Site icon Medplus.vn

Rau bina đỏ và 14 tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ

Lợi ích của rau bina đỏ

Lợi ích của rau bina đỏ

Tất cả chúng ta đều biết về rau bina xanh và lợi ích của nó, nhưng rau bina đỏ thì sao? Loại rau này cũng chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn đã bỏ lỡ. Tác dụng của rau bina đỏ bao gồm cải thiện hệ tiêu hoá, cải thiện chức năng thận, thị lực, tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, rau bina đỏ còn một số lợi ích khác mà MedPlus sẽ đề cập trong bài viết dưới đây. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn về loại rau này nhé!

Thông tin chung về rau bina đỏ

Rau bina bao gồm rau bina xanh và bina đỏ. Lá của nó thường có hình tròn, dày và có màu xanh đậm, nhưng có cuống trung tâm màu đỏ tươi. Lá và thân của rau này chứa một chất lỏng màu đỏ. Nó có vị ngọt ngào, thô và kết cấu rất tinh tế như của rau bina xanh. Rau này có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của Mỹ và thường được sử dụng ở nhiều vùng của Ấn Độ.

Lợi ích của rau bina đỏ

Tác dụng của rau bina đỏ đối với sức khoẻ

1. Cải thiện tiêu hoá

Loại rau này giúp cải thiện tiêu hoá vì nó chứa rất nhiều chất xơ. Thực phẩm này giúp tiêu hóa hợp lý và hữu ích để chữa ung thư ruột kết, tiểu đường, cholesterol cũng như giảm cân.

2. Cải thiện chức năng thận

Nó giúp cải thiện chức năng thận và làm sạch máu sau khi sinh. Ăn rau bina thường xuyên sẽ giúp tăng cường chức năng hoạt động của thận.

3. Tăng lượng máu trong cơ thể

Rửa sạch mọi tạp chất từ ​​lá và xay nhuyễn cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn. Thêm một muỗng canh nước cốt chanh, mật ong và lòng đỏ trứng. Uống hỗn hợp mỗi ngày một lần trong tuần để tăng lượng máu trong cơ thể. 

4. Bệnh kiết lị

Hỗn hợp từ rễ của rau bina đỏ có thể giúp bạn chữa bệnh kiết lị.

5. Tăng cường chân tóc

Lấy một bó rau tươi và rửa kỹ. Nghiền cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn. Thêm một muỗng cà phê muối, khuấy đều và lọc hỗn hợp. Bạn có thể uống nó 2-3 lần một tuần để tăng cường sức khoẻ cho chân tóc và tóc.

6. Cải thiện thị lực

Loại rau này chứa rất nhiều vitamin C. Do đó, nó góp phần giúp thị lực khỏe mạnh.

7. Nọc độc cắn

Biện pháp này chỉ dành cho sử dụng bên ngoài. Bạn có thể băm một ít lá rau bina đỏ tươi thành một hỗn hợp mịn. Áp dụng nó vào vết thương của động vật cắn nọc độc như rắn, bò sát…

8. Ngăn ngừa tóc bạc

Rau bina đỏ giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm.

9. Hỗ trợ miễn dịch

Loại rau này đã được ghi nhận có tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

10. Hỗ trợ giảm cân

Lá rau này chứa protein giúp giảm nồng độ insulin trong máu. Chúng cũng giải phóng một loại hormone giúp giảm cơn đói, giúp giảm thèm ăn và giảm cân.

11. Tiềm năng ngăn ngừa ung thư

Lá rau này chứa một loại axit amin thiết yếu, sắt, magiê, phốt pho, Vitamin E, kali và Vitamin C. Những chất này giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó, nó giúp chữa hoặc ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển.

12. Chữa sốt

Rau này còn có tác dụng làm mát để giúp hạ sốt và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng rau bina đỏ

Rau bina đỏ có thể được ăn theo nhiều cách. Bạn có thể ăn rau sống hoặc nấu chín nó đều được. Bạn có thể xào rau, sử dụng như lá salad, trộn với các loại rau khác, trái cây, trứng, các loại hạt, mì ống hoặc phô mai. Nó được sử dụng rộng rãi trong các công thức nấu ăn của Ấn Độ thêm với hương vị của gia vị, gừng, tỏi, hành, kem và ớt. Bạn cũng có thể lưu trữ rau trong tủ lạnh trong khoảng một đến hai tuần.

Qua bài viết trên, có thể thấy rau bina đỏ mang đến rất nhiều lợi ích sức khoẻ tích cực cho chúng ta. Tác dụng nổi bật nhất của nó chính là bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và chất khoáng để giúp cơ thể cải thiện sức khoẻ tổng thể.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version