Site icon Medplus.vn

Tinh dầu hoa phong lữ là gì? Tác dụng của nó mang lại

Lợi ích của tinh dầu hoa phong lữ

Lợi ích của tinh dầu hoa phong lữ

Tinh dầu hoa phong lữ là gì? Bạn đã từng biết đến tinh dầu này chưa? Đây là loại tinh dầu đã được phổ biến với nhiều người với công dụng làm giảm dấu hiệu lão hóa và có thể là một tác nhân kháng khuẩn mạnh. Không chỉ có thế, loại dầu này còn có những tác dụng khác bổ ích hơn cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ mang lại nhé!

Thông tin chung về tinh dầu hoa phong lữ

Tinh dầu hoa phong lữ được chiết xuất từ hoa phong lữ. Nó là một loại tinh dầu không gây dị ứng, không nhạy cảm và không độc hại và có công dụng từ thời Ai Cập cổ đại.

Tinh dầu phong lữ được sử dụng rộng rãi trong liệu pháp về mùi hương và có lợi ích sức khỏe đáng kể. Dầu được đánh giá cao về tính chất của nó và thường được sử dụng để điều trị đối với các bệnh nhân đang bị trầm cảm và căng thẳng để cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Lợi ích của tinh dầu hoa phong lữ

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh dầu hoa phong lữ

Các hợp chất thiết yếu trong dầu hoa phong lữ bao gồm geraniol, citronellol, menthone, linalool, caryophelyn oxyase, geranyl formate, iso-methanone, geranyl tiglate, sabinene, cis-rose oxidease , và 2 phenyl ethylate. Với các thành phần trên, loại tinh dầu này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngờ.

Tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ đối với sức khỏe

1. Có thể giúp điều trị nhiễm nấm candida

Tinh dầu phong lữ có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng nấm candida, đây là bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất ở âm đạo, ruột và miệng. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến da.

Một nghiên cứu được thực hiện trên những con chuột đã chứng minh rằng hợp chất geraniol có trong tinh dầu có hiệu quả cao đối với việc chống lại nhiễm trùng candida. Khi những con chuột nhận được dầu phong lữ trong âm đạo, nhiễm nấm candida đã được tìm thấy giảm dần.

2. Có thể giúp làm giảm dấu hiệu lão hóa

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của  tinh dầu hoa phong lữ là nó là một loại thuốc chống lão hóa mạnh, nó làm giảm sự xuất hiện các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác khi sử dụng thường xuyên.

Bạn có thể sử dụng một vài giọt tinh dầu này mát xa hai lần một ngày trong vài tuần, nó sẽ giúp giảm nếp nhăn và hơn nữa, làm đều màu da.

3. Là một tác nhân kháng khuẩn mạnh

Bạn có biết rằng tinh dầu phong lữ là một chất kháng khuẩn nổi tiếng và có thể bảo vệ bạn khỏi 24 loại nhiễm trùng? Đó chính là sự thật, khi loại dầu này có thể điều trị với các bệnh nhiễm trùng bên ngoài khác nhau mà không can thiệp vào hệ thống miễn dịch của bạn.

Khi trộn tinh dầu này với một số loại dầu khác như dầu dừa, dầu oliu và bôi trên vị trí bị ảnh hưởng, nó có thể chữa lành vết thương và điều trị bệnh vẩy nến một cách dễ dàng.

4. Có thể chữa chứng mất trí nhớ & bệnh Alzheimer

Tinh dầu phong lữ cũng có thể điều trị các vấn đề như bệnh Alzheimer và chứng mất trí do nó là một chất chống viêm ở thần kinh nổi tiếng. Ngoài ra, nó cũng có khả năng kiểm soát bệnh đau đầu.

5. Có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp

Tinh dầu hoa phong lữ giúp điều trị các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, xoang và viêm mũi họng cấp tính. Một số nghiên cứu đã báo cáo việc sử dụng tinh dầu phong lữ và chiết xuất của nó (dưới dạng viên nén) có hiệu quả chống lại cảm lạnh và xoang thông thường (cảm lạnh kéo dài có thể gây ra xoang).

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu hoa phong lữ

Nhìn chung ở đây, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ đối với sức khỏe cũng như lưu ý khi sử dụng được nêu ở trên thì loại dầu này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về tinh dầu này hơn để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version