Site icon Medplus.vn

Tinh dầu rau mùi và 11 lợi ích tuyệt vời của nó với sức khoẻ

Lợi ích của tinh dầu rau mùi

Lợi ích của tinh dầu rau mùi

Rau mùi là một loại gia vị đã rất quen thuộc với chúng ta, vậy còn tinh dầu rau mùi thì sao? Tinh dầu này được sử dụng phổ biến bởi các tính chất dược liệu của nó. Tác dụng của tinh dầu rau mùi bao gồm loại bỏ khí tích tụ, chống co thắt, diệt nấm, kích thích ham muốn và các lợi ích khác. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu chi tiết về các lợi ích này của tinh dầu rau mùi nhé! 

Thông tin chung về tinh dầu rau mùi

Tinh dầu rau mùi được chiết xuất từ ​​hạt rau mùi hoặc rau mùi được chưng cất hơi nước. Tên khoa học của rau mùi là Coriandrum sativum. Rau mùi nổi tiếng trên toàn thế giới như một loại gia vị. Nó có một số tính chất dược liệu chẳng hạn như các đặc tính tiêu hóa và dạ dày. Nhưng hiếm khi chúng ta quan tâm để biết về các lợi ích sức khỏe khác của nó.

Lợi ích của tinh dầu rau mùi

Thành phần có trong tinh dầu rau mùi

Tinh dầu này bao gồm các hợp chất như borneol, cineole, cymene, dipentene, linalool, phellandrene, pinene, terpineol và terpinolene. Đó là lý do tại sao nó có tính chất dược liệu.

Tác dụng của tinh dầu rau mùi đối với sức khoẻ

1. Tăng ham muốn tình dục

Tinh dầu rau mùi có thể khơi dậy và làm tăng ham muốn tình dục, cũng như chữa chứng bất lực tạm thời, lãnh cảm của cả nam và nữ. Nó cũng chữa rối loạn cương dương và mất hứng thú chung trong tình dục. 

2. Giúp giảm cân

Tinh dầu có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phân hủy chất béo và cholesterol. Trao đổi chất diễn ra càng nhanh, bạn càng nhanh thon gọn và giảm cân tốt.

3. Điều trị co thắt

Nó sẽ làm giảm các cơn chuột rút do co thắt, cả tay chân và ruột cũng như ho. Nó cũng có lợi trong trường hợp bạn mắc phải bệnh tả co thắt. Cuối cùng, nó cũng làm giảm chứng chuột rút thần kinh, co giật, thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn.

4. Loại bỏ khí tích tụ trong cơ thể

Dầu rau mùi cung cấp cho các loại khí tích tụ trong cơ thể bạn một lối thoát lành mạnh. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng mỗi năm, nhiều người chết vì khí tích tụ trong cơ thể. Nó có thể gây đau dữ dội ở ruột, dạ dày, ngực và thậm chí là ở cơ bắp. Vì vậy, bạn có thể sử dụng tinh dầu này để tránh trường hợp xấu xảy ra. Nó cũng ức chế sự hình thành khí và giúp bạn có sức khoẻ tốt hơn.

5. Thanh lọc máu

Tinh dầu này làm sạch máu của độc tố. Nó hoạt động như một chất khử độc hoặc lọc máu. Nó giúp loại bỏ các độc tố thường xuyên như axit uric, kim loại nặng và một số hợp chất kích thích do chính cơ thể sản xuất, cũng như các độc tố lạ khác xâm nhập vào máu.

6. Giảm đau

Các thành phần như terpineol và terpinolene làm cho dầu rau mùi có tác dụng giảm đau. Đây cũng là phương pháp hiệu quả để chữa đau răng, đau đầu và đau khớp. Nó làm giảm đau bằng cách giải mẫn cảm khu vực bị ảnh hưởng.

7. Chất khử mùi

Tinh dầu làm từ rau mùi là một chất khử mùi tốt. Nó làm giảm mùi hôi miệng và loại bỏ mùi hôi miệng và cơ thể khi sử dụng bên trong lẫn bên ngoài.

8. Kích thích bài tiết hormone

Nó kích thích và làm ấm hệ thống cơ quan chức năng khác nhau diễn ra bên trong cơ thể. Nó kích thích sự tiết hormone và enzyme, tiêu hóa, bài tiết, chức năng não và hoạt động của hệ thần kinh. Nó cũng giúp ngăn ngừa trầm cảm và tăng cường tinh thần của bạn.

9. Có ích cho dạ dày

Nó đảm bảo sức khỏe tốt cho dạ dày bằng cách điều chỉnh tất cả các chức năng và làm săn chắc dạ dày.

10. Cải thiện tiêu hóa

Dầu rau mùi có đặc tính tiêu hóa rất tốt. Nó giúp giảm bớt khó tiêu và đầy hơi

11. Ức chế nhiễm trùng nấm

Tinh dầu này ức chế sự phát triển của nấm và giúp điều trị nhiễm nấm. Nó cũng giúp điều trị một số bệnh về da, hầu hết nguyên nhân là do nhiễm nấm.

Lợi ích khác

Tinh dầu này cũng giúp cải thiện sự thèm ăn, điều hòa bài tiết nội tiết và loại bỏ nôn mửa.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu rau mùi

Tóm lại, tinh dầu rau mùi được sử dụng phổ biến bởi những lợi ích sức khoẻ mà nó mang lại. Bạn nên đọc kỹ lưu ý cũng như không nên dùng quá mức để đảm bảo an toàn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version