Site icon Medplus.vn

9 tác dụng tuyệt vời của phô mai mozzarella

Lợi ích của phô mai mozzarella

Lợi ích của phô mai mozzarella

Bạn đã bao giờ nghe đến hay sử dụng phô mai mozzarella chưa? Đây là loại phô mai được sử dụng rất phổ biến trong pizza hay các món ăn nước ngoài. Tác dụng của phô mai mozzarella chính là cung cấp những chất dinh dưỡng và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Nó là nguồn cung cấp biotin, phốt pho, kẽm, protein và kali… Hãy cùng MedPlus khám phá về lợi ích sức khoẻ của phô mai mozzarella trong bài viết này nhé!

Phô mai mozzarella là gì?

Phô mai mozzarella là loại phô mai được tạo ra bằng cách trộn sữa bò hoặc sữa trâu với rennet, một loại enzyme. Nó được chế biến thành sữa đông. Sau đó làm nóng và kéo dài làm cho nó đạt được một nhiệt độ nhất định. Phô mai này thường được chế biến sẵn trong các biến thể như sữa tách kem và sữa nguyên chất. Biến thể phô mai này được biết đến nhiều nhất vì nó được sử dụng trên pizza. Được làm từ sữa, phô mai mozzarella mang đến một hương vị tuyệt vời. Biến thể phô mai này cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tác dụng của phô mai mozzarella đối với sức khoẻ

1. Nguồn biotin

Phô mai mozzarella là một nguồn biotin tốt còn được gọi là Vitamin B7. Vì chất dinh dưỡng này hòa tan trong nước, cơ thể không lưu trữ nó. Ăn biến thể phô mai này có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngay lập tức của bạn. Phụ nữ mang thai có thể ăn phô mai để đối phó với tình trạng thiếu biotin có thể xảy ra. Vitamin này cũng ngăn móng tay trở nên giòn và dễ gãy. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng biotin cũng có thể làm giảm mức đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường.

2. Nguồn riboflavin

Nên ăn phô mai mozzarella vì nó giàu vitamin B2 và riboflavin. Là một phần của vitamin B, nó có thể được sử dụng hàng ngày. Nó giúp cơ thể chống lại các bệnh và tình trạng khác nhau như đau nửa đầu, thiếu máu. Nó cũng đã được chứng minh tính chất chống oxy hóa.

3. Nguồn niacin

Sản phẩm sữa cũng chứa vitamin B3 hoặc niacin. Nó đóng vai trò then chốt trong việc biến chất béo thành năng lượng phù hợp trong cơ thể con người. Bên cạnh đó, niacin giúp kiểm soát cholesterol, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như tiểu đường và viêm khớp.

4. Hoàn thiện với các vitamin tan trong chất béo

Phô mai mozzarella cũng chứa các vitamin tan trong chất béo quan trọng như vitamin D, vitamin E và vitamin A. Những vitamin này cần thiết cho sự hấp thụ canxi, sức khỏe của xương và bảo vệ màng tế bào.

5. Giúp xương chắc khỏe hơn

Biến thể phô mai chứa một lượng lớn canxi – một khoáng chất quan trọng cần thiết cho sức khỏe xương và răng tối ưu. Một oz phô mai mozzarella có 183 miligam canxi quan trọng để bảo vệ men răng và duy trì cấu trúc xương. Bên cạnh đó, nó đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ cơ tim và giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Nó cũng có thể góp phần hỗ trợ giảm cân.

6. Nguồn phốt pho tốt

Phô mai mozzarella có lượng phốt pho khá cao, giúp cơ thể con người hấp thụ canxi từ thực phẩm. Nó cũng có thể tiêu hóa tối ưu và giúp thận hoạt động hiệu quả. Khoáng chất giúp chống mệt mỏi cơ bắp và tạo điều kiện cho hoạt động của não.

7. Nguồn cung cấp kẽm

Kẽm là một khoáng chất quan trọng có trong phô mai này. Kẽm giúp chống lại các vấn đề về da và tăng số lượng bạch cầu. Nó cũng giúp tuyến tiền liệt hoạt động tốt và hỗ trợ giảm cân thừa.

8. Nguồn protein

Một trong những lợi ích tốt nhất của phô mai mozzarella là nó là một nguồn năng lượng của protein. Nếu bạn muốn có một nguồn protein tốt, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Ăn pho mát này giúp bạn tràn đầy năng lượng và tăng sức mạnh cơ bắp.

9. Nguồn kali

Kali là một khoáng chất quan trọng khác được tìm thấy trong phô mai này. Kali giúp chống lại các tác động bất lợi do tiêu thụ natri ở người. Kali cũng hỗ trợ trong việc hạ huyết áp và điều chỉnh nhịp tim thất thường.

Không còn nghi ngờ gì nữa, phô mai mozzarella có hương vị vô cùng tuyệt vời được mọi lứa tuổi yêu thích. Nhưng đồng thời nó được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng. Nhưng cần lưu ý rằng nó chứa lượng chất béo bão hòa cao có thể là mối lo ngại cho sức khỏe tim mạch và các vấn đề về cân nặng. Bạn chỉ nên sử dụng phô mai này theo liều lượng vừa đủ mà cơ thể cần nhé!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version