Site icon Medplus.vn

19+ tác dụng của nước ép xoài “thần dược” ngày hè

Lợi ích của nước ép xoài

Lợi ích của nước ép xoài

Nước ép xoài được làm từ vua của các loại trái cây, quả xoài. Nó rất cần thiết cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Bạn có thể mua nó thông qua các cửa hàng hoặc giúp nó trở nên tươi mới khi ở.

Bên cạnh hương vị lạ miệng của nó, một số lợi ích sức khỏe và sắc đẹp khác của nước ép này. Bài viết này trình bày chi tiết về giá trị dinh dưỡng, nước ép xoài có tác dụng gì và cách làm nước ép xoài.

Lợi ích của nước ép xoài

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép xoài

Nước ép xoài có nhiều chất dinh dưỡng quý giá. Một cốc nước ép chứa 128 calo, với ít hơn 1 g mỗi loại protein, chất béo và cholesterol. 33 g carbohydrate và 0,8 g chất xơ có sẵn trong một khẩu phần.

Nó cung cấp Vitamin C & A cùng với Vitamin B, E và K. Một số khoáng chất có giá trị cũng được tìm thấy trong nước ép này Một cốc chứa:

Tác dụng của nước ép xoài đối với sức khoẻ

1. Vấn đề dạ dày

Chúng rất tuyệt vời trong việc xử lý các vấn đề về dạ dày thường là do thực phẩm giàu chất xơ không đủ trong chế độ ăn uống thông thường. Xoài nổi tiếng vì hàm lượng chất xơ cao cũng như đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ dạ dày của cơ thể. Nếu bạn bị các triệu chứng viêm ruột, chúng tôi khuyên bạn không nên tiêu thụ xoài  vì nó chỉ dễ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Các chuyên gia sẽ đề nghị bạn nên uống nước ép xoài thay vì ăn nó.

2. Có lợi cho bệnh thiếu máu

Sắt là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất. Sự thiếu hụt của nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như thiếu máu. Bạn có thể cung cấp cho cơ thể một lượng sắt đáng chú ý bằng cách tiêu thụ một khẩu phần nước ép xoài mỗi ngày. Nó cực kỳ có lợi cho các bà mẹ sắp sinh vì chúng cần hàm lượng sắt cao.

3. Trị mụn đầu đen

Chán ngấy với mụn đầu đen? Trong trường hợp đó thì không gì có thể đánh bại nước ép xoài. Thậm chí, một số ít phụ nữ sử dụng bột xoài như tẩy tế bào chết bằng cách kết hợp nước ép xoài và mật ong. Một phương thuốc tuyệt vời cho các vấn đề mụn đầu đen.

4. Giảm mức cholesterol

Nước ép xoài nuôi dưỡng cơ thể với nhiều vitamin C. Hỗn hợp pectin cũng như Vitamin C để tạo điều kiện cho cơ thể giảm mức cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là Lipoprotein mật độ thấp.

5. Mang thai

Xoài được công nhận là có tác động khá có lợi đối với sự tăng trưởng của em bé. Nước ép xoài cho bà bầu thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Thực tế là nó có lượng calo thấp cùng với nguồn tài nguyên đáng kể về vitamin C, chất xơ cũng như vitamin A, nó chỉ giúp tăng tốc độ phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Hơn nữa, hàm lượng beta carotene trong trái cây ngụ ý rằng nó hỗ trợ đáng kể trong việc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tim cả ở người mẹ cùng với đứa trẻ.

6. Làm sạch da

Ưu điểm của loại nước ép này là cải thiện vẻ đẹp của làn da bằng cách cung cấp dưỡng chất quan trọng với số lượng tuyệt vời. Mụn trứng cá, mụn nhọt cùng với các vấn đề về da có thể được điều trị. Bạn chỉ cần sử dụng bột xoài trên da trong khoảng 10 phút. Ngay sau thời gian khuyến cáo, rửa sạch da cùng với nước ấm.

7. Duy trì huyết áp

Nó cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu, kali giúp cơ bắp, tim cũng như các chức năng của dây thần kinh. Khoáng chất đặc biệt này cũng quản lý sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể cũng như huyết áp của bạn.

8. Cải thiện tiêu hóa

Nước ép xoài nổi tiếng để tăng cường sức khỏe của hệ thống tiêu hóa bằng cách giải quyết một dạ dày khó chịu. Nếu bạn bị táo bón, hãy tiêu thụ loại nước ép đặc biệt này kết hợp với bưởi cũng như nước ép dứa.

Bạn có thể xem bài viết về nước ép dứa: https://songkhoe.medplus.vn/loi-ich-cua-nuoc-ep-dua/

9. Cải thiện lưu thông máu

Một số chất dinh dưỡng hữu ích trong việc tăng cường lưu lượng máu như kali và khoáng chất có trong nước ép xoài. Nó luôn luôn tốt trong việc tăng cường các tế bào da bên ngoài cũng như điều chỉnh mức độ máu của họ.

10. Ngăn ngừa ung thư

Nước ép xoài có các hợp chất chống oxy hóa bao gồm astragalin, methylgallat, isoquercitrin, fisetin, quercetin và axit gallic. Mỗi một trong những hợp chất này được cho là có chức năng làm giảm cơ hội ung thư vú, ruột kết, bệnh bạch cầu cũng như ung thư tuyến tiền liệt. Một chất xơ hòa tan ‘pectin’, có trong nước ép, cũng thực hiện một vai trò quan trọng trong vấn đề này. Theo nghiên cứu mới nhất, pectin cắt giảm hoạt động của các loại gal galinin 9, vốn là một thành phần hoạt động trong các tế bào ung thư. Ngoài ra, một thành phần khác của xoài, lupeol, ức chế các tế bào khối u của ung thư tuyến tiền liệt.

11. Loại bỏ các đốm mắt

Đôi khi, phụ nữ, thường xuyên sử dụng các sản phẩm trang điểm cũng như các sản phẩm mỹ phẩm hàng ngày, phát triển các đốm mắt cũng như quầng thâm, nhưng nhờ có nước ép xoài, chúng cung cấp các chất dinh dưỡng giống như Vitamin A và protein rất hữu ích. trong việc loại bỏ quầng thâm mắt cũng như thể thao. Sử dụng nước ép mỗi ngày giúp chúng ta phát triển thị lực tốt.

12. Quan trọng đối với việc điều trị các vấn đề về tim mạch

Trong số những lợi thế thiết yếu của nước ép xoài là nó là lựa chọnvtuyệt vời để quản lý các vấn đề tim mạch. Nước ép của xoài chứa đầy kali và kali là yếu tố lý tưởng để tăng cường cơ tim. Theo một nghiên cứu điều tra, một cốc nước ép bao gồm khoảng 300 mg kali. Do đó, nó rất tuyệt vời để kiểm soát mức huyết áp và ngoài ra nó làm tăng hiệu suất của hệ thống thần kinh trung ương.

13. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C, Vitamin A cũng như carotenoids thường được tìm thấy trong nước ép xoài. Những loại thành phần này kết hợp với nhau để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

14. Giúp bạn tăng cân

Uống một ly nước ép xoài thường xuyên là một trong những cách đơn giản nhất để tăng cân và duy trì cân nặng. Một ly nước ép bao gồm khoảng 86 calo được hấp thụ dễ dàng qua cơ thể. Ngoài ra, xoài có chứa chất được chuyển thành tinh bột do đó hỗ trợ bạn tăng cân.

15. Lợi ích của xoài đối với sức khỏe của mắt

Tiêu thụ xoài hoặc thậm chí nước ép xoài là phương pháp quan trọng hàng đầu để cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cơ bản như Vitamin A. Xoài hoặc thậm chí nước xoài có thể đối phó với khô mắt khiến mắt trông tươi hơn cũng như tăng cường thị lực.

16. Cải thiện hiệu suất tình dục

Một lợi ích của nước ép xoài có khả năng hỗ trợ tăng ham muốn tình dục và sự thỏa mãn. Hiện vẫn chưa xác định được làm thế nào xoài có thể thúc đẩy ham muốn tình dục, tuy nhiên hàm lượng cao như vitamin E là một yếu tố. Đây chắc chắn là lựa chọn phù hợp so với việc tiêu thụ soda chứa caffein hoặc thậm chí cà phê mỗi ngày.

17. Chống lão hóa

Rất nhiều phụ nữ, bất cứ khi nào đến tuổi trưởng thành, vẫn quan tâm đến những khó khăn chống lão hóa của họ. Để trông trẻ hơn, họ sẽ sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da và cả mỹ phẩm. Nhưng không có gì tốt hơn các thành phần tự nhiên. Để chống lão hóa thì bạn nên tận dụng nước ép xoài. Nó giúp cải thiện sắc tố da và cung cấp cho chúng ta một làn da sáng cũng như trẻ hơn.

18. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường thực sự là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Những lý do điển hình nhất cho bệnh tiểu đường bao gồm huyết áp cao, mức cholesterol cao cũng như kháng insulin. Nước ép xoài (không đường) quản lý lượng đường đơn giản bằng cách bình thường hóa mức độ insulin, duy trì mức huyết áp và giảm lượng cholesterol xấu.

19. Loại bỏ mụn trứng cá và mụn nhọt

Nước ép xoài làm tăng cường làn da bằng cách giảm các vấn đề về mụn trứng cá và mụn nhọt. Nhiều chuyên gia làm đẹp cũng như các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên phụ nữ nên sử dụng nước ép xoài mỗi ngày.

Tác dụng phụ của nước ép xoài

Chúng ta đã tìm hiểu nước ép xoài có tác dụng gì, thế nhưng nó có tác dụng phụ gì không?

Tác dụng phụ duy nhất của nước ép này là nếu tiêu thụ quá nhiều trong một thời gian dài, lượng đường trong máu trong cơ thể bạn có thể sẽ tăng lên đáng kể, dẫn đến tình trạng sức khỏe đáng kể như bệnh tiểu đường. Những miếng trái cây đến từ các đồn điền xoài bị nhiễm sâu không nên tiêu thụ, đơn giản vì chúng có thể gây ra vấn đề cho sức khỏe.

Cách làm nước ép xoài tươi

Thành phần

Hướng dẫn

  1. Trong máy xay, trộn tất cả các thành phần được đề cập ngoài đá: xoài, nước cốt chanh, đường, nước lạnh và muối. Trộn với nhau trong năm phút cho đến khi tất cả các thành phần được kết hợp hoàn hảo
  2. Rót vào ly uống nước cao, trang trí cùng với lá bạc hà và thả một vài viên đá vào trước khi thưởng thức
  3. Thưởng thức đồ uống nước ép xoài tươi và tốt cho sức khỏe này

Nguồn tham khảo

Exit mobile version