Site icon Medplus.vn

Rau mầm có tốt cho sức khỏe của bạn.

Rau mầm có tốt cho sức khỏe?

Rau mầm có tốt cho sức khỏe?

Rau mầm là loại thực phẩm sạch và phổ biến hiện nay. Chúng là loại rau được canh tác trong thời gian ngắn, thu hoạch sau chỉ 5 đến 7 ngày sau khi gieo hạt. Hương vị của rau mầm tùy thuộc vào giống rau hoặc thảo mộc gieo trồng.

Rau mầm là một loại thực phẩm dễ trồng và dễ chế biến. Ngoài ra, chúng có hàm lượng vitamin, chất xơ, chất chống oxi hóa cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bài viết này cung cấp nhiều thông tin hữu ích về loại rau giàu dinh dưỡng này.

Các loại rau mầm.

Rau mầm có thể được trồng từ nhiều giống rau và thảo mộc khác nhau. Một số giống phổ biến bao gồm:

Chúng khác nhau về hương vị, có thể có cay, hơi chua hoặc thậm chí đắng (tùy thuộc vào giống rau hay thảo mộc).

Giá trị dinh dưỡng.

Rau mầm rất giàu dinh dưỡng. Mặc dù mỗi loại có thành phần dinh dưỡng khác nhau nhưng hầu hết các giống rau mầm đều có xu hướng giàu khoáng chất thiết yếu như kali, sắt, kẽm, magiê và đồng. Chúng cũng ít calo và rất giàu chất xơ, enzyme nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Rau mầm cũng là một nguồn tuyệt vời của các hợp chất thực vật có lợi như các chất chống oxy hóa.

Dữ liệu khoa học về hàm lượng dinh dưỡng của rau mầm còn hạn chế, nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao hơn gấp nhiều lần khi so sánh với các loại rau hoặc thảo mộc trưởng thành.

Các loại rau mầm sau đây có hàm lượng bốn loại vitamin và carotenoids cao nhất:

Lợi ích đối với sức khỏe.

Chế độ ăn nhiều rau xanh được cho là tốt cho sức khỏe. Bởi rau xanh chứa lượng lớn vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi. Rau mầm chứa lượng dinh dưỡng tương tự và thường nhiều hơn so với các loại rau xanh trưởng thành. Chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh sau:

Rủi ro tiềm năng.

Rau mầm được cho là an toàn với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, sự phát triển của vi khuẩn trong rau mầm là một vấn đề đáng lo ngại về an toàn thực phẩm. Một số vụ dịch E.coli được báo cáo trên các phương tiện truyền thông trong vài năm qua. Chính phủ Hoa Kỳ thậm chí đã từng khuyến nghị người dân không nên ăn rau mầm.

Xem thêm tại:

https://www.healthline.com/nutrition/microgreens#risks

https://www.medicalnewstoday.com/articles/316075.php

Exit mobile version