Site icon Medplus.vn

Sinh tố bơ & 5 lợi ích tuyệt vời của sinh tố bơ với sức khỏe

Lợi ích của sinh tố bơ

Lợi ích của sinh tố bơ

Sinh tố bơ là loại thức uống giàu dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên mỗi người nên sử dụng. Đây là món đồ uống rất dễ thực hiện tại nhà. Sinh tố bơ có lợi ích gì và sử dụng như thế nào để tốt cho sức khỏe của bạn? Hãy cùng Medplus đi tìm câu trả lời và tìm hiểu những cách làm sinh tố bơ tại nhà nhé!

Thông tin chung về sinh tố bơ

Sinh tố bơ được làm bằng quả bơ tươi. Bạn có thể thêm vào sinh tố các nguyên liệu khác, chẳng hạn như sữa và mật ong, để tăng hàm lượng protein và tăng cường vị ngọt của sinh tố.

Lợi ích của sinh tố bơ

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố bơ

Sinh tố bơ là nguồn dinh dưỡng đáng tuyệt vời. Nó cung cấp các vitamin A, E, C, K, B5, B6 và folate. Ngoài ra còn có các khoáng chất như: kali và đồng.

Vitamin A, C và E là các chất dinh dưỡng chống oxy hóa. Chúng hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể bạn khỏi hư hại do các gốc tự do. Vitamin K cần thiết cho quá trình đông máu và cùng với canxi, vitamin D và phốt pho, giúp xương và răng chắc khỏe. Các vitamin B hỗ trợ chuyển hóa năng lượng và folate giúp hình thành DNA và hồng cầu. Cùng với đồng và kali, folate thúc đẩy sức khỏe của tim.

Tác dụng của sinh tố bơ đối với sức khoẻ

1. Chất xơ

Theo Viện Y học Thực phẩm và Dinh dưỡng một ly sinh tố bơ có thể đáp ứng gần 1/3 nhu cầu tối thiểu hàng ngày về chất xơ đối với phụ nữ trưởng thành, khoảng 21 gram. Chất xơ là rất cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa của bạn. Theo Đại học bang Colorado ăn thực phẩm giàu chất xơ làm giảm mức cholesterol trong máu cũng như giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Ngoài ra, nó còn giúp kiểm soát cân nặng. Khi uống sinh tố này, bạn sẽ khó có thể cảm thấy đói suốt cả ngày. Điều này rất quan trọng vì nó làm giảm sự thèm ăn của bạn trong những bữa ăn.

2. Chất béo không bão hòa đơn

Hầu hết chất béo trong sinh tố bơ đều đến từ quả bơ. Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, bơ có nhiều chất béo không bão hòa có lợi được gọi là chất béo không bão hòa đơn; nó giúp giảm mức cholesterol LDL. Ngoài ra, nó có thể tăng nhẹ mức cholesterol HDL.

3. Trung hòa lượng đường trong máu 

Bơ được biết là chứa chất béo lành mạnh và có lượng đường, tinh bột thấp. Chính sự kết hợp đặc biệt này mang lại sự ổn định cho lượng đường trong máu. Hơn nữa, nó cũng giúp tăng cường mức năng lượng của bạn để bạn luôn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả suốt cả ngày.

4. Ngăn ngừa ung thư 

Ung thư đang trở thành mối đe dọa sức khỏe đáng kể. Sinh tố bơ là một trong những loại thức uống tốt có thể được sử dụng để ngăn chặn ảnh hưởng của bệnh ung thư, đặc biệt là trong các buổi hóa trị. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng phytonutrients có trong thức uống này có thể giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển và cuối cùng giết chết chúng.

5. Cải thiện làn da 

Hàm lượng vitamin E tương đối cao trong sinh tố bơ góp phần ngăn ngừa bệnh tim mạch vành. Không chỉ vậy, vitamin E cùng hàng loạt hợp chất chống oxy hóa khác của thức uống này cũng góp phần tái tạo làn da và giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Cách làm sinh tố bơ

Có rất nhiều công thức sinh tố bơ và bạn có thể điều chỉnh nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị của riêng bạn. Sau đây Medplus sẽ gợi ý cho bạn một cách làm sinh tố bơ:

Nguyên liệu:

Lưu ý để làm được ly sinh tố ngon thì khâu chọn bơ vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn những trái bơ chín tự nhiên, vỏ bơ màu tím, ấn nhẹ vào thấy mềm, khi lắc trên tay nghe hạt kêu. Không nên chọn bơ xanh vì nhựa bơ sẽ làm món sinh tố bị đắng, khi xay sinh tố không mịn.

Bước 1: Sơ chế bơ: đầu tiên, bạn cắt đôi trái bơ, sau đó lột vỏ ra, lấy phần thịt cắt nhỏ.

Bước 2: Xay sinh tố: cho phần thịt bơ vào máy xay cùng với 50ml sữa tươi, 60g sữa đặc và lượng đá bào vừa đủ. Bấm máy xay xay thật nhuyễn hỗn hợp rồi đổ ra ly thưởng thức.

Trên đây, Medplus đã cung cấp cho bạn thông tin về thành phần dinh dưỡng, lợi ích và cách làm sinh tố bơ. Đây đúng là một thức uống tuyệt vời đúng không? vừa có thể giải khát, dễ làm tại nhà mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn.

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version