Site icon Medplus.vn

Phô mai Cottage và những lợi ích đối với sức khỏe.

Phô mai Cottage và những lợi ích đối với sức khỏe.

Phô mai Cottage và những lợi ích đối với sức khỏe.

Phô mai Cottage là một loại phô mát tươi ít calo có hương vị nhẹ. Chúng không chỉ cung cấp nhiều protein mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Vì những lý do này, loại phô mai này được các vận động viên và người ăn kiêng sử dụng rộng rãi.

Bài viết này cung cấp thêm những thông tin hữu ích về giá trị dinh dưỡng và những lợi ích sức khỏe mà phô mai Cottage mang lại.

Giá trị dinh dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng của phô mai Cottage thay đổi tùy theo lượng chất béo sữa và lượng natri được sử dụng. Một khẩu phần 226 gram ít chất béo (1% sữa) chứa các thành phần dinh dưỡng sau:

Phô mai Cottage cũng chứa một hàm lượng vitamin B1, B3 và B6 và vitamin A khá tốt. Chúng cũng chứa một số khoáng chất thiết yếu như sắt, magiê, kali, kẽm và đồng.

Hãy lưu ý về hàm lượng protein có trong phô mai. Chúng chiếm hơn 70% lượng calo trong phô mai.

Lợi ích đối với sức khỏe.

1. Hỗ trợ giảm cân.

Chế độ ăn kiêng giảm cân thường bao gồm phô mai. Điều này một phần là do chúng có hàm lượng protein cao và lượng calo thấp.

Một nghiên cứu đã theo dõi những người duy trì chế độ ăn kiêng bao gồm các loại thực phẩm giàu protein như phô mai Cottage trong một năm. Kết quả cho thấy chế độ ăn uống giúp giảm trọng lượng cơ thể trung bình 6,2 lbs (2,8 kg) ở phụ nữ và 3,1 lbs (1,4 kg) ở nam giới. Hơn nữa, lượng protein cao, chẳng hạn như casein trong phô mai, đã được chứng minh là giúp tăng cảm giác no và giúp bạn ăn ít hơn.

Ngoài ra, phô mai Cottage cung cấp một lượng canxi khá cao. Các nghiên cứu cho thấy canxi và các thành phần khác của sữa có tác dụng giảm cân và duy trì cân nặng (đặc biệt là khi kết hợp với chế độ tập thể dục). Canxi trong chế độ ăn uống cũng liên quan đến các quá trình trao đổi chất, làm giảm sự tích tụ chất béo và đẩy nhanh quá trình giảm mỡ.

Kiểm soát cân nặng, giảm cân.

2. Tăng khối lượng cơ bắp.

Phô mai là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong các vận động viên và những người tập thể dục. Do hàm lượng protein cao, phô mai Cottage là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn xây dựng khối lượng cơ bắp cơ thể.

Ngoài ra, các protein cụ thể trong phô mai Cottage đặc biệt hiệu quả trong việc phát triển cơ bắp. Casein chiếm 80% hàm lượng protein trong phô mai Cottage được coi là một loại protein được hấp thụ chậm. Nó cũng hiệu quả như whey protein trong việc xây dựng cơ bắp và ức chế sự phân hủy cơ bắp. Casein cũng thúc đẩy sự hấp thu axit amin leucine, có liên quan đến việc tăng khối lượng cơ bắp.

Nhiều người tập thể hình thích ăn phô mai trước khi đi ngủ. Điều này dẫn đến việc giải phóng các axit amin vào máu và cơ bắp trong đêm, có thể làm giảm sự phân hủy cơ bắp.

3. Ngăn ngừa kháng insulin.

Kháng insulin có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Canxi trong các sản phẩm sữa được cho là làm giảm kháng insulin. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn các sản phẩm từ sữa có thể làm giảm 21% nguy cơ phát triển tình trạng kháng insulin.

4. Giúp xương chắc khỏe.

Ngoài canxi, phô mai Cattage là một nguồn phốt pho và protein tốt. Những chất dinh dưỡng này giúp cải thiện sức khỏe của xương.

5. Tăng khả năng chống oxy hóa trong máu.

Một chén phô mai Cottage (226 gram) có thể cung cấp cho bạn gần 30% RDI của selen. Khoáng chất này đã được chứng minh là làm tăng khả năng chống oxy hóa trong máu.

Xem thêm tại:

https://www.healthline.com/nutrition/cottage-cheese-is-super-healthy#section6

Exit mobile version