Site icon Medplus.vn

10 lợi ích tuyệt vời của nước hoa cam với sức khoẻ

Lợi ích của nước hoa cam

Lợi ích của nước hoa cam

Nước hoa cam là một bí quyết làm đẹp và cải thiện sức khoẻ ít ai biết đến. Bạn có thể nghĩ rằng loại nước này đến từ những bông hoa xinh đẹp của cây cam, nhưng thực tế có phải vậy không? Tác dụng của nước hoa cam bao gồm giúp thư giãn, giảm căng thẳng, chăm sóc da và tóc. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu chi tiết hơn về nước hoa cam trong bài viết này nhé!

Nước hoa cam là gì?

Nước hoa cam là sản phẩm của quá trình chưng cất được sử dụng để thu được tinh dầu từ hạt, vỏ, lá, vỏ cây và bột giấy. Giống như nước hoa hồng và các loại nước hoa khác, nó được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm, hương liệu cũng như trong nấu ăn.

Lợi ích của nước hoa cam

Tác dụng của nước hoa cam đối với sức khoẻ

1. Làm sáng da

Nước hoa cam được biết đến với tác dụng tuyệt vời cho da, đặc biệt cho da dầu. Nó thậm chí còn được sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm cho trẻ sơ sinh. Bạn hoàn toàn có thể thêm nó vào chế độ dưỡng da của mình. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn mua đúng loại làm từ các sản phẩm chưng cất tự nhiên và tinh khiết.

2. Làm dịu và thư giãn thần kinh

Nước hoa cam được sử dụng rộng rãi trong liệu pháp mùi hương. Lý do bởi tác dụng làm dịu của nó trên các dây thần kinh. Thêm nó vào nước tắm của bạn sẽ giảm căng thẳng và thậm chí chữa đau đầu.

3. Làm cho làn da mềm mại và mịn màng

Một lợi ích khác của việc thêm nó vào nước tắm của bạn là khả năng làm cho làn da của bạn mềm mại và sáng hơn. Nó sẽ giúp giữ ẩm cho làn da và làm mịn màng da của bạn. Bạn có thể kết hợp loại nước này với mật ong và thêm vào nước tắm hàng ngày.

4. Giải quyết vấn đề khó chịu

Ở Trung Đông, nước hoa cam được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Trẻ em được cung cấp nước hoa có lợi này như một phương pháp điều trị tự nhiên cho chứng đau dạ dày, khó tiêu và đầy hơi. Nó được biết đến như một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời và an toàn.

5. Làm dịu vết đỏ và kích ứng

Như đã đề cập trước đó, loại nước này có tác dụng tuyệt vời cho da. Nó đặc biệt tốt cho các loại da nhạy cảm và da dầu. Nó giúp làm dịu các kích ứng da và làm giảm mẩn đỏ đi kèm với da bị kích thích. Nếu làn da của bạn dễ gặp vấn đề, đây sẽ là một phương thuốc hiệu quả.

6. Làm dịu vết cháy nắng

Nó có thể được tìm thấy trong một loạt các loại kem dưỡng da. Đó là nhờ khả năng giúp da mềm mại và xinh đẹp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm dịu vết cháy nắng trên da. Tác dụng nhẹ của nó sẽ giúp làm dịu vết bỏng và giảm mẩn đỏ trên da của bạn.

7. Chăm sóc tóc

Nước hoa cam cũng được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc tóc. Nó không chỉ có mỗi mùi thơm, nó còn cung cấp khá nhiều lợi ích khác cho tóc. Nó giúp điều hòa tóc của bạn trở nên bóng mượt và săn chắc.

8. Làm mát không khí

Một trong những điều tốt nhất về nước hoa cam là hương thơm tuyệt vời và đặc trưng của nó. Nó có thể giúp làm mát không khí trong không gian phòng của bạn. Chỉ cần đổ một vài muỗng cà phê nước này vào một bát nước và để nó lấp đầy trong nhà bạn.

9. Thúc đẩy giấc ngủ

Bạn đã biết rằng mùi hương của nước hoa này có tác dụng làm dịu. Điều này rất tuyệt vời cho những người bị mất ngủ. Tất cả những gì bạn cần làm là thả một lượng nhỏ trên ga trải giường. Nó có hiệu lực và giúp bạn có một giấc ngủ ngon giấc, yên tĩnh

10. Chữa lành vết thương

Đây là loại nước có đặc tính dịu dàng có thể sử dụng được cho cả trẻ em. Nó cũng có thể được sử dụng trên động vật để chữa các vết thương cho chúng.

Tóm lại, sử dụng nước hoa cam mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ và làn da của bạn. Nó là một phương thức tự nhiên và an toàn. Bạn có thể sử dụng nó để làm mới làn da hoặc giảm đau đầu, giảm lo lắng bất cứ lúc nào.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version