động như một chất xây dựng cơ thể tự nhiên. Uống nước ép sung có thể tăng cường sức sống của bạn, giúp bạn tập thể dục nhiều hơn và đốt cháy thêm calo. Một khẩu phần nước ép cung cấp khoảng 250 kcals năng lượng và 3 gram protein. Hàm lượng glucose cao của chúng có thể cung cấp năng lượng cho cơ bắp trong quá trình tập luyện trong khi protein là chất dinh dưỡng xây dựng cơ bắp và cơ thể.

6. Giúp đốt cháy lượng calo dư thừa

Nước ép này có lợi cho việc giảm cân do hàm lượng chất xơ cao. Uống nước ép vả như một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân sẽ giúp giảm lượng calo không cần thiết nhưng vẫn cung cấp cho cơ thể lượng dinh dưỡng cần thiết. Ở một số quốc gia, chiết xuất vả được sử dụng thay cho đường trong món tráng miệng dành cho bệnh nhân tiểu đường.

7. Thay thế tốt cho sữa mẹ

Nước ép quả sung hữu cơ tươi có thành phần tương tự như sữa mẹ và thậm chí có thể tăng gấp đôi kích thước của trẻ sơ sinh trong sáu tháng. Điều này đặc biệt có lợi cho những phụ nữ nhiễm HIV / AIDS không thể nuôi con nhỏ. Nước ép trái cây cũng là một thay thế cho những trẻ sơ sinh bị dị ứng với các chất như váng sữa và đậu nành có trong các công thức cho trẻ sơ sinh.

8. Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Loại nước ép này có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng tức là yếu kém do tuổi tác gây ra thị lực.

9. Các lợi ích khác được thêm vào

Ngoài những lợi ích được đưa ra ở trên, nước ép sung giúp giảm nguy cơ ung thư vú, chữa bệnh trĩ và điều hòa huyết áp.

10. Chữa lành vết loét, mụn cóc, mụn trứng cá & mụn nhọt

Nước ép này có đặc tính chữa bệnh tốt và có thể chữa lành vết loét và mụn cóc trên da. Thoa nước ép quả sung tươi nghiền nhuyễn lên mặt trong vòng 10 đến 15 phút rất hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

11. Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Quả sung cũng chứa vitamin C. Vitamin này hoạt động như một chất chống oxy hóa bằng cách chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da của bạn, do đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Do đó khi tiêu thụ nước trái cấy này giúp cho da mặt luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

12. Góp phần tăng trưởng tóc

Magiê là một khoáng chất góp phần vào sự phát triển của tóc và nước ép sung có thể được dùng để tăng lượng khoáng chất này.

13. Góp phần hình thành collagen

Loại thức uống này có chứa canxi góp phần hình thành collagen tạo nên tóc và da của bạn.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn có thêm danh sách một thức uống bổ dưỡng bổ ích cho sức khỏe của mình. Đừng quên để lại cho chúng tôi dưới phần bình luận nhé!

Link tham khảo:

Exit mobile version