Site icon Medplus.vn

Sữa gián là gì? Lợi ích bất ngờ mà nó mang lại

Lợi ích của sữa gián

Lợi ích của sữa gián

Có loại sữa mang tên sữa gián. Bạn đã biết đến loại sữa này chưa? Đây là loại sữa làm từ gián và đã được nhiều người biết với công dụng là một nguồn protein tuyệt vời và giúp làm tăng cường năng lượng cho cơ thể bạn. Ngoài ra, loại sữa kì lạ này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Đừng chần chờ nữa mà hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của sữa gián mang lại nhé!

Thông tin chung về sữa gián

Ngày nay mọi người cũng đã biết đến việc ăn côn trùng là bình thường trong các nền văn hóa ngoài phương Tây trong nhiều thế kỷ và chúng được thừa nhận là một nguồn cung cấp protein khá tuyệt vời. Chính vì thế sữa gián cũng là một sản phẩm từ côn trùng mới với công dụng kì diệu mà bạn nên biết đến.

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí  Journal of the International Union of Crystallography cho thấy gián bọ cánh cứng Thái Bình Dương có thể tạo ra một loại sữa kết tinh có một lượng lớn của protein với các axit amin, chất béo và đường thiết yếu. Đó cũng là lý do sữa gián từ gián bọ cánh cứng Thái Bình Dương đã được ra đời.

Lợi ích của sữa gián

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa gián

Sữa gián chứa các tinh thể protein một lượng năng lượng đáng kể, cao hơn nhiều so với sữa có trong sữa bò. Các protein cũng được đi kèm với một lượng lớn axit amin thiết yếu, rất tốt cho việc sửa chữa cơ bắp. Tuy nhiên cần lưu ý rằng loại có hàm lượng chất béo cao hơn nhiều so với sữa bình thường khác nên có thể không phù hợp với một số người.

Tác dụng của sữa gián đối với sức khỏe

1. Tốt cho cơ bắp

Như đã nói ở trên, với các thành phần là protein và các axit amin thiết yếu có trong sữa gián thì loại sữa này rất tốt đối với cơ bắp của bạn, giúp bạn tạo ra cơ bắp một cách dễ dàng hơn.

Khi protein trong sữa được tiêu hóa, các tinh thể trong sữa tiếp tục giải phóng protein từ từ. Và việc này giúp đảm bảo luôn có một dòng dinh dưỡng ổn định đi vào cơ thể bạn.

2. Cung cấp một lượng dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể bạn

Sữa gián không chỉ rất giàu protein mà nó còn chứa gần như đầy đủ các axit amin thiết yếu như chất béo và carbohydrate. Với các thành phần trên, loại sữa này luôn cung cấp cho bạn một hàm lượng chất dinh dưỡng phù hợp cho 1 ngày.

3. Chứa lượng protein gấp nhiều lần loại sữa khác

Lý do mọi người rất quan tâm đến sữa gián là vì nó là một loại sữa thay thế sữa có hàm lượng protein cao hơn sữa bò và giàu chất dinh dưỡng khác. Cụ thể là nó chứa hàm lượng protein gấp bốn lần sữa bò, gấp ba lần sữa trâu, và cũng có đầy đủ các axit amin mà con người cần thông sử dụng trong các sản phẩm sữa đến từ nền công nghiệp sữa hiện nay.

Lưu ý khi sử dụng sữa gián

Cần lưu ý rằng loại sữa này rất giàu chất béo. Mặc dù chất béo là cần thiết cho cơ thể con người nhưng nó phải ở một hàm lượng nhỏ phù hợp. Với hàm lượng chất béo cao thì có thể dẫn đến việc tăng cân và gây béo phì.

Nhìn chung lại, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của sữa gián đối với sức khỏe cũng như lưu ý khi sử dụng được nêu ở trên, thì loại sữa này đáng để mọi người cân nhắc về việc sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe và tránh những tác dụng xấu không mong muốn. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin  hơn về loại sữa kì lạ này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích cho sức khỏe của con người.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version