Site icon Medplus.vn

Thịt vịt và tác dụng tuyệt vời của thịt vịt với sức khỏe

Lợi ích của thịt vịt

Lợi ích của thịt vịt

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của thịt vịt là gì? Nên lưu ý những gì khi sử dụng thịt vịt? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về thịt vịt nhé!

Thông tin chung về thịt vịt

Vịt là loại gia cầm được sản xuất phổ biến thứ ba trên thế giới. Cho dù bạn đang sử dụng toàn bộ, thịt hay một bộ phận nào khác của nó, vịt vẫn thường có thể được coi là một loại thực phẩm lành mạnh. Loại gia cầm này rất giàu protein, axit béo omega thiết yếu, và các vitamin và khoáng chất khác nhau.

Lợi ích của thịt vịt

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt vịt

Thịt vịt được coi là khá bổ dưỡng, với nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác. Khía cạnh dinh dưỡng nhất của vịt là protein của nó, với tổng số 23 phần trăm của giá trị hàng ngày (DV) trên 100 gram (3,5 ounces). Các vitamin có trong 100 gram da vịt và thịt là:

  • 13% giá trị hàng ngày (DV) cho thiamin (vitamin B1)
  • 12% DV cho riboflavin (vitamin B2)
  • 20% DV cho niacin (vitamin B3)
  • 10% DV cho axit pantothenic (vitamin B5)
  • 9% của DV cho vitamin B6
  • 5% của DV cho vitamin C
  • 7% của DV cho vitamin K

Một lượng nhỏ (từ 1 đến 4 phần trăm) các vitamin khác, như folate, vitamin B12, vitamin A và vitamin K, cũng có thể được tìm thấy ở vịt. Mỗi 100 gram da vịt và thịt cũng có một số khoáng chất:

  • 12% DV cho đồng
  • 13% của DV cho sắt
  • 14% của DV cho phốt pho
  • 6% của DV cho kali
  • 18% của DV cho selen
  • 9% của DV cho kẽm

Một lượng nhỏ các khoáng chất khác, như canxi và đồng, cũng có thể được tìm thấy trong thịt vịt. Ngoài ra, thịt vịt có chứa chất béo thiết yếu lành mạnh, như axit béo omega-3 và omega-6. Phần lớn mỡ của vịt được tìm thấy trong da của nó. Trong khi 100 gram thịt vịt có da có 39,3 gram chất béo, loại bỏ da có nghĩa là thịt vịt của bạn sẽ chỉ có 11,2 gram chất béo.

Giống như hầu hết các loại thực phẩm khác, những chất dinh dưỡng này có thể thay đổi dựa trên cách bạn đã chọn để nấu vịt. Tuy nhiên, mặc dù một số vitamin và khoáng chất có thể bị giảm do nhiệt áp dụng khi nấu ăn, một nghiên cứu năm 2014 trên Tạp chí Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Thực phẩm cho thấy chất chống oxy hóa thực sự tăng sau khi bạn nấu vịt bằng cách rang.

Lợi ích của thịt vịt đối với sức khoẻ

1) Thuận tiện giữ dáng

Quan niệm sai lầm lớn nhất về vịt là liên quan đến hàm lượng chất béo, vì vậy hãy bắt đầu huyền thoại này như một khởi đầu. Chắc chắn, vịt có một lớp mỡ hào phóng, làm thế nào khác nó có thể được sử dụng để làm khoai tây nướng tuyệt vời như vậy, tuy nhiên chất béo này là trên bề mặt. Chỉ cần loại bỏ da, phần lớn chất béo được lấy đi, để lại một nguồn protein nạc. Trên thực tế, một khi da bị loại bỏ, ức vịt ngang bằng với ức gà không da, cả hai đều có khoảng 3g chất béo trên 100g thịt. Do đó, ức vịt không da làm cho một bổ sung ngon và nạc cho bữa ăn tối giữa tuần thân thiện với vòng eo.

2) Giàu vitamin

Khi vitamin đi, vitamin B thuộc một loại khá quan trọng, giúp mọi thứ từ tạo năng lượng đến giải độc và chức năng tế bào. Trong khi vitamin B có sẵn từ nhiều nguồn khác nhau, vịt chứa tất cả 8 vitamin B thiết yếu. B12 trong thông số kỹ thuật chỉ có sẵn từ các nguồn dựa trên thịt như vịt. Vitamin B quan trọng này rất hữu ích cho nhận thức với nghiên cứu liên quan đến việc thiếu B12 trong chế độ ăn uống với trí nhớ kém và sự chú ý

3) Tăng cường miễn dịch

Khi nói đến chức năng miễn dịch, hầu hết chúng ta sẽ tiếp cận với Vitamin C một cách tự nhiên để tăng cường chống lại cảm lạnh. Tuy nhiên, có nhiều khả năng miễn dịch hơn vitamin này. Nghiên cứu cho thấy các khoáng chất kẽm và selen cũng rất cần thiết cho hoạt động chính xác của hệ thống miễn dịch. Các tế bào bạch cầu, các thành phần gây nhiễm trùng chính của cơ thể, tất cả đều chứa và cần một liều selenium tốt để sẵn sàng chiến đấu. Kẽm có tác dụng tương tự, điều chỉnh từng bộ phận của hệ thống miễn dịch, giúp đẩy lùi những bệnh nhiễm trùng. Vịt là một nguồn tốt của cả hai khoáng chất, trên thực tế, một ức vịt chứa hơn một phần ba lượng selen khuyến nghị hàng ngày.

4) Giàu chất sắt

Sự thiếu hụt chất sắt có thể không hoàn toàn trả lời tại sao thanh thiếu niên ngủ nhiều như vậy, nhưng dữ liệu từ Khảo sát Dinh dưỡng và Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy vẫn còn một tỷ lệ lớn trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ có mức độ sắt tối ưu. Việc thiếu khoáng chất này có thể khiến bạn mệt mỏi và thường thiếu năng lượng, vì sắt là thành phần quan trọng để mang oxy đến như một phần của mỗi tế bào hồng cầu. May mắn thay, vịt là một trong những nguồn cung cấp sắt hàng đầu, trên thực tế, mỗi gram vịt chứa nhiều chất sắt như thịt bò.

Nguồn tham khảo

https://www.livestrong.com/article/403739-is-duck-healthy-to-eat/

Exit mobile version