Site icon Medplus.vn

6 lợi ích và công dụng đáng ngạc nhiên của Tarragon

Lợi ích của Tarragon

Lợi ích của Tarragon

Tarragon (Artemisia dracunculus L.) hay còn gọi là ngải giấm, ngải thơm, là một loại thảo dược lâu năm có nguồn gốc từ họ hoa hướng dương. Nó được sử dụng rộng rãi cho các mục đích hương liệu.

Loại cây này có hương vị tinh tế và kết hợp tốt với các món ăn như cá, thịt bò, thịt gà, măng tây, trứng và súp.

Dưới đây là 6 lợi ích và công dụng đáng ngạc nhiên của Tarragon.

Lợi ích của Tarragon

Lợi ích sức khỏe tiềm năng của Tarragon

1. Giàu chất dinh dưỡng có lợi nhưng lại ít calo và carbs

Tarragon có lượng calo và carbs thấp và chứa các chất dinh dưỡng có thể có lợi cho sức khỏe của bạn.

Chỉ cần một muỗng canh (2 gram) Tarragon khô cung cấp:

Mangan là một chất dinh dưỡng thiết yếu có vai trò trong sức khỏe của não, tăng trưởng, trao đổi chất và giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể bạn.

Sắt là chìa khóa cho chức năng tế bào và sản xuất máu. Thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu, mệt mỏi và thậm chí gây ra các vấn đề trầm cảm.

Kali là một khoáng chất rất quan trọng đối với chức năng tim, cơ và thần kinh. Hơn nữa, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có thể hạ huyết áp.

2. Giảm lượng đường trong máu bằng cách cải thiện độ nhạy cảm với insulin

Insulin là một hoóc môn giúp đưa glucose vào các tế bào cơ thế. Đồng thời, chúng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tarragon đã được chứng minh là có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Một nghiên cứu kéo dài 7 ngày ở động vật mắc bệnh tiểu đường cho thấy chiết xuất Tarragon làm giảm nồng độ glucose trong máu xuống 20% ​​so với giả dược.

Những người nhận được 1.000 mg Tarragon trước khi ăn sáng và ăn tối có xu hướng giảm tổng lượng insulin. Điều này có thể giúp giữ cho lượng đường trong máu cân bằng trong suốt cả ngày.

3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ngủ không đủ giấc có liên quan đến kết quả sức khỏe kém. Vấn đề này cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Thay đổi lịch trình làm việc, lối sống bận rộn có thể góp phần vào chất lượng giấc ngủ kém. Ngải giấm đã được sử dụng như một phương thuốc cho tình trạng sức khỏe khác nhau, trong đó được sử dụng để điều trị giấc ngủ kém.

Trong một nghiên cứu ở chuột, loại cây này dường như mang lại tác dụng an thần và giúp điều chỉnh các kiểu ngủ.

4. Tăng sự thèm ăn bằng cách giảm mức độ Leptin

Mất cảm giác ngon miệng có thể xảy ra vì nhiều lý do. Đó có thể do tuổi tác, trầm cảm hoặc trong quá trình hóa trị. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến suy nhược cơ thể và giảm chất lượng cuộc sống.

Sự mất cân bằng hormone ghrelin và leptin cũng có thể gây giảm cảm giác thèm ăn. Những hormone này rất quan trọng để cân bằng năng lượng.

Ghrelin được coi là hoóc môn đói, trong khi leptin được gọi là hoóc môn bão hòa. Khi mức ghrelin tăng lên, nó gây ra đói. Ngược lại, mức độ leptin tăng gây ra cảm giác no.

Một nghiên cứu trên chuột đã xem xét vai trò của chiết xuất Tarragon trong việc kích thích sự thèm ăn. Kết quả cho thấy giảm insulin và leptin giúp tăng trọng lượng cơ thể.

5. Giảm các cơn đau xương khớp dai đẳng

Trong y học dân gian, ngải thơm đã được sử dụng để điều trị chứng viêm khớp kéo dài.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần đã xem xét hiệu quả của một chất bổ sung chế độ ăn uống có tên Arthrem, có chứa chiết xuất Tarragon.

Những người dùng 150 mg Arthrem 2 lần mỗi ngày đã thấy rõ sự cải thiện đáng kể các triệu chứng viêm, so với những người không dùng các loại thuốc chiết xuất từ ngải thơm.

6. Có khả năng kháng khuẩn và ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa

Ngày càng có nhiều các công ty thực phẩm sử dụng chất phụ gia tự nhiên hơn là các hóa chất tổng hợp để giúp bảo quản thực phẩm. Tinh dầu thực vật từ Tarragon là một trong những chất thay thế phổ biến.

Các chất phụ gia được thêm vào thực phẩm để giúp bảo quản thực phẩm và ức chế vi khuẩn gây bệnh từ thực phẩm, chẳng hạn như E. coli.

Một nghiên cứu đã xem xét tác dụng của tinh dầu Tarragon đối với Staphylococcus aureus và E. coli – 2 loại vi khuẩn gây bệnh từ thực phẩm.

Nguồn tham khảo:

 

Exit mobile version