Site icon Medplus.vn

Tinh dầu cà phê: 5+ tác dụng đối với sức khỏe

Lợi ích của tinh dầu cà phê

Lợi ích của tinh dầu cà phê

Bạn đã có nghe qua tinh dầu cà phê chưa? Đây là loại dầu đã được phổ biến gần đây với công dụng cải thiện tâm trạng và có thể giúp tăng ham muốn tình dục. Không chỉ những thế, loại tinh dầu này còn có những tác dụng khác mang lại bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng tác dụng của tinh dầu cà phê mang lại nhé!

Thông tin chung về tinh dầu cà phê

Tinh dầu cà phê được chiết xuất từ ​​hạt cà phê xanh hoặc rang thông qua quá trình chưng cất ép lạnh. Tinh dầu được chiết xuất có mùi giống hệt như một tách cà phê. Nó được đóng chai lọ vào sử dụng với một loạt các chất chống oxy hóa và các hoạt chất khác mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Tinh dầu này thường được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm bởi màu sắc và mùi thơm đặc biệt của nó.

Lợi ích của tinh dầu cà phê

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh dầu cà phê

Tinh dầu  cà phê chứa chủ yếu 46% axit linoleic và thành phần hoạt động của dầu làm từ hạt cà phê này là caffeine. Có các axit bão hòa và không bão hòa (C20, C24 và C22) có trong loại tinh dầu này nhưng với số lượng nhỏ. Ngoài ra các axit béo trong hạt cà phê được coi là yếu tố chính để phân biệt các loại cà phê được bán trên thị trường.

Với các thành phần được nêu ở trên thì tinh dầu này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe của con người.

Tác dụng của tinh dầu cà phê đối với sức khỏe

1. Có thể giúp làm tăng cảm giác ngon miệng

Bạn có biết rằng các hợp chất thơm của tinh dầu hạt cà phê có thể có tác động rất lớn đến hệ thống thần kinh trung ương của bạn? Câu trả lời là: đúng vậy, nó là sự thật.

Nó đánh vào vùng dưới đồi, đồi thị và các cơ quan lân cận khác để kích thích cảm giác đói, điều này rất quan trọng đối và có lợi đối với những người đang hồi phục sau phẫu thuật, chấn thương, chán ăn hoặc bệnh kéo dài.

2. Có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính

Tinh dầu cà phê chủ yếu chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm kích ứng oxy hóa. Nó giúp tiêu diệt các gốc tự do và làm tăng lưu lượng máu trong các tế bào đang bị căng thẳng. Từ đó nó có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và các bệnh mãn tính.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng nó trong chế độ chăm sóc da hàng ngày bằng cách trộn 2-3 giọt tinh dầu từ hạt cà phê này với 1-2 muỗng dầu khác như dầu dừa, dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân ngọt. Sử dụng hỗn hợp này trên da của bạn để có được một làn da khỏe hơn và sáng hơn.

3. Có thể giúp cải thiện sức khỏe hô hấp

Tinh dầu cà phê có hiệu quả cao trong việc chữa viêm trong đường hô hấp. Nó giúp làm dịu các chứng viêm và nhiễm trùng bằng cách hít và ngửi mùi hương của dầu thông qua các máy khuyết tán mùi hương.

Nó giúp mở rộng đường mũi bị chặn và giảm sưng. Khi mũi của bạn mở ra, nó giúp bệnh nhân thở tốt hơn và có thể điều trị bệnh viêm phế quản.

4. Có thể giúp ngăn chặn mắc bệnh ung thư

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất, xảy ra ở các tế bào bất thường trong cơ thể bạn, nó phân chia không kiểm soát và phá hủy các mô cơ thể khác.

Người ta nói rằng giảm mức độ chất chống oxy hóa, axit linoleic và axit oleic là nguyên nhân gây ra một căn bệnh như ung thư trong cơ thể. Nhiều nhà nghiên cứu đã phân tích hiệu quả của tinh dầu cà phê trong việc tăng cường mức độ chống oxy hóa trong cơ thể. Họ đã phát hiện ra rằng các hợp chất như axit linoleic và axit oleic có trong tinh dầu này đã ngăn ngừa nhiều bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể một cách hiệu quả và có thể ngăn chặn việc mắc phải bệnh ung thư.

5. Có thể giúp giảm viêm

Khi bạn già đi, viêm cơ và đau khớp là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà bạn có xu hướng phải đối mặt. Tuy nhiên, tinh dầu cà phê có thể cứu trợ các vấn đề này mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Bạn có thể thoa tinh dầu cà phê pha loãng lên bộ phận cần điều trị, nó có thể giúp nới lỏng các cơ và tăng lưu lượng máu. Điều này có thể hữu ích trong các vấn đề viêm khác nhau như đau dạ dày, đau đầu, bệnh gút và viêm khớp.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu cà phê

Giống như bất kỳ loại tinh dầu khác, tinh dầu cà phê cũng mạnh ở dạng cô đặc. Do đó, cần pha loãng với dầu vận chuyển để ngăn ngừa: kích ứng da và dị ứng ở da.

Nhìn chung ở đây, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu cà phê đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại dầu này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên vẫn có các tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về loại dầu này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích để cùng nhau sống khỏe.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version