Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của salad với sức khỏe

Lợi ích của salad

Lợi ích của salad

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Salad là loại món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về salad nhé!

Thông tin chung về salad

Salad là một món ăn có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Nó là một loại món ăn được trộn từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau chủ yếu là các loại rau củ, thịt, cá và trứng kết hợp với một số loại sốt để tạo cho hương vị thêm ngon hơn.

Món ăn này rất dễ làm tại nhà và rất tốt cho sức khỏe. Với nhiều lợi ích sức khỏe của chúng, ăn một khẩu phần salad mỗi ngày có thể là một trong những thói quen tốt nhất cho bạn để có sức khỏe tốt.

Lợi ích của salad

Thành phần dinh dưỡng có trong salad

salad là món ăn được tạo ra từ việc trộn nhiều loại rau cũng như các thực phẩm khác nên nó mang lại rất nhiều dưỡng chất và ít calo như: natri, lipid, kali, protein, vitamin D, vitamin E, vitamin C, vitamin A, …

Lợi ích của salad đối với sức khoẻ

1. Có thể giúp bạn giảm cân

Các loại trái cây và rau quả, thành phần chính trong hầu hết các món salad không chỉ giàu chất xơ và nước, nó còn có mật độ calo thấp. Điều này có nghĩa là chúng cung cấp một ít calo nhưng lại chiếm một khối lượng lớn trong dạ dày của bạn khiến bạn no và ăn ít hơn.

2. Có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Salad có thể hỗ trợ tiêu hóa của bạn nhờ vào chất xơ và nước. Chất xơ không hòa tan giúp di chuyển thức ăn qua ruột của bạn, làm giảm khả năng táo bón.

Mặt khác, chất xơ hòa tan còn nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn, từ đó tạo ra các axit béo chuỗi ngắn (SCFA), chẳng hạn như acetate, butyrate và propionate.

Và một số loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có thể kết hợp cho món salad của bạn như: ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây, đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan, hầu hết các loại trái cây, rau, quả hạch và hạt.

3. Có thể giúp tăng cường sức khỏe và chống lại một số loại bệnh

Salad là một món ăn có nhiều trái cây và rau quả, trong đó có chứa nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất có lợi cho sức khỏe của bạn và bảo vệ bạn khỏi bệnh tật.

Ví dụ: các loại rau xanh và rau họ cải phổ biến trong món salad có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm tinh thần, bệnh tiểu đường và bệnh tim.

4. Có thể giúp cải thiện tâm trạng và tăng năng suất

Bữa ăn chứa nhiều carbs và ít chất béo, chẳng hạn như salad giúp bạn cải thiện tâm trạng và giảm mệt mỏi hiệu quả hơn so với các lựa chọn ít carb, nhiều chất béo như trứng, bánh mì và thịt xông khói.

Thực phẩm có chứa nhiều carbs cũng có thể giúp nâng cao các hoạt động của trí óc, chẳng hạn như trí nhớ và sự tập trung. Cũng có các nghiên cứu cho thấy rằng rau xanh, ớt và rau họ cải như bông cải xanh hoặc bắp cải có thể cung cấp một số lợi ích chống bệnh trầm cảm.

Cách làm món salad đầy bổ dưỡng

Sau đây là 4 bước cơ bản bạn có thể làm ngay tại nhà để có được món ăn này:

Bước 1: Chọn các loại rau mà bạn muốn ăn, hoặc các loại rau có chất dinh dưỡng mà bạn cần.

Bước 2: Chọn thêm các loại thực phẩm cung cấp protein, chẳng hạn như.

Bước 3: Chọn thêm một số loại carbs lành mạnh như: khoai lang, táo, đậu đen.

Bước 4 : Cuối cùng là chọn thêm các chất béo lành mạnh như: dầu ô liu , bơ hoặc hạt lanh. Sau khi đã chọn bạn nên chế biến sơ các loại trên và trộn chúng. Vậy là đã hoàn thành.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version